Cho hợp chất hữu cơ X mạch hở có công thức phân tử C4H6O2. Có sơ đồ: X→NaOHY→NaOH,CaO,t∘C2H4 Tên gọi của X là
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
02/09 14:07:53 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho hợp chất hữu cơ X mạch hở có công thức phân tử C4H6O2. Có sơ đồ:
X→NaOHY→NaOH,CaO,t∘C2H4
Tên gọi của X là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. metyl acrylat 0 % | 0 phiếu |
B. anlyl fomat 0 % | 0 phiếu |
C. vinyl axetat 0 % | 0 phiếu |
D. axit butyric 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hợp chất hữu cơ Y (mạch hở, chứa hai chức este) tạo bởi một axit cacboxylic no, đơn chức và một ancol no, ba chức. Công thức phân tử của Y có dạng là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho este X có công thức phân tử C4H6O2. Biết rằng: X + NaOH → Y + Z Y + H2SO4 → Na2SO4 + T Các chất Z và T đều có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc. Số công thức cấu ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hóa sau: C3H4O2 + NaOH → X + Y ; X + H2SO4 loãng → Z + T. Biết Y và Z đều có phản ứng tráng gương. Hai chất Y, Z tương ứng là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho este no, mạch hở có công thức CnHmO6. Quan hệ giữa n với m là (Hóa học - Lớp 12)
- CTĐGN của este X là C5H8O3. Công thức phân tử của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hoá sau (mỗi mũi tên là một phản ứng): CH3CHClCOOH→NaOHX→H2SO4Y→t∘>170∘CH2SO4 đặcZ→H2SO4 đặcCH3OHG→Hpolime Công thức cấu tạo của G là (Hóa học - Lớp 12)
- CTPTTQ của 1 este (chỉ có nhóm chức este) tạo bởi rượu no hở 2 chức và axit thơm đơn chức có nhánh, no,hở là: (Hóa học - Lớp 12)
- Công thức tổng quát của este no hai chức mạch hở là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho chuỗi phản ứng: C2H6O → X → Axit axetic →+CH2OH Y CTCT của X, Y lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Đối với este no, đơn chức, n nguyên tử C ngoài tạo liên kết với nhau, liên kết với hai nguyên tử O, còn liên kết với 2n nguyên tử H, hình thành công thức phân tử tổng quát CnH2nO2. Số electron hóa trị dùng để tạo liên ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)