Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hoá như sau: (1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định. (2) Làm phát sinh các biến dị di truyền cùa quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hoá. (3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi. (4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể. (5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
01/09 08:40:18 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hoá như sau:
(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.
(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền cùa quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hoá.
(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi.
(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Các thông tin nói về vai trò của đột biến gen là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (3) và (4). 0 % | 0 phiếu |
B. (1) và (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (1) và(3) 0 % | 0 phiếu |
D. (2) và (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hoá như sau:,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.,(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền cùa quần thể. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hoá.,(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi.,(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Tags: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hoá như sau:,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.,(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền cùa quần thể. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hoá.,(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi.,(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở vùng đất liền ven biển, có 3 loài chim ăn hạt A, B và C, kích thước mỏ của chúng khác nhau vì thích nghi với các thức ăn khác nhau. Ở 3 hòn đảo gần bờ, mỗi hòn đảo chỉ có 1 trong 3 loại chim nói trên và kích thước mỏ của chúng lại khác với chính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các bệnh và hội chứng bệnh di truyền ở người, số lượng các phát biểu đúng là: (1) Hội chứng Đao do đột biến lệch bội ở nhiễm sắc thể giới tính. (2) Hội chứng Tơcnơ do đột biến lệch bội ở nhiễm sắc thể số 21. (3) Bệnh hồng cầu hình liềm do ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên mARN axit amin Asparagin được mã hóa bởi bộ ba GAU, tARN mang axit amin này có bộ ba đổi mã là : (Sinh học - Lớp 12)
- Điểm giống nhau giữa cơ chế tái bản ADN và cơ chế phiên mã là 1- Đều cần năng lượng và enzym polimeraza, đều sử dụng ADN trong nhân làm khuôn mẫu 2- Đều sử dụng nguyên liệu từ môi trường nội bào và theo nguyên tắc bổ sung 3- Đều có sự phá hủy các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những virut nào dưới đây có vật chất di truyền ARN (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN của vi khuẩn có tổng số 106 chu kỳ xoắn và số lại nu A chiếm 20% tổng số nu của gen. Phân tử ADN này nhân đôi liên tiếp 3 lần và mỗi đoạn Okazaki có độ dài trung bình 1000 nu. Cho các nhận định sau đây : 1- Phân tử ADN có ... (Sinh học - Lớp 12)
- 1- Tác động tia UV tạo cấu trúc T T gây đột biến thêm 1 cặp nu 2- 5UB gây đột biến thay thế cặp AT bằng GX 3- Acridin là tác nhân chỉ có thể gây đột biến mất một cặp nucleotit 4- Đột biến gen xảy ra nếu một nucleotit trên gen bị thay thế bằng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một Operon của vi khuẩn E.Coli có 3 gen cấu trúc là X,Y,Z. Người ta phát hiện 1 dòng vi khuẩn bị đột biến trong đó sản phẩm của gen Y bị thay đổi về trình tự và số lượng axit amin còn các sản phẩm của gen X và Z vẫn bình thường. Nhiều khả năng trật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen M ở sinh vật nhân sơ có trình tự nucleotit như sau: Biết rằng axit amin valin chỉ được mã hóa bở 4 triplet là 3’XAA5’; 3’XAG5’, 3’XAT5’,3’XAX5’ và chuỗi polipeptit do gen M quy định tổng hợp có 31 axit amin Căn cứ vào các dữ liệu trên, hãy cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, nguyên tắc bổ sung giữa G-X,A-U ngược lại được thể hiện trong cấu trúc phân tử và quá trình nào sau đây ? Phân tử ADN mạch kép Phân tử tARN Phân tử protein Quá trình dich mã mARN rARN (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)