Cho các cân bằng hóa học sau: (a) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0(b) PCl5(k)⇋PCl3(k)+Cl2(k); △H>0(c) 2HI(k)⇋H2(k)+I2(k); △H>0(d) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k) △H<0 Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất thì cân bằng đều bị chuyển dịch sang chiều thuận là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
02/09 14:12:52 (Hóa học - Lớp 10) |
7 lượt xem
Cho các cân bằng hóa học sau:
(a) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0(b) PCl5(k)⇋PCl3(k)+Cl2(k); △H>0(c) 2HI(k)⇋H2(k)+I2(k); △H>0(d) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k) △H<0
Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất thì cân bằng đều bị chuyển dịch sang chiều thuận là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (b) 0 % | 0 phiếu |
B. (a) 0 % | 0 phiếu |
C. (d) 0 % | 0 phiếu |
D. (c) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề ôn tập lý thuyết môn Hóa Học lớp 10 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các cân bằng hóa học sau:,(a) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0(b) PCl5(k)⇋PCl3(k)+Cl2(k); △H>0(c) 2HI(k)⇋H2(k)+I2(k); △H>0(d) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k) △H<0,Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất thì cân bằng đều bị chuyển dịch sang chiều thuận là
Tags: Cho các cân bằng hóa học sau:,(a) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0(b) PCl5(k)⇋PCl3(k)+Cl2(k); △H>0(c) 2HI(k)⇋H2(k)+I2(k); △H>0(d) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k) △H<0,Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất thì cân bằng đều bị chuyển dịch sang chiều thuận là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho phản ứng thuận nghịch sau: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<0 Thực hiện các tác động riêng rẽ sau lên cân bằng: (1) Tăng nhiệt độ; (2) Tăng áp suất; (3) Cho thêm chất xúc tác; (4) Giảm nhiệt độ; (5) Tăng nồng độ SO2 hoặc O2; (6) ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học (trong bình kín có dung tích không đổi): N2O2(k)⇋2NO2(k); △H>0 (không màu) (màu nâu đỏ) Nhận xét nào sau đây là sai (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau 2X(k) ⇋3Y(k)+Z(r)Khi tăng nhiệt độ của phản ứng, tỉ khối hơi của hỗn hợp khí so với H2 tăng lên. Khẳng định nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau: H2(k)+I2(k)⇋2HI(k); △H>0Tại 500°C, sau khi đạt cân bằng, hỗn hợp thu được có tỷ khối so với H2là d1 Nâng nhiệt độ lên 600oC, sau khi đạt cân bằng mới hỗn hợp thu được có tỷ khối so với H2là d2. So sánh d1và d2. (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình: N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) Khi giảm thể tích của hệ thì phản ứng sẽ chuyển dịch theo chiều nào (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học sau:N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0 Phát biểu nào sau đây sai (Hóa học - Lớp 10)
- Cho 2 hệ cân bằng sau trong hai bình kín: (I) C(r)+H2O(k)⇋CO(k); △H=131kJ(II) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ Có các tác động sau: (1) Tăng nhiệt độ. (2) Thêm lượng hơi nước vào. (3) Thêm khí H2 vào. (4) Tăng áp suất. (5) Dùng chất ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau: 3X(k)⇋2Y(k)+Z(r). Khi tăng nhiệt độ của phản ứng, số mol của hỗn hợp khí tăng lên. Khẳng định nào sau đây đúng ? (Hóa học - Lớp 10)
- Hệ cân bằng sau xảy ra trong một bình kín: CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ Lần lượt thực hiện các biến đổi sau đây (các yếu tố khác giữ nguyên): (1). Tăng nhiệt độ. (2). Tăng áp suất chung bằng cách nén cho thể tích của hệ giảm xuống. (3). Thêm ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho hỗn hợp khí gồm NO2 và N2O4 có tỉ lệ số mol là 1:1 vào 2 ống nghiệm nối với nhau. Đóng khóa K và ngâm ống 1 vào cốc nước đá. Màu của hỗn hợp khí trong ống 1 và ống 2 là: (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)