Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Sục khí etilen vào dung dịch KMnO4 loãng. (b) Cho hơi ancol etylic đi qua bột CuO nung nóng. (c) Sục khí etylen vào dung dịch Br2 trong CCl4. (d) Cho dung dịch glucozo vào dung dịch AgNO3 trong NH3 dư, đun nóng. (e) Cho Fe2O3 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng. Trong các thí nghiệm trên, số thí nghiệm có xảy ra phản ứng oxi hóa khử là:
Tô Hương Liên | Chat Online | |
01/09 22:33:01 (Hóa học - Lớp 10) |
7 lượt xem
Tiến hành các thí nghiệm sau:
(a) Sục khí etilen vào dung dịch KMnO4 loãng.
(b) Cho hơi ancol etylic đi qua bột CuO nung nóng.
(c) Sục khí etylen vào dung dịch Br2 trong CCl4.
(d) Cho dung dịch glucozo vào dung dịch AgNO3 trong NH3 dư, đun nóng.
(e) Cho Fe2O3 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng.
Trong các thí nghiệm trên, số thí nghiệm có xảy ra phản ứng oxi hóa khử là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề ôn tập lý thuyết môn Hóa Học lớp 10 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau:,(a) Sục khí etilen vào dung dịch KMnO4 loãng.,(b) Cho hơi ancol etylic đi qua bột CuO nung nóng.,(c) Sục khí etylen vào dung dịch Br2 trong CCl4.,(d) Cho dung dịch glucozo vào dung dịch AgNO3 trong NH3 dư. đun nóng.,(e) Cho Fe2O3 vào dung dịch H2SO4 đặc. nóng.
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau:,(a) Sục khí etilen vào dung dịch KMnO4 loãng.,(b) Cho hơi ancol etylic đi qua bột CuO nung nóng.,(c) Sục khí etylen vào dung dịch Br2 trong CCl4.,(d) Cho dung dịch glucozo vào dung dịch AgNO3 trong NH3 dư. đun nóng.,(e) Cho Fe2O3 vào dung dịch H2SO4 đặc. nóng.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phản ứng sau: (a) 4HCl + PbO2 ® PbCl2 + Cl2 + 2H2O (b) 2HCl + NH4HCO3 ® NH4Cl + CO2 + H2O (c) 2HCl + 2HNO3 ® ... (Hóa học - Lớp 10)
- Hai kim loại X,Y và các dung dịch muối clorua của chúng có các phản ứng hóa học sau: X + 2YCl3 ® XCl2 + 2YCl2 Y + XCl2 ® YCl2 + X. Phát biểu đúng là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình: aFeSO4 + bK2Cr2O7 + cH2SO4 ® dFe2(SO4)3 + eK2SO4 + fCr2(SO4)3 + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cân bằng phản ứng sau bằng phương pháp thăng bằng electron: KMnO4+C6H5-CH=CH2+H2SO4→MnSO4+(Y)+CO2+K2SO4+H2O (Y) là kí hiệu của sản phẩm hữu cơ. Tổng số các hệ số cân bằng của phương trình là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: C6H5-CH2-CH2-CH3 + KMnO4 + H2SO4 ® C6H5COOH + CH3COOH + K2SO4 + MnSO4 + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng oxi hóa – khử: Al + HNO3 ® Al(NO3)3 + N2O + N2 + H2O Cho tỉ lệ mol nN2O:nN2=1:2 . Hệ số cân bằng của HNO3 là (Hóa học - Lớp 10)
- Phản ứng nào dưới đây chứng SO2 có tính khử: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phản ứng sau: (a) 4HCl + MnO2 ® MnCl2 + Cl2 + 2H2O (b) 2HCl + Fe ® FeCl2 + H2 (c) 14HCl + K2Cr2O7 ® 2KCl + 2CrCl3 + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: C6H5-CH=CH2+KMnO4→C6H5COOK+K2CO3+MnO2+KOH+H2O Tổng hệ số (nguyên, tối giản) tất cả các chất trong phương trình hóa học của phản ứng trên là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho dãy các chất và ion: Fe, Cl2, SO2, NO2, C, Al, Mg2+, SO32-, Na+, CO, Fe2+. Số chất và ion vừa có tính oxi hóa, vừa có tính khử là: (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ai là người Việt Nam được công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Lịch sử - Lớp 5)
- Các bước của chạy ngắn gồm mấy bước? (Giáo dục thể chất - Lớp 9)
- Lễ kí hiệp định Paris diễn ra vào ngày nào? (Lịch sử - Lớp 5)
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)