Trong các đặc điểm nêu dưới đây, có bao nhiêu đặc điểm có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân thực và có ở quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân sơ?(1) Có sự hình thành các đoạn Okazaki.(2) Nuclêôtit mới được tổng hợp được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.(3) Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.(4) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.(5) Enzim ADN polimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.(6) sử dụng 8 loại nucleotit A, T, G, ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09 13:37:41 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Trong các đặc điểm nêu dưới đây, có bao nhiêu đặc điểm có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân thực và có ở quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân sơ?
(1) Có sự hình thành các đoạn Okazaki.
(2) Nuclêôtit mới được tổng hợp được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.
(3) Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.
(4) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.
(5) Enzim ADN polimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
(6) sử dụng 8 loại nucleotit A, T, G, X, A, U, G, X làm nguyên liệu.
Số câu trả lời đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có lời giải
Tags: (1) Có sự hình thành các đoạn Okazaki.,(2) Nuclêôtit mới được tổng hợp được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.,(3) Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.,(4) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.,(5) Enzim ADN polimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Tags: (1) Có sự hình thành các đoạn Okazaki.,(2) Nuclêôtit mới được tổng hợp được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.,(3) Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.,(4) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.,(5) Enzim ADN polimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã. II. Đột biến gen có thể tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể. III. Đột biến điểm là ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau:(1) Có vùng phân bố hẹp, kích thước quần thể nhỏ.(2) Có vùng phân bố rộng, kích thước quần thể lớn.(3) Biến dị di truyền cao, khả năng di cư cao.(4) Biến dị di truyền có giới hạn, khả năng di cư hạn chế.(5) Sức sinh sản thấp, số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong quần xã sinh vật, có các phát biểu sau đây:(1) Cấu trúc của lưới thức ăn càng phức tạp khi đi từ vĩ độ thấp đến vĩ độ cao.(2) Trong một chuỗi thức ăn, mỗi mắt xích có thể có nhiều loài sinh vật(3) Chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau:(1). Vi khuẩn nốt sần và rễ cây họ đậu.(2). Một loài cây mọc thành đám, rễ liền nhau.(3). Vi khuẩn phân hủy xenlulozo sống trong ruột già ở người.(4). Bọ chét, ve sống trên lưng trâu.(5). Những con sói cùng nhau hạ một con bò ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những nhận định sau, có bao nhiêu nhận định không đúng khi nói về tiến hoá nhỏ?(1) Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể qua các thế hệ.(2) Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi vốn gen của quần thể qua ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, khi cho tự thụ phấn các cây F1 dị hợp 3 cặp gen với nhau, thu được F2 có tỉ lệ kiểu hình là 49,5% cây hoa đỏ, dạng kép : 6,75% cây hoa đỏ, dạng đơn : 25,5% hoa trắng, dạng kép : 18,25% cây hoa trắng, dạng đơn. Biết rằng tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình biến đổi thức ăn theo hình thức cơ học có vai tròI. Cắt, xé, nghiền nát thức ăn từ lớn thành nhỏ.II. Biến đổi thức ăn thành chất đơn giản, tế bào cơ thể hấp thụ được.III. Nhào lộn thức ăn thấm đều dịch tiêu hóa.IV. Làm tăng diện tích tiếp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:I. Pha sáng xảy ra ở stroma của lục lạp.II. Pha tối xảy ra ở tilacotit của lục lạp.II. Tilacoit là đơn vị cấu trúc của Grana.IV. Đơn vị chức năng của lục lạp là quangtoxom.V. Quangtoxom có chứa đầy đủ hệ enzim photphorin hóa, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong vườn cây có múi người ta thường thả kiến đỏ vào sống. Kiến đỏ này đuổi được loài kiến hôi (chuyên đưa những con rệp cây lên chồi non. Nhờ vậy rệp lấy được nhiều nhựa cây và thải ra nhiều đường cho kiến hôi ăn). Đồng thời nó cũng tiêu diệt sâu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài chim ăn hạt và chim ăn sâu sống trong cùng một khu vực người ta gọi sự phân bố của chúng là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- The deforestation has been on the ________ since the 1980s thanks to the effective control from governments worldwide. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the best option for each of the following questions. The temple is just a short ________ from our accommodation. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Tiền thân của Liên minh châu Âu được thành lập bao gồm các quốc gia nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Biện pháp nào sau đây nhằm bảo vệ đa dạng sinh học ở châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Xu hướng chuyển dịch đô thị hóa ở châu Âu hiện nay như thế nào? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Đặc điểm nào sau đây không phải đặc điểm dân cư châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dạng địa hình nào chiếm phần lớn lãnh thổ châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Ngành kinh tế nào chiếm lượng nước ngọt sử dụng hàng năm ở châu Âu nhiều nhất? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Khu vực nào ở châu Âu tập trung các hoạt động kinh tế sôi động và dân cư thành thị? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dân cư châu Âu phân bố chủ yếu ở đâu? (Tổng hợp - Lớp 7)