Cho các phát biểu sau: 1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. 2) Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. 3) Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản phẩm. 4) Khi phản ứng đạt trạng thái cân bằng hóa học, nồng độ các chất vẫn có sự thay đổi. 5) Khi phản ứng đạt trạng thái cân bằng hóa học thuận nghịch, phản ứng dừng lại. Các phát biểu sai là
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09 14:12:58 (Hóa học - Lớp 10) |
24 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.
2) Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.
3) Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản phẩm.
4) Khi phản ứng đạt trạng thái cân bằng hóa học, nồng độ các chất vẫn có sự thay đổi.
5) Khi phản ứng đạt trạng thái cân bằng hóa học thuận nghịch, phản ứng dừng lại.
Các phát biểu sai là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2, 3 50 % | 1 phiếu |
B. 4, 5 50 % | 1 phiếu |
C. 3, 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3, 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề ôn tập lý thuyết môn Hóa Học lớp 10 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.,2) Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.,3) Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản phẩm.,4) Khi phản ứng đạt trạng thái cân bằng hóa học. nồng độ các chất vẫn có sự thay đổi.,5) Khi phản ứng đạt trạng thái cân bằng hóa học thuận nghịch. phản ứng dừng lại.
Tags: Cho các phát biểu sau:,1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.,2) Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.,3) Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản phẩm.,4) Khi phản ứng đạt trạng thái cân bằng hóa học. nồng độ các chất vẫn có sự thay đổi.,5) Khi phản ứng đạt trạng thái cân bằng hóa học thuận nghịch. phản ứng dừng lại.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (a) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. (b) Phản ứng bất thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 1 chiều xác định. (c) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn. (d) Khi phản ứng ... (Hóa học - Lớp 10)
- Trong bình kín có hệ cân bằng hóa học sau: CO2(k)+H2(k)⇋CO(k)+H2O(k) △H>0 Xét các tác động sau đến hệ cân bằng: (a) Tăng nhiệt độ; (b) Thêm một lượng hơi nước; (c) Giảm áp suất chung của hệ; ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng hóa học sau: (a) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0(b) PCl5(k)⇋PCl3(k)+Cl2(k); △H>0(c) 2HI(k)⇋H2(k)+I2(k); △H>0(d) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k) △H<0 Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất thì cân bằng đều bị chuyển dịch sang chiều thuận là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng thuận nghịch sau: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<0 Thực hiện các tác động riêng rẽ sau lên cân bằng: (1) Tăng nhiệt độ; (2) Tăng áp suất; (3) Cho thêm chất xúc tác; (4) Giảm nhiệt độ; (5) Tăng nồng độ SO2 hoặc O2; (6) ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học (trong bình kín có dung tích không đổi): N2O2(k)⇋2NO2(k); △H>0 (không màu) (màu nâu đỏ) Nhận xét nào sau đây là sai (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau 2X(k) ⇋3Y(k)+Z(r)Khi tăng nhiệt độ của phản ứng, tỉ khối hơi của hỗn hợp khí so với H2 tăng lên. Khẳng định nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau: H2(k)+I2(k)⇋2HI(k); △H>0Tại 500°C, sau khi đạt cân bằng, hỗn hợp thu được có tỷ khối so với H2là d1 Nâng nhiệt độ lên 600oC, sau khi đạt cân bằng mới hỗn hợp thu được có tỷ khối so với H2là d2. So sánh d1và d2. (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình: N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) Khi giảm thể tích của hệ thì phản ứng sẽ chuyển dịch theo chiều nào (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học sau:N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0 Phát biểu nào sau đây sai (Hóa học - Lớp 10)
- Cho 2 hệ cân bằng sau trong hai bình kín: (I) C(r)+H2O(k)⇋CO(k); △H=131kJ(II) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ Có các tác động sau: (1) Tăng nhiệt độ. (2) Thêm lượng hơi nước vào. (3) Thêm khí H2 vào. (4) Tăng áp suất. (5) Dùng chất ... (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)