Khi nghiên cứu về di truyền ở người đã thu được một số kết quả sau: (1) Các năng khiếu toán học, âm nhạc, hội họa có cơ sở di truyền đa gen, đồng thời chịu ảnh hưởng nhiều của điều kiện môi trường. (2) Hội chứng Đao, hội chứng Tớcnơ do đột biến số lượng NST. (3) Bệnh mù màu, bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST giới tính X . (4) Các đặc tính tâm lí, tuổi thọ chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường. (5) Tính trạng nhóm máu, máu khó đông hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
01/09/2024 11:52:31 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Khi nghiên cứu về di truyền ở người đã thu được một số kết quả sau:
(1) Các năng khiếu toán học, âm nhạc, hội họa có cơ sở di truyền đa gen, đồng thời chịu ảnh hưởng nhiều của điều kiện môi trường.
(2) Hội chứng Đao, hội chứng Tớcnơ do đột biến số lượng NST.
(3) Bệnh mù màu, bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST giới tính X .
(4) Các đặc tính tâm lí, tuổi thọ chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.
(5) Tính trạng nhóm máu, máu khó đông hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu gen.
(6) Mắt đen trội hơn mắt nâu, tóc quăn trội hơn tóc thẳng.
Có bao nhiêu kết quả thu được qua nghiên cứu phả hệ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề thi thử môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Khi nghiên cứu về di truyền ở người đã thu được một số kết quả sau:,(2) Hội chứng Đao. hội chứng Tớcnơ do đột biến số lượng NST.,(3) Bệnh mù màu. bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST giới tính X .,(4) Các đặc tính tâm lí. tuổi thọ chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.,(5) Tính trạng nhóm máu. máu khó đông hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu gen.
Tags: Khi nghiên cứu về di truyền ở người đã thu được một số kết quả sau:,(2) Hội chứng Đao. hội chứng Tớcnơ do đột biến số lượng NST.,(3) Bệnh mù màu. bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST giới tính X .,(4) Các đặc tính tâm lí. tuổi thọ chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.,(5) Tính trạng nhóm máu. máu khó đông hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phương pháp sau: (1) Nuôi cấy mô ở thực vật (2) cấy truyền phôi (3) lai tế bào sinh dưỡng (4) gây đột biến (5) nhân bản vô tính tự nhiên (6) nuôi cấy hạt phấn, noãn chưa thụ tinh Có bao nhiêu phương pháp dùng để nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cây hạt trần ngự trị, bò sát cổ ngự trị, phân hóa chim là những đặc điểm thuộc kì nào của đại Trung sinh? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1) Đột biến (2) di – nhập gen (3) chọn lọc tự nhiên (4) giao phối ngẫu nhiên (5) các yếu tố ngẫu nhiên (6) các cơ chế cách li Có bao nhiêu nhân tố đóng vai trò cung cấp nguyên liệu cho quá trình tiến hóa của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình diễn thế nguyên sinh, càng về sau thì: (Sinh học - Lớp 12)
- Những đặc trưng nào sau đây là bằng chứng sinh học phân tử? (1) Mọi sinh vật có vật chất di truyền là axit nucleic. (2) Tế bào của mọi sinh vật đều dùng chung mã di truyền. (3) Mọi cơ thể sinh vật đều được cấu tạo từ tế bào. (4) ADN của các loài đều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của Đacuyn, nguồn nguyên liệu chủ yếu của tiến hóa là: (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng dưới đây cho biết một số ví dụ về ứng dụng của di truyền học trong chọn giống: Cột A Cột B 1. Sinh vật chuyển gen a. Giống lúa lùn có năng suất cao được tạo ra từ giống lúa Peta của Indonexia và giống lúa của Đài Loan 2. Công ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bộ ba đối mã (anticodon) của tARN vận chuyển axit amin mêtiônin là:3’ (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các xu hướng sau: (1) Tần số các alen không đổi qua các thế hệ. (2) Tần số các alen biến đổi qua các thế hệ. (3) Thành phần kiểu gen biến đổi qua các thế hệ. (4) Quần thể được phân hóa tạo thành các dòng thuần. (5) Làm giảm độ đa dạng di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phương pháp tạo được nguồn biến dị tổ hợp? (1) Cho lai 2 cá thể cùng loài có kiểu gen khác nhau. (2) Dung hợp tế bào trần (lai tế bào). (3) Chuyển gen từ loài này sang loài khác. (4) Cấy truyền phôi. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)