Nhận định nào sau đây nói đúng nhất tác dụng của dấu hai chấm trong ví dụ:Xan-chô Pan-xa vội thúc lừa chạy đến cứu, và khi tới nơi thì thấy chủ nằm không cựa quậy: đó là kết quả cái ngã như trời giáng của lão và con Rô-xi-nan-tê.(Đánh nhau với cối xay gió)
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 13:30:51 (Ngữ văn - Lớp 6) |
14 lượt xem
Nhận định nào sau đây nói đúng nhất tác dụng của dấu hai chấm trong ví dụ:
Xan-chô Pan-xa vội thúc lừa chạy đến cứu, và khi tới nơi thì thấy chủ nằm không cựa quậy: đó là kết quả cái ngã như trời giáng của lão và con Rô-xi-nan-tê.
(Đánh nhau với cối xay gió)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đánh dấu phần bổ sung cho phần trước đó 0 % | 0 phiếu |
B. Đánh dấu phần giải thích cho phần trước đó 0 % | 0 phiếu |
C. Đánh dâu lời đối thoại 0 % | 0 phiếu |
D. Đánh dấu phần thuyết minh cho phần trước đó 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Dấu hai chấm trong ví dụ sau được dùng để làm gì?Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay:- Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ!- Cụ bán rồi?- Bán rồi! Họ vừa bắt xong.(Lão Hạc) (Ngữ văn - Lớp 6)
- Dấu hai chấm trong ví dụ sau dùng để đánh dấu lời đối thoại. Đúng hay sai?Đã bao lần tôi từ những chốn xa xôi trở về Ku-ku-rêu, và lần nào tôi cũng nghĩ thầm với một nỗi buồn da diết: “Ta sắp được thấy chúng chưa, hai cây phong sinh đôi ấy?...”(Hai ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Dấu hai chấm trong ví dụ sau có tác dụng gì?[...] Và với những chiến lợi phẩm thu được, chúng ta sẽ bắt đầu giàu có: bởi đây là một cuộc chiến đấu chính đáng, và quét sạch cái giống xấu xa này ra khỏi mặt đất là phụng sự Chúa đấy.(Đánh nhau với cối ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Chỉ ra tác dụng của dấu hai chấm trong các ví dụ sau:Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng khôn! Nó cứ làm in như là nó trách tôi; nó kêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo với tôi rằng: “A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với tôi như thế ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác dụng của dấu hai chấm là gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Câu thơ dưới đây sử dụng phép ẩn dụ phẩm chất, đúng hay sai?Ngoài thềm rơi chiếc lá đaTiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng.(Đêm Côn Sơn – Trần Đăng Khoa) (Ngữ văn - Lớp 6)
- Câu thơ nào dưới đây sử dụng phép ẩn dụ phẩm chất?Khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang.(Truyện Kiều – Nguyễn Du)Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏChỉ cần trong xe có một trái timMột bếp lửa ấp iu nồng đượmCháu thương bà biết mấy nắng mưa (Ngữ văn - Lớp 6)
- Câu thơ: “Một tiếng chim kêu sáng cả rừng” thuộc kiểu ẩn dụ nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Hình ảnh mặt trời nào được dùng theo lối nói ẩn dụChói chang khó nói, trao lời khó traoThấy một mặt trời trong lăng rất đỏ. (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tìm câu thơ có chứa phép ẩn dụ? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)