Cho các phát biểu sau: (1) Metylamin không làm dung dịch phenolphthalein chuyển sang màu hồng (2) Anilin còn có tên thay thế là phenylamin (3) Anilin ở điều kiện thường là chất lỏng, không màu, độc, ít tan trong nước và nhẹ hơn nước (4) Nhỏ natri hiđroxxit vào dung dịch phenylamoni clorua thì thấy xuất hiện kết tủa trắng (5) Anbumin là protein hình sợi, tan trong nước tạo thành dung dịch keo Số phát biểu đúng là:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 11:20:28 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Metylamin không làm dung dịch phenolphthalein chuyển sang màu hồng
(2) Anilin còn có tên thay thế là phenylamin
(3) Anilin ở điều kiện thường là chất lỏng, không màu, độc, ít tan trong nước và nhẹ hơn nước
(4) Nhỏ natri hiđroxxit vào dung dịch phenylamoni clorua thì thấy xuất hiện kết tủa trắng
(5) Anbumin là protein hình sợi, tan trong nước tạo thành dung dịch keo
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
BÀI ÔN TẬP RÈN LUYỆN LÝ THUYẾT TỔNG HỢP MÔN HÓA HỌC
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Metylamin không làm dung dịch phenolphthalein chuyển sang màu hồng,(2) Anilin còn có tên thay thế là phenylamin,(3) Anilin ở điều kiện thường là chất lỏng. không màu. độc. ít tan trong nước và nhẹ hơn nước,(4) Nhỏ natri hiđroxxit vào dung dịch phenylamoni clorua thì thấy xuất hiện kết tủa trắng,(5) Anbumin là protein hình sợi. tan trong nước tạo thành dung dịch keo
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Metylamin không làm dung dịch phenolphthalein chuyển sang màu hồng,(2) Anilin còn có tên thay thế là phenylamin,(3) Anilin ở điều kiện thường là chất lỏng. không màu. độc. ít tan trong nước và nhẹ hơn nước,(4) Nhỏ natri hiđroxxit vào dung dịch phenylamoni clorua thì thấy xuất hiện kết tủa trắng,(5) Anbumin là protein hình sợi. tan trong nước tạo thành dung dịch keo
Trắc nghiệm liên quan
- Hòa tan hoàn toàn Fe3O4 trong dung dịch H2SO4 loãng, dư, thu được dung dịch X. Dãy gồm các hóa chất nào sau đây khi tác dụng với X, đều xảy ra phản ứng oxi hóa –khử là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) AgBr nhạy cảm với ánh sáng và bị phân hủy thành kim loại bạc và brom (dạng hơi) (2) AgI dùng để tráng lên phim ảnh (3) Trong phản ứng với nước, brom thể hiện tính oxi hóa, nước thể hiện tính khử (4) Axit bromhiđric mạnh hơn ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Đốt dây sắt dư trong khí clo (2) Đốt nóng hỗn hợp bột Fe và S (trong điều kiện không có oxi) (3) Cho FeO vào dung dịch HNO3 (loãng dư) (4) Cho Mg vào dung dịch Fe2(SO4)3 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho Cu dư vào dung dịch Fe(NO3)3 (2) Sục khí CO2 dư vào dung dịch NaOH (3) Cho Na2CO3 dư vào dung dịch Ca(HCO3)2 (4) Cho bột Fe dư vào dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1. Photpho trắng có cấu trúc polime nên khó nóng chảy và khó bay hơi 2. Trong một số điều kiện nhất đinh, photpho trắng và photpho đỏ có thể chuyển hóa qua lại 3. Photpho đỏ rất độc và gây bỏng nặng khi rơi vào da 4. Photpho ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1. Al và Fe bị thụ động trong dung dịch HNO3 đặc, nguội 2. Phần lớn axit nitric dùng để sản xuất phân đạm 3. Trong công nghiệp, phương pháp hiện đại sản xuất axit nitric từ NaNO3 4. Tất cả các muối nitrat ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau (1) Cho dung dịch Br2 vào dung dịch chứa NaCrO2 và NaOH (2) Cho dung dịch H2SO4 vào dung dịch Na2CrO4 (3) Cho bột lưu huỳnh vào ống sứ chứa CrO3 (4) Cho ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Để bảo vệ vỏ tàu biển làm bằng thép, người ta gắn các lá kẽm vào phần ngoài vỏ tàu chìm trong nước (2) Sắt có trong hemoglobin của máu, làm nhiệm vụ vận chuyển oxi, duy trì sự sống (3) Để chuyên chở axit sunfuric đặc, nguội ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các hỗn hợp (tỉ lệ mol tương ứng) sau: (1) Al và Na (1:2) vào nước dư (2) Fe2(SO4)3 và Cu (1:1) vào nước dư (3) Cu và Fe2O3 (2:1) vào dung dịch HCl dư (4) BaO và Na2SO4 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Saccarozơ được cấu tạo từ hai gốc α–glucozơ (2) Oxi hóa glucozơ, thu được sobitol (3) Trong phân tử β-fructozơ có một nhóm –CO- (4) Xenlulozơ trinitrat được dùng làm thuốc súng không khói (5) Trong phân tử amilopectin, mỗi ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)