Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho điểm H(a;b;c) với a,b,c là các số thực thay đổi thoả mãn ab+bc+ca=-1. Mặt phẳng (α) qua H và cắt các trục Ox,Oy,Oz lần lượt tại A, B,C sao cho H là trực tâm của tam giác ABC. Mặt cầu tâm O tiếp xúc với (α) có bán kính nhỏ nhất bằng
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
03/09/2024 11:12:43 (Toán học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho điểm H(a;b;c) với a,b,c là các số thực thay đổi thoả mãn ab+bc+ca=-1. Mặt phẳng (α) qua H và cắt các trục Ox,Oy,Oz lần lượt tại A, B,C sao cho H là trực tâm của tam giác ABC. Mặt cầu tâm O tiếp xúc với (α) có bán kính nhỏ nhất bằng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho hai tam giác đều ABC và ABD có độ dài cạnh bằng 1 và nằm trong hai mặt phẳng vuông góc. Gọi S là điểm đối xứng của B qua đường thẳng DC. Tính thể tích của khối đa diện ABDSC. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hai số phức z1,z2 khác 0 thoả mãn z12-z1z2+z22=0. Gọi A, B lần lượt là các điểm biểu diễn của z1,z2. Tam giác OAB có diện tích bằng 3. Tính môđun của số phức z1+z2. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình hộp chữ nhật ABCD.A'B'C'D' có AB=4,AD=5,AA'=6. Gọi M , N , P lần luợt là trung điểm các cạnh A'D',C'D' và DD' (tham khảo hình vẽ bên). Côsin góc giữa hai mặt phẳng (AB'D') và (MNP) bằng (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=f(x) có đạo hàm f'(x)=x2(x+1)(x2+2mx+4). Có bao nhiêu giá trị nguyên âm của tham số m để hàm số y=f(x)2 có đúng một điểm cực trị. (Toán học - Lớp 12)
- Tiếp tuyến tiếp xúc với đồ thị hàm số y=x4+3x3+2x2 tại đúng hai điểm phân biệt M và N với xM
(Toán học - Lớp 12) - Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho đường thẳng d:x=0y=tz=1 và điểm A(0;4;0). Gọi M là điểm cách đều đường thẳng d và trục x'Ox. Khoảng cách ngắn nhất giữa A và M bằng (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho điểm A(2;0;0),M(1;2;3). Có bao nhiêu mặt phẳng qua A, M và cắt các trục toạ độ y'Oy,z'Oz lần lượt tại B,C khác gốc toạ độ O và toạ độ các điểm B và C là các số nguyên. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=f(x) có đạo hàm f'(x)=x(x-1)2(x-2). Hỏi hàm số y=f5xx2+4 đồng biến trên khoảng nào dưới đây ? (Toán học - Lớp 12)
- Gọi S là tập hợp tất cả các giá trị thực của tham số m để tồn tại duy nhất số phức z thoả mãn z.z=1 và |z-3-4i|=m. Tính tổng các phần tử thuộc S. (Toán học - Lớp 12)
- Gọi (H) là hình phẳng giới hạn bởi parabol (P):y=8x-x2 và trục hoành. Các đường thẳng y=a,y=b,y=c với 0(Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tính chất nền quốc phòng của ta là toàn dân xuất phát từ đâu? (Tổng hợp - Đại học)
- Cơ sở nào chúng ta xác định tính chất toàn dân của nền quốc phòng toàn dân? (Tổng hợp - Đại học)
- Cơ sở nào chúng ta xác định tính chất toàn dân của nền quốc phòng toàn dân? (Tổng hợp - Đại học)
- Thực hiện biện pháp "tăng cường giáo dục quốc phòng" trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân như thế nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Thực hiện biện pháp "tăng cường giáo dục quốc phòng" trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân như thế nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Một trong những biện pháp xây dựng nền quốc phòng toàn dân là gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Một trong những biện pháp xây dựng nền quốc phòng toàn dân là gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Vị trí mối quan hệ của hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như thế nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Vị trí mối quan hệ của hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như thế nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, phải kết hợp thế trận quốc phòng toàn dân với thế trận an ninh nhân dân, vì lý do gì? (Tổng hợp - Đại học)