Cho các phát biểu sau : (1) Dung dịch NaBr loãng được dùng làm thuốc chống sâu răng (2) Hơi nước bốc cháy khi tiếp xúc với khí flo ở điều kiện thường (3) Để khắc chữ lên thủy tinh người ta dùng axit HBr (4) Axit flohidric là axit mạnh, ăn mòn các đồ vật bằng thủy tinh (5) Khí flo oxi hóa được hầu hết các phi kim Số phát biểu đúng là:
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
02/09/2024 17:11:40 (Hóa học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Cho các phát biểu sau :
(1) Dung dịch NaBr loãng được dùng làm thuốc chống sâu răng
(2) Hơi nước bốc cháy khi tiếp xúc với khí flo ở điều kiện thường
(3) Để khắc chữ lên thủy tinh người ta dùng axit HBr
(4) Axit flohidric là axit mạnh, ăn mòn các đồ vật bằng thủy tinh
(5) Khí flo oxi hóa được hầu hết các phi kim
Số phát biểu đúng là:
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
500 bài tập lí thuyết Hóa Học nâng cao có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau :,(1) Dung dịch NaBr loãng được dùng làm thuốc chống sâu răng,(2) Hơi nước bốc cháy khi tiếp xúc với khí flo ở điều kiện thường,(3) Để khắc chữ lên thủy tinh người ta dùng axit HBr,(4) Axit flohidric là axit mạnh. ăn mòn các đồ vật bằng thủy tinh,(5) Khí flo oxi hóa được hầu hết các phi kim
Tags: Cho các phát biểu sau :,(1) Dung dịch NaBr loãng được dùng làm thuốc chống sâu răng,(2) Hơi nước bốc cháy khi tiếp xúc với khí flo ở điều kiện thường,(3) Để khắc chữ lên thủy tinh người ta dùng axit HBr,(4) Axit flohidric là axit mạnh. ăn mòn các đồ vật bằng thủy tinh,(5) Khí flo oxi hóa được hầu hết các phi kim
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (1) Polietilen và tơ lapsan có cấu trúc mạch không phân nhánh; (2) Ở điều kiện thường, glucozơ là chất rắn kết tinh, không màu, tan tốt trong nước. (3) Dung dịch anilin làm hồng phenolphtalein. (4) Tơ nilon-6 thuộc loại tơ amit ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Trong tự nhiên, brom tồn tại chủ yếu ở dạng hợp chất (2) Brom tan trong nước và trong các dung môi hữu cơ (3) Flo rơi vào da sẽ gây bỏng nặng (4) Brom là chất rắn màu nâu đỏ, dễ bay hơi (5) Điện phân hỗn hợp HF và KF (ở thể ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các đặc tính sau: (1) Là chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước và có vị ngọt; (2) Tác dụng được với dung dịch AgNO3/NH3 đun nóng thu được kết tủa trắng bạc; (3) Hiđro hóa có Ni làm xúc tác, thu được sobitol; (4) Hòa tan được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Trong nước nóng từ 650C trở lên, tinh bột chuyển thành dung dịch keo nhớt, gọi là hồ tinh bột. (2) Phần trăm khối lượng của cacbon trong xenlulozơ cao hơn trong tinh bột. (3) Xenlulozơ trinitrat được dùng làm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (a) Chất béo là trieste của glyxerol với các axit cacboxylic; (b) Đun nóng chất béo trong môi trường axit, thu được glyxerol và xà phòng; (c) Tristearin có công thức phân tử là C57H110O6; (d) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biếu sau : (1) Phân superphotphat kép gồm 2 muối Ca(H2PO4)2 và CaSO4 (2) Thành phần chính của phân lân nung chảy là hỗn hợp photphat và silicat của natri và kali (chứa 12 – 14% ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau : (1)Tính chất vật lí chung của kim loại chủ yếu do các electron tự do trong kim loại gây ra. (2) Các kim loại nhẹ đều có khối lượng riêng nhỏ hơn 5g/cm3. (3) Tính chất hóa học đặc trưng của kim loại là tính khử. (4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Dùng nước brom có thể phân biệt được glucozơ và fructozơ. (2) Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với dung dịch AgNO3/NH3, xuất hiện kết tủa bạc trắng. (3) Glucozơ và fructozơ đều hòa tan ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Glucozơ là cacbohiđrat đơn giản nhất và không bị thủy phân; (2) Glucozơ và saccarozơ đều tồn tại dưới dạng mạch vòng và mạch hở; (3) Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với H2 (Ni, t0) thu được poliancol; ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Polietilen và tơ lapsan có cấu trúc mạch không phân nhánh; (2) Ở điều kiện thường, glucozơ là chất rắn kết tinh, không màu, tan tốt trong nước; (3) Dung dịch anilin làm hồng phenolphtalein; (4) Tơ nilon-6 thuộc loại tơ amit ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)