Theo quan niệm hiện đại, có bao nhiêu nhân tố sau đây tạo nguồn biến dị thứ cấp cho tiến hoá?(1) Đột biến.(2) Giao phối ngẫu nhiên.(3) Chọn lọc tự nhiên.(4) Các yếu tố ngẫu nhiên.
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/09/2024 08:00:12 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Theo quan niệm hiện đại, có bao nhiêu nhân tố sau đây tạo nguồn biến dị thứ cấp cho tiến hoá?
(1) Đột biến.
(2) Giao phối ngẫu nhiên.
(3) Chọn lọc tự nhiên.
(4) Các yếu tố ngẫu nhiên.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về quá trình hình thành loài khác khu vực địa lí, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhân tố sau đây làm thay đổi tần số alen của quần thể?(1) Đột biến.(2) Chọn lọc tự nhiên.(3) Di - nhập gen.(4) Giao phối không ngẫu nhiên.(5) Các yếu tố ngẫu nhiên. (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử dưới tác động của một nhân tố, tần số tương đối của các alen ở một quần thể từ 0,5A : 0,5a đột ngột biến đổi thành 0,7A : 0,3a. Nhân tố nào sau đây có khả năng đã tác động vào quần thể này?(1) Đột biến.(2) Giao phối ngẫu nhiên.(3) Di - nhập ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng về tiến hoá nhỏ?(1) Tiến hoá nhỏ diễn ra hoàn toàn độc lập với tiến hoá lớn.(2) Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.(3) Tiến hoá nhỏ diễn ra trên quy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những kiểu giao phối nào sau đây không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể theo hướng tăng dần ti lệ đồng hợp tử và giảm dần tỉ lệ dị hợp tử?(1) Tự thụ phấn.(2) Giao phối gần.(3) Giao phối ngẫu nhiên.(4) Giao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, quá trình hình thành loài mới (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhân tố sau đây làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo hướng xác định?(l) Đột biến.(2) Di - nhập gen.(3) Chọn lọc tự nhiên.(4) Giao phối không ngẫu nhiên.(5) Các yếu tố ngẫu nhiên. (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, kết quả của quá trình tiến hoá nhỏ là hình thành (Sinh học - Lớp 12)
- Khu phân bố của loài bị chia cắt bởi các vật cản địa lí như sông, biển, núi cao, dải đất liền làm cho các quần thể trong loài bị cách li nhau. Trong những điều kiện sống khác nhau, chọn lọc tự nhiên đã tích luỹ các biến dị di truyền theo những hướng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhân tố sau đây có thể làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể?(1) Các yếu tố ngẫu nhiên.(2) Đột biến.(3) Giao phối không ngẫu nhiên.(4) Giao phối ngẫu nhiên. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)