Kim loại M có hóa trị n không đổi tác dụng với HNO3 theo phản ứng: M + HNO3 ® M(NO3)n + NO 2 + NO + H2O, biết VNO2:VNO=2:1 Tỉ lệ số phân tử HNO3 không bị khử và bị khử trong phương trình hóa học trên là
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
01/09/2024 22:37:00 (Hóa học - Lớp 10) |
27 lượt xem
Kim loại M có hóa trị n không đổi tác dụng với HNO3 theo phản ứng:
M + HNO3 ® M(NO3)n + NO 2 + NO + H2O, biết VNO2:VNO=2:1
Tỉ lệ số phân tử HNO3 không bị khử và bị khử trong phương trình hóa học trên là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 0 % | 0 phiếu |
B. 0 % | 0 phiếu |
C. 0 % | 0 phiếu |
D. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho phản ứng sau: Mg + HNO3 ® Mg(NO3)2 + NO + N2O + H2O Nếu tỉ lệ số mol giữa NO và N2O là 2:1, thì hệ số cân bằng tối giản của trong phương trình hóa học là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phương trình phản ứng: (a) 2Fe + 3Cl2 ® 2FeCl3 (b) NaOH + HCl ® NaCl + H2O (c) Fe3O4 + 4CO ® 3Fe + 4CO2 (d) AgNO3 + NaCl ® AgCl + NaNO3 Trong các phản ... (Hóa học - Lớp 10)
- Nếu cho 1 mol mỗi chất: CaOCl2, KMnO4, K2Cr2O7, MnO2 lần lượt phản ứng với lượng dư dung dịch HCl đặc, chất tạo ra lượng khí nhiều nhất là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: FexOy + 2yHI ® xFeI2 + (y-x)I2 + H2O Phản ứng trên không là phản ứng oxi hóa khử nếu (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: Fe3O4 + HNO3 ® Fe(NO3)3 + NO2 + NO + H2O Nếu tỉ lệ số mol giữa NO và NO2 là 1:2 thì hệ số cân bằng của HNO3 (hệ số nguyên dương, tối ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình: Fe(NO3)2 + KHSO4 ® Fe(NO3)3 + Fe2(SO4)3 + K2SO4 + NO + H2O Sau khi cân bằng với các hệ số của các chất là số ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng oxi hóa khử: FeS2 + HNO3 ® Fe(NO3)3 + H2SO4 + NO + H2O Hệ số cân bằng (nguyên, tối giản) của các chát phản ứng trong phương trình hóa học của phản ứng trên lần ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: Cr2S3 + Mn(NO3)2 + K2CO3 ® K2CrO4 + K2SO4 + K2MnO4 + NO + CO2 Sau khi cân bằng phương ... (Hóa học - Lớp 10)
- Thực hiện các thí nghiệm với hỗn hợp X gồm Cu và Ag: (a) Cho X vào bình chứa một lượng dư O3 (ở điều kiện thường). (b) Cho X vào một lượng dư HNO3 (đặc). (c) Cho X vào một lượng dư dung dịch HCl (không có mặt O2). (d) ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các chất sau: FeCO3,Fe3O4, FeS, Fe(OH)2. Nếu hòa tan cùng số mol mỗi chất và dung dịch H2SO4 đặc, nóng dư thì chất tạo ra số mol khí lớn nhất là: (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hiện tượng nào sau đây vật nóng lên hoặc lạnh đi không phải do dẫn nhiệt? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Sự giống và khác nhau giữa đối lưu và bức xạ nhiệt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nhiệt lượng là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hợp kim platinit là hợp kim thường được dùng làm dây dẫn điện xuyên qua cổ bóng đèn điện làm bằng thuỷ tinh. Hợp kim platinit được lựa chọn vì thoả mãn điều kiện: Độ giãn nở vì nhiệt của platinit (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khi nhúng một chai nước vào một chậu nước đá thì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Bát ăn cơm thường được làm bằng sứ vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Ba thanh kim loại bằng nhôm, đồng và thép cùng có chiều dài 1 m ở 20°C. Nếu nung nóng cả 3 thanh này lên 100 °C thì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nhiệt độ của vật càng cao thì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Ethanol có thể được sản xuất từ cellulose. Sử dụng lượng ethanol thu được từ 10 tấn mùn cưa (chứa 50% cellulose, phần còn lại là chất trơ) để pha chế ra Vm3 xăng E5 (xăng chứa 5% ethanol về thể tích). Biết hiệu suất quá trình sản xuất ethanol từ ... (Hóa học - Lớp 12)
- An muốn có nước ấm để uống đã rót từ từ nước nóng vào nước lạnh. Thấy vậy, Phúc khuyên An nên làm ngược lại thì nước nóng và nước lạnh sẽ trao đổi nhiệt nhanh hơn. Phúc làm vậy là dựa vào hiện tượng nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)