Câu văn sau dùng dấu ngoặc kép để đánh dấu từ ngữ có hàm ý mỉa mai, đúng hay sai?Bỗng dưng tất cả dừng lại, dưới cây đũa thần, hay đúng hơn dưới ngọn roi gân bò mà viên đội xếp Tây vừa vung lên vừa quát tháo: "Cái giống tởm nhà mày! Có cút đi không, cái giống tởm!" Thế là cái đám đông lúc nhúc đứng sắp hàng, vừa yên lại vừa lặng, hai bên lề đường. Gì thế nhỉ? Xe ô tô quan Toàn quyền sắp đi qua đấy... Xe kia rồi! Lại cả ông Toàn quyền đây rồi!(Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu)
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
04/09 13:30:57 (Ngữ văn - Lớp 6) |
9 lượt xem
Câu văn sau dùng dấu ngoặc kép để đánh dấu từ ngữ có hàm ý mỉa mai, đúng hay sai?
Bỗng dưng tất cả dừng lại, dưới cây đũa thần, hay đúng hơn dưới ngọn roi gân bò mà viên đội xếp Tây vừa vung lên vừa quát tháo: "Cái giống tởm nhà mày! Có cút đi không, cái giống tởm!" Thế là cái đám đông lúc nhúc đứng sắp hàng, vừa yên lại vừa lặng, hai bên lề đường. Gì thế nhỉ? Xe ô tô quan Toàn quyền sắp đi qua đấy... Xe kia rồi! Lại cả ông Toàn quyền đây rồi!
(Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đúng 0 % | 0 phiếu |
B. Sai 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong đoạn văn sau, những từ nào đặt trong dấu ngoặc kép được hiểu theo nghĩa đặc biệt?Thỉnh thỏang nghe tiếng quan phụ mẫu gọi: “Ðiếu, mày”, tiếng tên lính hầu thưa: “Dạ”; tiếng thầy đề hỏi: “Bẩm bốc”, tiếng quan lớn truyền: “ừ”. Kẻ này “bát sách! ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng khôn! Nó cứ làm in như là nó trách tôi; nó kêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo với tôi rằng: “A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với tôi như thế này ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Dấu ngoặc kép trong các ví dụ sau dùng để làm gì:Nguyễn Dữ có “Truyền kì mạn lục” (Ghi lại một cách tản mạn các truyện lạ được truyền) được đánh giá là “thiên cổ kì bút” (bút lạ của muôn đời), là một mốc quan trọng của thể loại văn xuôi bằng chữ Hán ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Dấu ngoặc kép không quan trọng nên không cần thiết phải sử dụng trong các văn bản, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác dụng của dấu ngoặc kép là gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- “Tiếng Việt có những đặc sắc của một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay. Nói thể có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt là một thứ tiếng hài hòa về mặt âm hưởng, thanh điệu mà cũng rất tế nhị, uyển chuyển trong cách đặt câu. Nói thế cũng có nghĩa là nói ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Trong đoạn trích dưới đây, tác giả dùng dấu hai chấm nhằm mục đích gì?“Tiếng Việt có những đặc sắc của một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay. Nói thể có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt là một thứ tiếng hài hòa về mặt âm hưởng, thanh điệu mà cũng rất tế ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Dấu hai chấm trong ví dụ sau có tác dụng gì?Rồi Dế Choắt loanh quanh, băn khoăn. Tôi phải bảo:- Được, chú mình cứ nói thẳng thừng ra nào.Dế Choắt nhìn tôi mà rằng:- Anh đã nghĩ thương em như thế thì hay là anh đào giúp cho em một cái ngách sang bên ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nhận định nào sau đây nói đúng nhất tác dụng của dấu hai chấm trong ví dụ:Xan-chô Pan-xa vội thúc lừa chạy đến cứu, và khi tới nơi thì thấy chủ nằm không cựa quậy: đó là kết quả cái ngã như trời giáng của lão và con Rô-xi-nan-tê.(Đánh nhau với cối ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Dấu hai chấm trong ví dụ sau được dùng để làm gì?Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay:- Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ!- Cụ bán rồi?- Bán rồi! Họ vừa bắt xong.(Lão Hạc) (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hai anh em có 450 000 đồng. Anh mua sách hết 2/9 số tiền. Em mua sách hết 3/4 số tiền anh mua sách. Hai anh em mua tặng mẹ một món quà có giá trị bằng 2/5 số tiền còn lại. Hỏi hai anh em còn lại bao nhiêu tiền? (Toán học - Lớp 4)
- Một người mua 12 chai nước mắm, mỗi chai chứa 5/4 lít nước mắm, mỗi lít nước mắm cân nặng 11/10 kg, mỗi vỏ chai nặng 1/8 kg. Hỏi tất cả các chai nước mắm nặng bao nhiêu ki-lô-gam? (Toán học - Lớp 4)
- Tìm y, biết: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhất Tính giá trị biểu thức: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtTính: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc SaiPhép tính sau đúng hay sai? (Toán học - Lớp 4)
- Xem biểu đồ về dân số các thôn phía Bắc của xã Lương Sơn và trả lời câu hỏi ở dưới:SỐ DÂN CÁC THÔN PHÍA BẮC CỦA XÃ LƯƠNG SƠNCho biết tổng số dân các thôn phía Bắc của xã Lương Sơn? (Toán học - Lớp 4)
- Biểu đồ dưới đây nói về số cá tàu Lạc Hồng đánh bắt được trong bốn tháng đầu năm. SỐ CÁ TÀU LẠC HỒNG ĐÃ ĐÁNH BẮT ĐƯỢCQuan sát biểu đồ trên và cho biết tháng 2 và tháng 4 tàu Lạc Hồng đánh bắt được tất cả bao nhiêu tấn cá? (Toán học - Lớp 4)
- Dưới đây là biểu đồ nói về số học sinh các khối của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản:SỐ HỌC SINH CÁC KHỐI LỚP CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN.Quan sát biểu đồ cho biết, khối lớp có nhiều học sinh nhất? (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtCho biểu đồ như bên dưới:SỐ SẢN PHẨM BỐN NHÀ MÁY ĐÃ SẢN XUẤT ĐƯỢC TRONG BA THÁNGNhìn vào biểu đồ trên hãy sắp xếp các nhà máy theo số sản phẩm mà từng nhà máy sản xuất được theo thứ tự từ bé đến lớn. (Toán học - Lớp 4)