Một loài có 2n = 24, tế bào sinh dưỡng của một thể đột biến có 36 NST và gồm 12 nhóm, mỗi nhóm có 3 NST.Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Thể đột biến này có thể sẽ trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản.II. Thể đột biến này thường tạo quả có nhiều hạt hơn so với quả của dạng lưỡng bội.III. Thể đột biến này có kích thước cơ thể to hơn dạng lưỡng bội.IV. Có thể được phát sinh do đột biến đa bội hóa từ hợp tử F1.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
03/09 22:16:52 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Một loài có 2n = 24, tế bào sinh dưỡng của một thể đột biến có 36 NST và gồm 12 nhóm, mỗi nhóm có 3 NST.
Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Thể đột biến này có thể sẽ trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản.
II. Thể đột biến này thường tạo quả có nhiều hạt hơn so với quả của dạng lưỡng bội.
III. Thể đột biến này có kích thước cơ thể to hơn dạng lưỡng bội.
IV. Có thể được phát sinh do đột biến đa bội hóa từ hợp tử F1.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 | 1 phiếu (100%) |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Một loài có 2n = 24. tế bào sinh dưỡng của một thể đột biến có 36 NST và gồm 12 nhóm. mỗi nhóm có 3 NST.,Theo lí thuyết. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Thể đột biến này có thể sẽ trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản.,II. Thể đột biến này thường tạo quả có nhiều hạt hơn so với quả của dạng lưỡng bội.,III. Thể đột biến này có kích thước cơ thể to hơn dạng lưỡng bội.,IV. Có thể được phát sinh do đột biến đa bội hóa từ hợp tử F1.
Tags: Một loài có 2n = 24. tế bào sinh dưỡng của một thể đột biến có 36 NST và gồm 12 nhóm. mỗi nhóm có 3 NST.,Theo lí thuyết. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Thể đột biến này có thể sẽ trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản.,II. Thể đột biến này thường tạo quả có nhiều hạt hơn so với quả của dạng lưỡng bội.,III. Thể đột biến này có kích thước cơ thể to hơn dạng lưỡng bội.,IV. Có thể được phát sinh do đột biến đa bội hóa từ hợp tử F1.
Trắc nghiệm liên quan
- Alen B1 ở vùng nhân của sinh vật nhân sơ bị đột biến điểm thành alen B2. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Alen B1 và alen B2 có thể có số lượng nuclêôtit bằng hoặc hơn kém nhau 2 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong giờ thực hành, một bạn học sinh đã mô tả ngắn gọn quan hệ sinh thái giữa các loài trong một vường xoài như sau: Cây xoài là thức ăn của sâu đục thân, sâu hại quả, chim ăn quả, côn trùng cánh cứng ăn vỏ cây và loài động vật ăn rễ cây. Chim sâu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể cá chép ở một hồ cá tự nhiên có tỉ lệ nhóm tuổi là: 73% trước sinh sản; 25% sau sinh sản. Biết rằng nguồn sống của môi trường đang được giữ ổn định, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cạnh tranh cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Cạnh tranh cùng loài sẽ dẫn tới làm giảm kích thước của quần thể.II. Trong cùng một quần thể, cạnh tranh có thể sẽ làm tăng khả năng sinh sản.III. Cạnh tranh cùng loài là động ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể ngẫu phối đang ở trạng thái cân bằng di truyền và có tần số kiểu gen đồng hợp lặn bằng tần số kiểu gen đồng hợp trội. Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Nếu không có đột biến, không có di – nhập gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta tăng năng suất bằng cách tăng lượng chất chu chuyển trong nội bộ hệ sinh thái. Các phương pháp nào sau đây có thể sử dụng để tăng lượng chất chu chuyển?1. Tăng cường sử dụng lại các rác thải hữu cơ.2. Tăng cường sử dụng đạm sinh học.3. Tăng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hệ sinh thái bền vững được đánh giá dựa trên lí do nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các mối quan hệ sau:I. Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.II. Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.III. Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác. IV. Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.Có bao nhiêu mối quan ... (Sinh học - Lớp 12)
- Diễn thế nguyên sinh có bao nhiêu đặc điểm sau đây ?I. Bắt đầu từ một môi trường chưa có sinh vật.II. Được biến đổi tuần tự qua các quần xã trung gian.III. Quá trình diễn thế gắn liền với sự phá hại môi trường.IV. Kết quả cuối cùng thường sẽ hình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp giảm phân và thụ tinh bình thường, một gen quy định một tính trạng và gen trội là trội hoàn toàn. Tính theo lý thuyết, phép lai ABabDdEe×ABabDdEe liên kết hoàn toàn sẽ cho kiểu gen mang 4 alen trội và alen lặn ở đời con chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dãy núi U-ran của Liên bang Nga là nơi tập trung nhiều (Địa lý - Lớp 11)
- Các tiêu cực của đô thị hoá ở Hoa Kì được hạn chế một phần nhờ vào việc người dân tập trung sinh sống ở các (Địa lý - Lớp 11)
- Mùa đông ít lạnh, mùa hạ nóng, thường có mưa to và bão là đặc điểm khí hậu của (Địa lý - Lớp 11)
- Vùng kinh tế nào sau đây của Liên bang Nga nằm ở trung tâm lãnh thổ? (Địa lý - Lớp 11)
- Phía bắc của vùng Trung tâm phát triển mạnh chăn nuôi bò, chủ yếu do có (Địa lý - Lớp 11)
- Các tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Liên bang Nga thường được phân bố ở những nơi nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Mùa đông đỡ lạnh, mùa hạ đỡ nóng, thường có mưa to và bão là đặc điểm khí hậu ở (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc văn bản sau: BẠN ĐẾN CHƠI NHÀ Đã bấy lâu nay bác tới nhà, Trẻ thời đi vắng, chợ thời xa. Ao sâu nước cả, khôn chài cá, Vườn rộng rào thưa, khó đuổi gà. Cải chửa ra cây, cà mới nụ, Bầu vừa rụng rốn, mướp đương hoa. Đầu trò tiếp khách, trầu không ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đối với ASEAN, việc xây dựng “Khu vực thương mại tự do ASEAN” (AFTA) là việc làm thuộc lĩnh vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Quốc gia nào sau đây nằm ở bộ phận Đông Nam Á lục địa? (Địa lý - Lớp 11)