Phép liệt kê có tác dụng gì?
KARRY | Chat Online | |
28/12/2019 11:07:34 |
215 lượt xem
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Diễn tả sự phức tạp, rắc rối của các sự vật, hiện tượng 18.18 % | 2 phiếu |
B. Diễn tả sự giống nhau của các sự vật, hiện tượng 36.36 % | 4 phiếu |
C. Diễn tả sự tương phản của các sự vật, hiện tượng 0 % | 0 phiếu |
D. Diễn tả đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những khía cạnh khác nhau của sự vật, hiện tượng 45.45 % | 5 phiếu |
Tổng cộng: | 11 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Việc liệt kê các làn điệu dân ca, các dụng cụ âm nhạc và các ngón đàn của tác giả trong bài Ca Huế trên sông Hương nhằm mục đích gì?
- Câu văn “Nhạc công dùmg các ngón đàn trau truốt như ngón nhấn mổ, vỗ, vả, ngón bấm, day, chớp, búng,ngón phi, ngón rãi’’ dùng phép liệt kê nhằm miêu tả điều gì?
- Câu văn sau đây dùng phép liệt kê "Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán"?
- Đoạn văn sau sử dụng phép tu từ gì?
- Câu văn sau sử dụng phép liệt kê gì "Chao ôi ! Dì Hảo khóc. Dì khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ"?
- Đoạn văn sau đây dùng phép liệt kê nhằm mục đích gì
- Tính cách của hai nhân vật chính trong tác phẩm "Những trò lố hay Va-ren và Phan Bội Châu" này có quan hệ với nhau như thế nào?
- Ví dụ nào dưới đây thể hiện phương châm về lượng?
- Để khắc hoạ tính cách của Va-ren trong "tác phẩm Những trò lố hay Va-ren và Phan Bội Châu", tác giả đã dành một khối lượng từ ngữ miêu tả như thế nào?
- Ngôn ngữ của Va-ren trong tác phẩm "Những trò lố hay Va-ren và Phan Bội Châu" thuộc hình thức ngôn ngữ nào?
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)