Khi điều chế SO2 trong phòng thí nghiệm, để SO2 sinh ra không có lẫn khí khác, người ta chọn axit nào sau đây để cho tác dụng với Na2SO3
Tô Hương Liên | Chat Online | |
02/09 12:14:24 (Hóa học - Lớp 10) |
12 lượt xem
Khi điều chế SO2 trong phòng thí nghiệm, để SO2 sinh ra không có lẫn khí khác, người ta chọn axit nào sau đây để cho tác dụng với Na2SO3
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. axit sunfuric 0 % | 0 phiếu |
B. axit clohiđic 0 % | 0 phiếu |
C. axit nitric 0 % | 0 phiếu |
D. axit sunfuhiđic 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các chất: Na2SO3, CaSO3, Na2S, Ba(HSO3)2, FeS có bao nhiêu chất khí tác dụng với dung dịch HCl tạo khí SO2 (Hóa học - Lớp 10)
- Khi tác dụng với H2S, Mg. SO2 đóng vai trò (Hóa học - Lớp 10)
- Khi tác dụng với dung dịch KMnO4, nước Br2, dung dịch K2Cr2O7, SO2 đóng vai trò (Hóa học - Lớp 10)
- Tính chất vật lí nào sau đây không phù hợp với SO2 (Hóa học - Lớp 10)
- Kết luận nào sau đây không phù hợp với công thức cấu tạo của SO2 (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng hóa học: H2S+4Cl2+4H2O→H2SO4+8HCl Câu nào sau đây diễn tả đúng tính chất của các chất phản ứng (Hóa học - Lớp 10)
- Bạc tiếp xúc với không khí có H2S bị biến đổi thành Ag2S có màu đen: Ag+2H2S+O2→2Ag2S+2H2O Câu nào sau đây diễn tả đúng tính chất của các chất phản ứng (Hóa học - Lớp 10)
- Trong tự nhiên có nhiều nguồn chất hữu cơ sau khi bị thối rữa sinh H2S, nhưng trong không khí, hàm lượng H2S rất ít, nguyên nhân của sự việc này là (Hóa học - Lớp 10)
- So sánh tính khử của H2S và SO2, ta có kết luận (Hóa học - Lớp 10)
- Để phân biệt các dung dịch Na2S, dung dịch Na2SO3, dung dịch Na2SO4 bằng một thuốc thử duy nhất, thuốc thử nên chọn là (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)