Cho các thông tin sau: (1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. (2) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN. (3) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên nhiễm sắc thể. (4) Làm xuất hiện các alen mới trong quần thể. (5) Làm xuất hiện các gen mới trong quần thể. Số đặc điểm về đột biến lệch bội là:
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09 08:30:51 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các thông tin sau:
(1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào.
(2) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN.
(3) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên nhiễm sắc thể.
(4) Làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.
(5) Làm xuất hiện các gen mới trong quần thể.
Số đặc điểm về đột biến lệch bội là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Cho các thông tin sau:,(1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào.,(2) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN.,(3) Không làm thay đổi thành phần. số lượng gen trên nhiễm sắc thể.,(4) Làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.,(5) Làm xuất hiện các gen mới trong quần thể.
Tags: Cho các thông tin sau:,(1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào.,(2) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN.,(3) Không làm thay đổi thành phần. số lượng gen trên nhiễm sắc thể.,(4) Làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.,(5) Làm xuất hiện các gen mới trong quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở cà chua thân cao, quả đỏ là là trội hoàn toàn so với thân thấp quả vàng, lai các cây cà chua thân cao, quả đỏ với nhau, đời lai thu được 21 cây cao, quả vàng; 40 cây cao, quả đỏ; 20 cây thấp, quả đỏ. Kiểu gen của bố mẹ là (Sinh học - Lớp 12)
- Các ví dụ nào sau đây thuộc về cơ chế cách li sau hợp tử: (1) Hai loài rắn sọc sống trong cùng một khu vực địa lí, một loài chủ yếu sống dưới nước, loài kia sống trên cạn. (2) Một số loài kì giông sống trong một khu vực vẫn giao phối với nhau, tuy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các nhân tố tiến hóa, xét các kết luận sau: (1) Nhân tố tiến hóa là những nhân tố có khả năng làm biến đổi tần số kiểu gen của quần thể. (2) Không phải nhân tố tiến hóa nào cũng có khả năng làm biến đổi tần số alen của quần thể. (3) Chọn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, xét các phát biểu sau: (1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hóa. (2) Các cơ chế cách li thúc đẩy sự thay đổi tần số alen của quần thể. (3) Giao phối gần không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Chọn lọc tự nhiên không thể loại bỏ hoàn toàn các alen lặn ra khỏi quần thể vì (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn, quá trình giảm phân không xảy ra đột biến, nhưng xảy ra hoán vị gen ở hai giới với tần số là 24%. Theo lí thuyết, phép lai AaBb DedE x aaBbDedE cho đời con có tỉ lệ kiểu hình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các loài sâu ăn lá thường có màu xanh lục lẫn với màu xanh của lá, nhờ đó mà khó bị chim ăn sâu phát hiện và tiêu diệt. Theo sinh học hiện đại, đặc điểm thích nghi này được hình thành do (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các kết luận sau: (1) Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp. (2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao. (3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng nhiễm sắc thể nên liên kết gen là phổ biến. (4) Hai cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết ở người gen A quy định tính trạng phân biệt được mùi vị. Alen a quy định không phân biệt được mùi vị. Nếu trong 1 cộng đồng tần số alen a = 0,4 thì xác suất của một cặp vợ chồng đều có kiểu hình phân biệt được mùi vị có thể sinh ra 3 con ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhân tố tiến hoá không làm phong phú vốn gen của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)