Cho các phép lai sau đây: (1) AbaB (liên kết hoàn toàn) x AbaB (liên kết hoàn toàn) (2) AbaB (liên kết hoàn toàn) x AbaB (hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%) (3) AbaB (liên kết hoàn toàn) x ABab (hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%) (4) ABab (liên kết hoàn toàn) x AbaB(hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%) Số phép lai luôn cho tỉ lệ kiểu hình: 1A-bb : 2A-B- : 1aaB- là:
Bạch Tuyết | Chat Online | |
31/08 21:32:12 (Sinh học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Cho các phép lai sau đây:
(1) AbaB (liên kết hoàn toàn) x AbaB (liên kết hoàn toàn)
(2) AbaB (liên kết hoàn toàn) x AbaB (hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%)
(3) AbaB (liên kết hoàn toàn) x ABab (hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%)
(4) ABab (liên kết hoàn toàn) x AbaB(hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%)
Số phép lai luôn cho tỉ lệ kiểu hình: 1A-bb : 2A-B- : 1aaB- là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phép lai sau đây:,(1) AbaB (liên kết hoàn toàn) x AbaB (liên kết hoàn toàn),(2) AbaB (liên kết hoàn toàn) x AbaB (hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%),(3) AbaB (liên kết hoàn toàn) x ABab (hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%),(4) ABab (liên kết hoàn toàn) x AbaB(hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%),Số phép lai luôn cho tỉ lệ kiểu hình: 1A-bb : 2A-B- : 1aaB- là:
Tags: Cho các phép lai sau đây:,(1) AbaB (liên kết hoàn toàn) x AbaB (liên kết hoàn toàn),(2) AbaB (liên kết hoàn toàn) x AbaB (hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%),(3) AbaB (liên kết hoàn toàn) x ABab (hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%),(4) ABab (liên kết hoàn toàn) x AbaB(hoán vị gen với tần số bất kỳ nhỏ hơn 50%),Số phép lai luôn cho tỉ lệ kiểu hình: 1A-bb : 2A-B- : 1aaB- là:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho những phát biểu sau về nhân tố tiến hóa: 1. Đột biến tạo ra alen mới và làm thay đổi tần số alen của quần thể rất chậm. 2. Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen làm thay đổi tần số alen theo một hướng xác định. 3. Di nhập gen có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân sơ, kết thúc quá trình dịch mã đã tạo ra chuỗi polipeptit có 298 axit amin, vùng mã hóa của gen cấu trúc mang thông tin mã hóa chuỗi polipeptit này có số liên kết hidro giữa A với T bằng số liên kết hidro giữa G với X. Trong một lần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong thực tiễn sản xuất, vì sao các nhà khuyến nông khuyên “không nên trồng một giống lúa duy nhất trên một diện rộng” (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen; alen B quy định cánh dài trội hoàn toàn so với gen b quy định cánh cụt; hai cặp gen này cùng nằm trên 1 cặp NST thường. Alen D quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Áp suất rễ do nguyên nhân nào? I. Lực hút bên trên của quá trình thoát hơi nước. II. Độ chênh lệch giữa áp suất thẩm thấu của mô rễ so với môi trường đất. III. Sự tăng dần áp suất thẩm thấu của mô rễ từ tế bào lông hút vào bó mạch gỗ của rễ. IV. Môi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho bảng sau: Thành tựu tạo giống Phương pháp tạo giống 1. Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt a. Tạo giống lai có ưu thế lai cao. 2. Tạo giống dâu tằm tam bội. b. Tạo giống bằng công nghệ tế bào động vật. 3. Tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta phát hiện nhóm thực vật C3, C4 chủ yếu dựa vào (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét về sự điều hòa hoạt động của Operon lactose: (1) Khi môi trường không có lactose, gen điều hòa tổng hợp protein ức chế, protein này liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã làm cho các gen cấu trúc không thể hoạt động. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài hoa có 3 gen phân li độc lập cùng kiểm soát sự hình thành sắc tố đỏ là k+, l+, m+. Ba gen này hoạt động trong con đường sinh hóa như sau: Các alen đột biến cho chức năng khác thường của các alen trên k, l, m mà mỗi alen là lặn so với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những nhận xét về thường biến và đột biến: (1) Thường biến là những biến dị kiểu hình còn đột biến là các biển đổi về kiểu gen. (2) Thường biến phát sinh trong quá trình phát triển cá thể còn hầu hết đột biến phát sinh trong quá trình sinh sản. ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)