Cho bảng sau: Thành tựu tạo giống Phương pháp tạo giống 1. Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt a. Tạo giống lai có ưu thế lai cao. 2. Tạo giống dâu tằm tam bội. b. Tạo giống bằng công nghệ tế bào động vật. 3. Tạo cây pomato là cây lai giữa cà chua và khoai tây. c. Tạo giống thuần dựa trên nguồn biến dị tổ hợp. 4. Giống lúa lùn thuần chủng IR8 được tạo ra từ việc hai giống lúa Peta của Indonesia với giống lúa lùn Dee-geo woo-gen của Đài Loan. d. Tạo ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
31/08 21:32:05 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Cho bảng sau:
Thành tựu tạo giống | Phương pháp tạo giống |
1. Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt | a. Tạo giống lai có ưu thế lai cao. |
2. Tạo giống dâu tằm tam bội. | b. Tạo giống bằng công nghệ tế bào động vật. |
3. Tạo cây pomato là cây lai giữa cà chua và khoai tây. | c. Tạo giống thuần dựa trên nguồn biến dị tổ hợp. |
4. Giống lúa lùn thuần chủng IR8 được tạo ra từ việc hai giống lúa Peta của Indonesia với giống lúa lùn Dee-geo woo-gen của Đài Loan. | d. Tạo giống bằng công nghệ tế bào thực vật. |
5. Lợn lai kinh tế được tạo ra từ phép lai giữa lợn Ỉ và lợn Đại Bạch. | e. Tạo giống bằng công nghệ gen. |
6. Tạo cừu Dolly. | f. Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến. |
Các thành tựu tương ứng với các phương pháp tạo giống là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1-e; 2-f; 3-d; 4-c; 5-a; 6-b. 0 % | 0 phiếu |
B. 1-e; 2-f; 3-d; 4-b; 5-a; 6-c. 0 % | 0 phiếu |
C. 1-f; 2-e; 3-d; 4-c; 4-b; 6-a. 0 % | 0 phiếu |
D. 1-d; 2-f; 3-e; 4-a; 5-b; 6-c. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phân tích thành phần hoá học của một axit nuclêic cho thấy tỉ lệ các loại nuclêôtit như sau: A = 20%; G = 35% ; T = 20%; X = 25% Axit nuclêic này là (Sinh học - Lớp 12)
- Hình vẽ sau đây mô tả hai tế bào ở hai cơ thể lưỡng bội đang phân bào. Biết rằng không xảy ra đột biến; các chữ cái A, a, B, b, c, D, M, n kí hiệu cho các nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta phát hiện nhóm thực vật C3, C4 chủ yếu dựa vào (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Ở tất cả các loài, hệ tuần hoàn đều làm nhiệm vụ vận chuyển oxi và CO2. II. Ở hệ tuần hoàn của côn trùng, máu được lưu thông với áp lực rất thấp. III. Bệnh nhân bị hở van nhĩ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các xu hướng sau: (1)Tần số các alen không đổi qua các thế hệ. (2)Tần số các alen biến đổi qua các thế hệ. (3)Thành phần kiểu gen biến đổi qua các thế hệ (4)Thành phần kiểu gen không đổi qua các thế hệ. (5)Quần thể phân hóa thành các dòng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chất dự trữ ở mô mềm dự trữ không phải là chất nào sau đây: (Tổng hợp - Đại học)
- Chọn câu sai về mô mềm tủy: (Tổng hợp - Đại học)
- Loại mạch ngăn đặc sắc cho dương xỉ: (Tổng hợp - Đại học)
- Loại mạch ngăn thường có ở hậu mộc của cây hạt trần: (Tổng hợp - Đại học)
- Chọn phát biểu đúng về mô mềm đồng hóa: (Tổng hợp - Đại học)
- Mô có cấu tạo bởi những tế bào chứa nhiều lục lạp để làm nhiệm vụ quang hợp: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong mô mềm dự trữ ở thầu dầu chứa nhiều hạt alơron, bản chất của hạt alơron là: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân loại theo vị trí cơ quan thì mô mềm gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng không phải của mô dinh dưỡng: (Tổng hợp - Đại học)
- Khi các tế bào xếp để hở những khoảng trống to ta có: (Tổng hợp - Đại học)