Cho phản ứng: CaCO3+2HCl→CaCl2+CO2+H2O Thực hiện một trong các tác động sau: (a) Thêm một lượng dung dịch HCl bốc khói vào dung dịch HCl 2M. (b) Đun nóng hỗn hợp phản ứng. (c) Tăng thể tích dung dịch lên gấp đôi (giữ nguyên nồng độ). (d) Thay CaCO3 dạng hạt bằng CaCO3 dạng bột. (e) Tăng áp suất của bình phản ứng. Số tác động làm tăng tốc độ phản ứng là
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
02/09 14:14:22 (Hóa học - Lớp 10) |
7 lượt xem
Cho phản ứng: CaCO3+2HCl→CaCl2+CO2+H2O
Thực hiện một trong các tác động sau:
(a) Thêm một lượng dung dịch HCl bốc khói vào dung dịch HCl 2M.
(b) Đun nóng hỗn hợp phản ứng.
(c) Tăng thể tích dung dịch lên gấp đôi (giữ nguyên nồng độ).
(d) Thay CaCO3 dạng hạt bằng CaCO3 dạng bột.
(e) Tăng áp suất của bình phản ứng.
Số tác động làm tăng tốc độ phản ứng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề ôn tập lý thuyết môn Hóa Học lớp 10 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho phản ứng: CaCO3+2HCl→CaCl2+CO2+H2O,Thực hiện một trong các tác động sau:,(a) Thêm một lượng dung dịch HCl bốc khói vào dung dịch HCl 2M.,(b) Đun nóng hỗn hợp phản ứng.,(c) Tăng thể tích dung dịch lên gấp đôi (giữ nguyên nồng độ).,(d) Thay CaCO3 dạng hạt bằng CaCO3 dạng bột.
Tags: Cho phản ứng: CaCO3+2HCl→CaCl2+CO2+H2O,Thực hiện một trong các tác động sau:,(a) Thêm một lượng dung dịch HCl bốc khói vào dung dịch HCl 2M.,(b) Đun nóng hỗn hợp phản ứng.,(c) Tăng thể tích dung dịch lên gấp đôi (giữ nguyên nồng độ).,(d) Thay CaCO3 dạng hạt bằng CaCO3 dạng bột.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các thay đổi khi tiến hành thí nghiệm sau: (a) Đưa lưu huỳnh đang cháy ngoài không khí vào bình chứa khí oxi. (b) Thay thế Zn hạt bằng Zn bột khi cho tác dụng với dung dịch HCl 1M ở cùng 25oC. (c) Nén hỗn hợp khí N2 và H2 ... (Hóa học - Lớp 10)
- Hòa tan a gam Fe hạt vào một cốc đựng 100 ml dung dịch H2SO4 bM (0,5 < b < 1) loãng dư ở nhiệt độ thường. Có các yếu tố sau: (1) Thay a gam Fe hạt thành a gam Fe bột. (2) Thay a gam Fe hạt thành a gam Fe ở dạng lá. (3) Thay ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: 2NO(k)+O2(k)→2NO2(k) Tốc độ tạo thành nitơ (IV) oxit được tính theo biểu thức v=k[NO2]2[O2]Khi áp suất của hệ tăng ba lần còn nhiệt độ không đổi thì tốc độ phản ứng (Hóa học - Lớp 10)
- Xét phản ứng: 2A+B→2D Biểu thức tính tốc độ của phản ứng là: v=k[A]2[B] Khi tăng nồng độ chất A thêm 2 lần và giữ nguyên nồng độ chất B thì tốc độ phản ứng (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng đồng thể diễn ra trong pha khí: X+2Y→XY2 Tốc độ phản ứng được tính theo biểu thức: v=[X][Y]2Cho các biến đổi nồng độ sau: (a) Đồng thời tăng nồng độ X và Y lên 8 lần. (b) Nồng độ cả hai chất đều tăng lên 2 lần. (c) Nồng độ chất X tăng ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<0Có các tác động: tăng nhiệt độ (1); tăng áp suất (2); hạ nhiệt độ (3); dùng xúc tác là V2O5 (4); giảm nồng độ SO3 (5). Số tác động khiến cân bằng trên chuyển dịch theo ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau trong bình kín: X(k)+2Y(k)⇆3Z(k)+T(k) Biết khi giảm nhiệt độ của bình thì tỉ khối hơi của hỗn hợp so với He là tăng lên. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng: N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí thu được so với H2 giảm. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
- Xét các phản ứng sau: 1) CaCO3→CaO+ CO2 △H>02) 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<03) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<04) H2(k)+I2(k)⇋2HI(k); △H<0 Các giải pháp hạ nhiệt độ, tăng áp suất, tăng nồng độ chất tham gia phản ứng và giảm nồng độ chất sản phẩm đều có thể ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k);Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)