Đọc thầm và trả lời câu hỏi. Niềm tin của tôi Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình có khả năng viết lách. Việc viết một bài thơ, một bài tiểu luận đối với tôi còn khó hơn cả việc “lên rừng, xuống biển". Thế nhưng tôi lại rất yêu thích công việc này, nên quyết định tham gia một lớp học rèn luyện kĩ năng sáng tác. Cuối khóa học, thầy giáo đề nghị mỗi học sinh phải viết một bài tiểu luận dài mười lăm trang với đề tài thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Tôi thật sự căng thẳng và lo lắng khi nghe yêu cầu ...
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
05/09 05:58:10 (Tiếng Việt - Lớp 4) |
Đọc thầm và trả lời câu hỏi.
Niềm tin của tôi
Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình có khả năng viết lách. Việc viết một bài thơ, một bài tiểu luận đối với tôi còn khó hơn cả việc “lên rừng, xuống biển". Thế nhưng tôi lại rất yêu thích công việc này, nên quyết định tham gia một lớp học rèn luyện kĩ năng sáng tác. Cuối khóa học, thầy giáo đề nghị mỗi học sinh phải viết một bài tiểu luận dài mười lăm trang với đề tài thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Tôi thật sự căng thẳng và lo lắng khi nghe yêu cầu đó. Sau khi tôi đứng nói chuyện điện thoại cho một người bạn nhờ giúp đỡ, một người phụ nữ đã ái ngại nói với tôi:
- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi! Rồi bà nhiệt tình hướng dẫn tôi cách xây dựng và phát triển dàn ý của một bài tiểu luận. Tôi đã học được những kĩ năng kinh nghiệm viết lách mà tôi chưa bao giờ biết đến. Tôi hỏi:
- Bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy?
- Đó là nghề của tôi mà. Tôi là một biên tập viên, đang làm ở nhà xuất bản ở Ha-cua.
Vào cái ngày tôi đưa cho bà bài luận dài mười lăm trang của mình, tôi lo lắng và hồi hộp một cách khó tả. Tôi quan sát rất kĩ từng biểu hiện trên khuôn mặt của bà khi bà đọc bài luận của tôi. Cuối cùng bà cũng đọc xong. Tôi nín thở chờ đợi...
- Nếu tôi là người chấm điểm, tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.
- Gì cơ? Bà nói thật chứ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.
- Đương nhiên rồi. Bài làm thật xuất sắc.
Đó là giây phút làm cuộc đời tôi thay đổi. Cảm giác tự tin như một luồng điện chạy khắp cơ thể. Tôi tin rằng những gì bà nói là sự thật. Sau này, tôi đã viết thêm nhiều những cuốn sách, nhưng cuốn sách đầu tay của tôi là dành tặng riêng bà, dành tặng cho người đầu tiên khơi dậy những khả năng tiềm ẩn trong tôi, là người đã tạo cho tôi tự tin để thể hiện chính mình trên những trang viết.
(Nhã Khanh)
Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.
Tác giả trong câu chuyện gặp khó khăn gì khi viết tiểu luận? Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Đề bài ra quá khó nên không biết triển khai đề tài như thế nào. 0 % | 0 phiếu |
B. Nghĩ rằng mình không có khả năng viết lách. 0 % | 0 phiếu |
C. Có quá ít thời gian dành cho việc viết bài. 0 % | 0 phiếu |
D. Cô thường hay viết lạc đề bài và viết quá lan man. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Câu chuyện trên muốn nói với em điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Tại sao lạt lúa thứ hai lại mong muốn được gieo xuống đất? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Vì sao hạt lúa thứ nhất không muốn được đem gieo xuống đất mà lại “chọn một góc khuất trong kho lúa để lăn vào đó"? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Hạt lúa thứ nhất có suy nghĩ và hành động như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc thầm và trả lời câu hỏi. Chuyện về hai hạt lúa Có hai hạt lúa nọ được giữ lại để làm hạt giống cho vụ sau vì cả hai đều là những hạt lúa tốt, đều to khỏe và chắc mẩy. Một hôm, người chủ định đem gieo chúng trên cánh đồng gần đó. Hạt thứ nhất nhủ ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu chuyện muốn nói với em điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những điều gì đã giúp cậu bé vượt qua được nỗi sợ hãi? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cậu bé đã nhảy được vào lần thứ mấy đến hồ bơi? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc thầm và trả lời câu hỏi. Chuẩn bị để hành động “Ba ơi, xem con nhảy né!”, nhóc tì 10 tuổi của tôi gọi to. Tôi ngước nhìn lên tấm ván pông-nhông đặt ở độ cao 3 mét và chờ đợi, nhưng nó lại run sợ và còn do dự. Hồ bơi đang trống, rất thuận lợi cho ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Vì sao dòng chữ trên chiếc vòng lại thỏa mãn yêu cầu của vua? (Tiếng Việt - Lớp 4)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trở lực ống mao càng lớn khi: (Tổng hợp - Đại học)
- Trở lực ống mao: (Tổng hợp - Đại học)
- Kích thước ống về của máy lạnh 2 cụm, 2 HP: (Tổng hợp - Đại học)
- Đường ống cân bằng áp suất nối BCCA với dàn ngưng: (Tổng hợp - Đại học)
- Bình gom dầu thường được sử dụng trong: (Tổng hợp - Đại học)
- Nhiệm vụ chính bình chứa thấp áp: (Tổng hợp - Đại học)
- Thiết bị nào sau đây là thiết bị chính trong HTL: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong HTL 2 cấp nén, làm mát trung gian 1 phần, môi chất sau khi làm mát: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong HTL 2 cấp nén, làm mát trung gian hoàn toàn, môi chất sau khi làm mát: (Tổng hợp - Đại học)
- Ý NGHĨA CỦA VĂN MINH ĐẠI VIỆT TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM Xuất phát từ nền tảng nghề trồng lúa nước, các vương triều Đại Việt luôn chú trọng phát triển kinh tế nông nghiệp. Các hoạt động kinh tế thủ công nghiệp và thương nghiệp cũng được khuyến khích ... (Tổng hợp - Lớp 12)