Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST4. Đột biến này không làm thay đổi nhóm liên kết gen.5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.Có bao nhiêu kết ...
Bạch Tuyết | Chat Online | |
04/09 11:42:02 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :
Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:
1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.
2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.
3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST
4. Đột biến này không làm thay đổi nhóm liên kết gen.
5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.
Có bao nhiêu kết luận sai về trường hợp đột biến trên
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 | 1 phiếu (100%) |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Nhiễm sắc thể và đột biến cấu trúc NST (Có đáp án)
Tags: Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:,1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.,2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST,4. Đột biến này không làm thay đổi nhóm liên kết gen.
Tags: Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:,1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.,2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST,4. Đột biến này không làm thay đổi nhóm liên kết gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.2. Đột biến này có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể có thể làm thay đổi nhóm gen liên kết là (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây không làm thay đổi độ dài của phân tử ADN? (Sinh học - Lớp 12)
- Một NST bị đột biến có kích thước ngắn hơn bình thường. kiểu đột biến gây nên NST bất thường này có thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến lặp đoạn NST, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến lặp đoạn NST, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế phát sinh đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể là sự đứt gãy nhiễm sắc thể gây ảnh hưởng tới quá trình (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế phát sinh đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở kì đầu của giảm phân 1, sự tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa các đoạn crômatit cùng nguồn gốc trong cặp NST tương đồng sẽ dẫn tới dạng đột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit của cặp NST kép tương đồng xảy ra trong giảm phân I dẫn đến kết quả nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)