Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng lại không giao phối với nhau. Lý do nào sau đây có thể là nguyên nhân làm cho hai loài này cách li về sinh sản? 1. chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được. 2. nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ. 3. chúng có mùa sinh sản khác nhau. 4. con lai tạo ra thường có sức sống kém nên bị đào thải. 5. chúng có tập tính giao phối khác nhau. 6. chúng có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau. Phương án ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 14:54:53 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng lại không giao phối với nhau. Lý do nào sau đây có thể là nguyên nhân làm cho hai loài này cách li về sinh sản?
1. chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được.
2. nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ.
3. chúng có mùa sinh sản khác nhau.
4. con lai tạo ra thường có sức sống kém nên bị đào thải.
5. chúng có tập tính giao phối khác nhau.
6. chúng có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau.
Phương án đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 2, 3, 4, 5, 6. 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2, 5, 6. 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 2, 3, 5, 6 . 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 3, 5, 6. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chinh phục lý thuyết Sinh học có đáp án
Tags: 1. chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được.,2. nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ.,3. chúng có mùa sinh sản khác nhau.,4. con lai tạo ra thường có sức sống kém nên bị đào thải.,5. chúng có tập tính giao phối khác nhau.
Tags: 1. chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được.,2. nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ.,3. chúng có mùa sinh sản khác nhau.,4. con lai tạo ra thường có sức sống kém nên bị đào thải.,5. chúng có tập tính giao phối khác nhau.
Trắc nghiệm liên quan
- Ví dụ nào sau đây không phải là hình thành loài mới bằng dị đa bội? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thành loài mới bằng con đường lai xa và đa bội hoá chủ yếu gặp ở các loài (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây là ví dụ minh họa cho cơ chế cách li trước hợp tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp nào sau đây được gọi là cách li sau hợp tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thành loài bằng con đường địa lý (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự hình thành loài bằng con đường địa lý, điều nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự hình thành loài mới, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình nào sau đây luôn gắn liền với quá trình hình thành các đặc điểm thích nghi? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các ví dụ sau: (1) Ngựa vằn phân bố ở châu Phi nên không giao phối được với ngựa hoang phân bố ở Trung Á. (2) Cừu có thể giao phối với dê tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết mà không phát triển thành phôi. (3) Lừa giao phối với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình nào sau đây nhanh chóng dẫn tới hình thành loài mới? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống trong câu ca dao sau: Hỡi cô đội nón..., có về Yên Phụ hôm rằm lại sang? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)