Nghiên cứu quần thể vi khuẩn từ mẫu nước sông Tô Lịch, một học sinh tiến hành pha loãng dung dịch theo các thao tác sau: Bước 1. Lấy 1 ml nước sông Tô Lịch bổ sung thêm 9 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch A. Bước 2. Lấy 1 ml dung dịch A, bổ sung thêm 99 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch B. Bước 3. Lấy lml dung dịch B, bổ sung thêm 4 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch C. Bước 4. Lấy 1 ml dung dịch C, cho lên kính hiển vi quan sát và đếm được 17 tế bào của một loài động vật nguyên ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
04/09 22:44:57 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Nghiên cứu quần thể vi khuẩn từ mẫu nước sông Tô Lịch, một học sinh tiến hành pha loãng dung dịch theo các thao tác sau:
Bước 1. Lấy 1 ml nước sông Tô Lịch bổ sung thêm 9 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch A.
Bước 2. Lấy 1 ml dung dịch A, bổ sung thêm 99 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch B.
Bước 3. Lấy lml dung dịch B, bổ sung thêm 4 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch C.
Bước 4. Lấy 1 ml dung dịch C, cho lên kính hiển vi quan sát và đếm được 17 tế bào của một loài động vật nguyên sinh.
Mật độ tế bào động vật nguyên sinh kể trên ở nước sông Tô Lịch là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 85000 tế bào/1ml. 0 % | 0 phiếu |
B. 17500 tế bào/1ml. 0 % | 0 phiếu |
C. 170000 tế bào/1ml. 0 % | 0 phiếu |
D. 17000 tế bào/1ml. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 20 đề thi ôn luyện THPT Quốc gia môn Sinh học có lời giải năm 2022
Tags: Nghiên cứu quần thể vi khuẩn từ mẫu nước sông Tô Lịch. một học sinh tiến hành pha loãng dung dịch theo các thao tác sau:,Bước 1. Lấy 1 ml nước sông Tô Lịch bổ sung thêm 9 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch A.,Bước 2. Lấy 1 ml dung dịch A. bổ sung thêm 99 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch B.,Bước 3. Lấy lml dung dịch B. bổ sung thêm 4 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch C.,Bước 4. Lấy 1 ml dung dịch C. cho lên kính hiển vi quan sát và đếm được 17 tế bào của một loài động vật nguyên sinh.,Mật độ tế bào động vật nguyên sinh kể trên ở nước sông Tô Lịch là
Tags: Nghiên cứu quần thể vi khuẩn từ mẫu nước sông Tô Lịch. một học sinh tiến hành pha loãng dung dịch theo các thao tác sau:,Bước 1. Lấy 1 ml nước sông Tô Lịch bổ sung thêm 9 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch A.,Bước 2. Lấy 1 ml dung dịch A. bổ sung thêm 99 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch B.,Bước 3. Lấy lml dung dịch B. bổ sung thêm 4 ml dung dịch đẳng trương được dung dịch C.,Bước 4. Lấy 1 ml dung dịch C. cho lên kính hiển vi quan sát và đếm được 17 tế bào của một loài động vật nguyên sinh.,Mật độ tế bào động vật nguyên sinh kể trên ở nước sông Tô Lịch là
Trắc nghiệm liên quan
- Về quang hợp và vai trò của quang hợp, phát biểu nào dưới đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Giải pháp khắc phục và làm tăng cường chất lượng cuộc sống của con người trong xã hội một cách bền vững và lâu dài: I. Điều chỉnh sự gia tăng dân số phù hợp với điều kiện tự nhiên. II. Khai thác triệt để các nguồn tài nguyên phục vụ con người III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho đồ thị sự biến thiên thành phần loài có mặt trong các quần xã khác nhau, kí hiệu là quần xã I; II và III. Tương ứng với 3 quần xã này là các quá trình diễn thế: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa vật ăn thịt và con mồi, cho các khẳng định sau: I. Quần thể vật ăn thịt thường có số lượng cá thể ít hơn so với quần thể con mồi. II. Khả năng tăng kích thước quần thể vật ăn thịt nhanh hơn so với của con mồi. III. Trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kiểu phân bố ngẫu nhiên của quần thể giúp sinh vật tận dụng được nguồn sống tiềm tàng trong môi trường. Ví dụ nào sau đây cho thấy quần thể của loài có kiểu phân bố ngẫu nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cùng một môi trường sống, nếu các cá thể sinh vật đến từ các loài gần nhau và sử dụng chung nguồn sống thì (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau đây: I. Xương sống cong dạng chữ C, xương bàn chân dạng phẳng. II. Bán cầu đại não phát triển, xuất hiện vùng tiếng nói và chữ viết trong não bộ. III. Xuất hiện lồi cằm, xương hàm bớt thô và răng nhỏ hơn. IV. Ngón chân cái và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để sản xuất insulin trên quy mô lớn bằng công nghệ plasmid tái tổ hợp, các bước chỉ ra dưới đây là một phần không thể thiếu của quy trình hoàn thiện. I. Tách plasmid từ tế bào vi khuẩn và tách gen mã hoá insulin từ tế bào người. II. Phân lập dòng tế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu sự di truyền ở một quần thể thực vật tự thụ phấn bắt buộc, thế hệ xuất phát có cấu trúc di truyền dạng 0,2AA (quả dài) : 0,3Aa (quả bầu) : 0,5aa (quả tròn). Quần thể này trải qua một số thế hệ, các cá thể có đời sống ngắn và chết sau khi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật tự thụ phấn bắt buộc, nghiên cứu sự di truyền của một tính trạng do một cặp alen chi phối người ta nhận thấy cấu trúc di truyền của quần thể ở thế hệ F3 là 0,55AA : 0,lAa : 0,35aa. Cấu trúc di truyền của quần thể ở thế hệ xuất ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)