Cho một cây hoa đỏ, thân cao ở thế hệ P lai phân tích, F1 thu được toàn cây hoa đỏ, thân cao. Tiếp tục cho F1 lai phân tích thu được F2 phân tính theo tỉ lệ sau: 18% cây hoa đỏ, thân cao; 7% cây hoa đỏ, thân thấp; 6,5% cây hoa hồng, thân cao; 43,5% cây hoa hồng, thân thấp; 0,5% cây hoa trắng, thân cao; 24,5% cây hoa trắng, thân thấp. Có bao nhiêu phát biểu đúng trong số những phát biểu sau: I. Tính trạng màu sắc hoa di truyền theo quy luật trội không ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
01/09 08:19:14 (Sinh học - Lớp 12) |
20 lượt xem
Cho một cây hoa đỏ, thân cao ở thế hệ P lai phân tích, F1 thu được toàn cây hoa đỏ, thân cao. Tiếp tục cho F1 lai phân tích thu được F2 phân tính theo tỉ lệ sau:
18% cây hoa đỏ, thân cao; 7% cây hoa đỏ, thân thấp;
6,5% cây hoa hồng, thân cao; 43,5% cây hoa hồng, thân thấp;
0,5% cây hoa trắng, thân cao; 24,5% cây hoa trắng, thân thấp.
Có bao nhiêu phát biểu đúng trong số những phát biểu sau:
I. Tính trạng màu sắc hoa di truyền theo quy luật trội không hoàn toàn.
II. Tính trạng chiều cao thân di truyền theo quy luật tương tác gen kiểu bổ sung.
III. Các cặp gen phân bố ở 2 cặp NST và cả 2 cặp NST đều xảy ra hoán vị.
IV. Có xảy ra hoán vị gen với tần số 10% và 20%.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 | 1 phiếu (100%) |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: 18% cây hoa đỏ. thân cao; 7% cây hoa đỏ. thân thấp;,6.5% cây hoa hồng. thân cao; 43.5% cây hoa hồng. thân thấp;,0.5% cây hoa trắng. thân cao; 24.5% cây hoa trắng. thân thấp.,Có bao nhiêu phát biểu đúng trong số những phát biểu sau:,I. Tính trạng màu sắc hoa di truyền theo quy luật trội không hoàn toàn.
Tags: 18% cây hoa đỏ. thân cao; 7% cây hoa đỏ. thân thấp;,6.5% cây hoa hồng. thân cao; 43.5% cây hoa hồng. thân thấp;,0.5% cây hoa trắng. thân cao; 24.5% cây hoa trắng. thân thấp.,Có bao nhiêu phát biểu đúng trong số những phát biểu sau:,I. Tính trạng màu sắc hoa di truyền theo quy luật trội không hoàn toàn.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quv định hoa vàng. Hai cặp gen này nằm trên cặp NST tương đồng số 1. Alen D quy định quả tròn trội hoàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở 1 loài thực vật, cho giao phấn giữa cây hoa đỏ thuần chủng với cây hoa trắng được F1 toàn hoa đỏ. Tiếp tục cho F1 lai với cơ thể đồng hợp lặn được thế hệ con có tỉ lệ 3 cây hoa trắng : 1 cây hoa đỏ. Cho 1 cây F1 tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, khi cho cá thể mắt đỏ thuần chủng lai với cá thể mắt trắng được F1 đều mắt đỏ. Cho con cái F1 lai phân tích với đực mắt trắng thu được tỉ lệ 3 mắt trắng : 1 mắt đỏ, trong đó mắt đỏ đều là con đực. Kết luận nào sau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên. Có bao nhiêu nhận định đúng? I. Trong các loài trên, chuột tham gia vào nhiều chuỗi thức ăn nhất. II. Chuỗi thức ăn dài nhất có 5 mắt xích. III. Tổng sinh khối của lá cây lớn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng cách li dưới đây: I. Con lai giữa lừa và ngựa không có khả năng sinh sản. II. Chim sẻ cái không hứng thú với tiếng hót của họa mi trống. III. Cấu tạo cơ quan sinh dục của chuột và voi khác nhau, không giao phối được. IV. Nòi chim ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội có 5 nhóm gen liên kết, có 4 thể đột biến số lượng NST được kí hiệu từ 1 đến 4. Bộ NST của mỗi thể đột biến như sau: I. Có 22 NST. II. Có 9 NST. III. Có 11 NST. IV. Có 12 NST. Trong 4 thể đột biến nói trên, có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về chuỗi thức ăn trên: I. Giữa loài B và loài C là mối quan hệ vật ăn thịt con mồi, không có sự cạnh tranh lẫn nhau. II. Chuỗi thức ăn dài nhất có 7 mắt xích. III. Loài A có thể là một loài động vật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hồ nước thải, giàu chất hữu cơ, quá trình diễn thế kèm theo những biến đổi: I. Chuỗi thức ăn mở đầu bằng mùn bã hữu cơ ở giai đoạn đầu, chuỗi thức ăn mở đầu bằng thực vật ưu thế ở giai đoạn cuối. II. Hô hấp giảm dần, còn sức sản xuất tăng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các ví dụ về quá trình hình thành loài như sau: I. Một quần thể chim sẻ sống ở đất liền và một quần thể chim sẻ sống ở quần đảo Galapagos. II. Một quần thể mao lương sống ở bãi bồi sông Vônga và và một quần thể mao lương sống ở phía trong bờ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có một cơ thể thực vật có kích thước lớn hơn so với các cây cùng loài. Người ta đưa ra 2 giả thuyết để giải thích cho sự hình thành kiểu hình khác thường của cây này. Giả thuyết 1 cho rằng cây này là một dạng đột biến đa bội. Giả thuyết 2 cho rằng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)