Cho các phản ứng sau: (1) SO2+H2O→H2SO3(2) SO2+CaO→CaSO3(3) SO2+Br2→H2SO4+2HBr(4) SO2+2H2S→3S+2H2O Trên cơ sở các phản ứng trên, kết luận nào sau đây là đúng với tính chất cơ bản của SO2
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
02/09 12:12:42 (Hóa học - Lớp 10) |
1 lượt xem
Cho các phản ứng sau:
(1) SO2+H2O→H2SO3(2) SO2+CaO→CaSO3(3) SO2+Br2→H2SO4+2HBr(4) SO2+2H2S→3S+2H2O
Trên cơ sở các phản ứng trên, kết luận nào sau đây là đúng với tính chất cơ bản của SO2
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Trong các phản ứng (1,2) SO2 là chất oxi hóa 0 % | 0 phiếu |
B. Trong phản ứng (3), SO2 đóng vai trò chất khử 0 % | 0 phiếu |
C. Phản ứng (4) chứng tỏ tính khử của SO2 mạnh hơn H2S 0 % | 0 phiếu |
D. Trong phản ứng (1), SO2 đóng vai trò chất khử 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho 5 dd loãng của các muối NaCl, KNO3, Pb(NO3)2, CuSO4, FeCl2. Khi cho dung dịch Na2S vào các dung dịch muối trên, có bao nhiêu trường hợp có phản ứng sinh kết tủa? (Hóa học - Lớp 10)
- Có 5 dung dịch loãng của các muối NaCl, KNO3, Pb(NO3)2, CuSO4, FeCl2. Khi sục khí H2S qua các dung dịch muối trên, có bao nhiêu trường hợp có phản ứng sinh kết tủa? (Hóa học - Lớp 10)
- Dẫn khí H2S đi vào dung dịch hỗn hợp KMnO4 và H2SO4, nhận thấy màu tím của dung dịch bị nhạt dần và có kết tủa vàng xuất hiện. Phản ứng nào sau đây thể hiện kết quả của phản ứng trên. (Hóa học - Lớp 10)
- Lưu huỳnh tác dụng với axit sunfuric đặc, nóng: S+2H2SO4→3SO2+2H2O Trong phản ứng này, tỉ lệ nguyên tử lưu huỳnh bị khử và số nguyên tử lưu huỳnh bị oxi hóa là: (Hóa học - Lớp 10)
- Chất được dùng để tẩy trắng giấy và bột giấy trong công nghiệp là (Hóa học - Lớp 10)
- Chất khí X tan trong nước tạo ra một dung dịch làm chuyển màu quỳ tím thành đỏ và có thể được dùng làm chất tẩy màu. Khí X là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phản ứng: (1) O3+ dung dịch KI → (2) F2+H2O→to (3) MnO2+HCldac→to (4) Cl2 + dung dịch H2S → Các phản ứng tạo ra đơn chất là (Hóa học - Lớp 10)
- Phương trình hóa học nào dưới đây thường dùng để điều chế SO2 trong phòng thí nghiệm? (Hóa học - Lớp 10)
- Để đánh giá độ nhiễm bẩn không khí của một nhà máy, người ta lấy hai lít không khí rồi dẫn qua dụng dịch Pb(NO3)2 dư thấy có kết tủa màu đen xuất hiện. Hiện tượng này chứng tỏ trong không khí có hiện diện khí? (Hóa học - Lớp 10)
- Các khí sinh ra trong thí nghiệm phản ứng của saccarozơ với dung dịch H2SO4 đặc bao gồm: (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đặc trưng nào cho phép phân biệt văn hóa như một hiện tượng xã hội do con người tạo ra với các giá trị tự nhiên do thiên nhiên tạo ra? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng điều chỉnh xã hội tương ứng với đặc trưng nào của văn hóa? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như sợi dây nối liền giữa con người với con người? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc của hệ thống văn hoá gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như là một thứ “gien” xã hội di truyền phẩm chất con người lại cho các thế hệ mai sau? (Tổng hợp - Đại học)
- “Phương Đông” (văn hóa) là khu vực bao gồm châu lục nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Nội dung đinh nghĩa khác nhau về văn hóa đều xoay quanh mối quan hệ gì? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hoá là mối quan hệ giữa thế giới biểu tượng trong óc một cá nhân hay một tộc người với cái thế giới thực tại ít nhiều đã bị cá nhân hay tộc người này mô hình hoá theo cái mô hình tồn tại trong biểu tượng.Điều biểu hiện rõ nhất chứng tỏ mối quan ... (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn , trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)