Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 21 - 27 Một nhà khoa học muốn nghiên cứu mối quan hệ giữa áp suất, thể tích và nhiệt độ của chất khí. Ông tiến hành ba thí nghiệm, kết quả của chúng được ghi lại dưới đây. Thí nghiệm 1: Nhà khoa học thay đổi thể tích và áp suất của khí trong xi lanh trong khi giữ nguyên các yếu tố khác. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 1 dưới đây. Bảng 1 Lần Thể tích (l) Áp suất (atm) Tích P.V 1 8 1 8 2 4 2 8 3 2 4 8 4 1 ...
![]() | Trần Bảo Ngọc | Chat Online |
05/09/2024 12:36:26 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 21 - 27
Một nhà khoa học muốn nghiên cứu mối quan hệ giữa áp suất, thể tích và nhiệt độ của chất khí. Ông tiến hành ba thí nghiệm, kết quả của chúng được ghi lại dưới đây.
Thí nghiệm 1: Nhà khoa học thay đổi thể tích và áp suất của khí trong xi lanh trong khi giữ nguyên các yếu tố khác. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 1 dưới đây.
Bảng 1 | |||
Lần | Thể tích (l) | Áp suất (atm) | Tích P.V |
1 | 8 | 1 | 8 |
2 | 4 | 2 | 8 |
3 | 2 | 4 | 8 |
4 | 1 | 8 | 8 |
Thí nghiệm 2: Nhà khoa học thay đổi thể tích và nhiệt độ của khí trong xi lanh trong khi giữ nguyên các yếu tố khác. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 2 dưới đây.
Bảng 2 | |||
Lần | Thể tích - V(ml) | Nhiệt độ - T (K) | V/T (ml/L) |
1 | 1000 | 250 | 4 |
2 | 1200 | 300 | 4 |
3 | 2000 | 500 | 4 |
4 | 2400 | 600 | 4 |
Thí nghiệm 3: Nhà khoa học làm thay đổi nhiệt độ của khí trong xi lanh bằng cách đốt nóng xi lanh và đo áp suất ở mỗi nhiệt độ. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 3 dưới đây.
Hình 3. Thí nghiệm 3
Bảng 3 | |||
Lần | Nhiệt độ - T (K) | Áp suất - P (Torr) | P/T (Torr/K) |
1 | 200 | 600 | 3 |
2 | 300 | 900 | 3 |
3 | 400 | 1200 | 3 |
4 | 500 | 1500 | 3 |
Phần tư duy khoa học/ giải quyết vấn đề
Dựa vào kết quả thí nghiệm 3, nếu tăng áp suất của một lượng khí lên gấp đôi, giữ nguyên thể tích và thể tích của khí trong xi lanh thì nhiệt độ sẽ như thế nào?
![Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 21 - 27 Một nhà khoa học muốn nghiên cứu mối quan hệ giữa áp suất, thể tích và nhiệt độ của chất khí. Ông tiến hành ba thí nghiệm, kết quả của chúng được ghi lại dưới đây. Thí nghiệm 1: Nhà khoa học thay đổi thể tích và áp suất của khí trong xi lanh trong khi giữ nguyên các yếu tố khác. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 1 dưới đây. Bảng 1 Lần Thể tích (l) Áp suất (atm) Tích P.V 1 8 1 8 2 4 2 8 3 2 4 8 4 1 8 8 Thí nghiệm 2: Nhà khoa học thay đổi thể tích và nhiệt độ của khí trong xi lanh trong khi giữ nguyên các yếu tố khác. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 2 dưới đây. Bảng 2 Lần Thể tích - V(ml) Nhiệt độ - T (K) V/T (ml/L) 1 1000 250 4 2 1200 300 4 3 2000 500 4 4 2400 600 4 Thí nghiệm 3: Nhà khoa học làm thay đổi nhiệt độ của khí trong xi lanh bằng cách đốt nóng xi lanh và đo áp suất ở mỗi nhiệt độ. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 3 dưới đây. Hình 3. Thí nghiệm 3 Bảng 3 Lần Nhiệt độ - T (K) Áp suất - P (Torr) P/T (Torr/K) 1 200 600 3 2 300 900 3 3 400 1200 3 4 500 1500 3 Phần tư duy khoa học/ giải quyết vấn đề Dựa vào kết quả thí nghiệm 3, nếu tăng áp suất của một lượng khí lên gấp đôi, giữ nguyên thể tích và thể tích của khí trong xi lanh thì nhiệt độ sẽ như thế nào? Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 21 - 27 Một nhà khoa học muốn nghiên cứu mối quan hệ giữa áp suất, thể tích và nhiệt độ của chất khí. Ông tiến hành ba thí nghiệm, kết quả của chúng được ghi lại dưới đây. Thí nghiệm 1: Nhà khoa học thay đổi thể tích và áp suất của khí trong xi lanh trong khi giữ nguyên các yếu tố khác. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 1 dưới đây. Bảng 1 Lần Thể tích (l) Áp suất (atm) Tích P.V 1 8 1 8 2 4 2 8 3 2 4 8 4 1 8 8 Thí nghiệm 2: Nhà khoa học thay đổi thể tích và nhiệt độ của khí trong xi lanh trong khi giữ nguyên các yếu tố khác. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 2 dưới đây. Bảng 2 Lần Thể tích - V(ml) Nhiệt độ - T (K) V/T (ml/L) 1 1000 250 4 2 1200 300 4 3 2000 500 4 4 2400 600 4 Thí nghiệm 3: Nhà khoa học làm thay đổi nhiệt độ của khí trong xi lanh bằng cách đốt nóng xi lanh và đo áp suất ở mỗi nhiệt độ. Nhà khoa học ghi kết quả vào bảng 3 dưới đây. Hình 3. Thí nghiệm 3 Bảng 3 Lần Nhiệt độ - T (K) Áp suất - P (Torr) P/T (Torr/K) 1 200 600 3 2 300 900 3 3 400 1200 3 4 500 1500 3 Phần tư duy khoa học/ giải quyết vấn đề Dựa vào kết quả thí nghiệm 3, nếu tăng áp suất của một lượng khí lên gấp đôi, giữ nguyên thể tích và thể tích của khí trong xi lanh thì nhiệt độ sẽ như thế nào?](./uploads/quiz/lazi_521_1725472309.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Giữ nguyên 0 % | 0 phiếu |
B. Tăng 2 lần 0 % | 0 phiếu |
C. Giảm hai lần 0 % | 0 phiếu |
D. Tăng 4 lần 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 11 - 20 Cái chết của con Mực [1] Người ta định giết Mực đã lâu rồi. Mực là con già hơn trong hai con chó của nhà. Nhưng cũng là con nhiều nết xấu. Nó tục ăn: đó là thường. Nó nhiều vắt: cái ấy đủ khổ cho nó. Nó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the options that best complete the passage. Vietnam has various intriguing cultural norms that should be (29) ______ publicly and taboos that should be avoided secretly. Using chopsticks to eat usual dishes ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the options that best complete the letter. Hi Andy, Remember how we used to dream of living in the big city? Well, it's been six months (23) ______ to Washington. I love the amazing things here - theme ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- a. Consequently, it could be more difficult for teens to concentrate on their studies or perform better at school. b. Social media offers such fascinating reels that watching them for a long time weakens teens' focus ability. c. Therefore, it is ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the correct arrangement of the sentences to make a meaningful paragraph in each of the following questions. a. It allows people to stay in touch with friends and family and share life updates. b. Indeed, ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the options that best complete the message. Hi Max, In Vietnam, each province has at least one specialty, and the locals are generally proud of their (18) ______. You should try some nem nướng (Vietnamese ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- The ______ growth of technology driven by globalization has transformed industries worldwide. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- To show ______ when meeting the elderly, you should bow. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ______ people read physical newspapers and magazines nowadays than in earlier times. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Rick ______ to his favorite sports podcast for thirty minutes. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- The city council got a group of volunteers ______ up the slums to improve living conditions. (Tiếng Anh - Lớp 12)