Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 55 đến 60: Học sinh làm các thí nghiệm sau để nghiên cứu sự tạo thành H2O. Thí nghiệm 1: Dẫn hỗn hợp khí gồm hydrogen (H2) và oxygen (O2) vào một ống bơm có thành dày được gắn với thiết bị đánh lửa như trong Hình 1. Sau khi piston được khóa tại chỗ, tiến hành đốt cháy hỗn hợp khí trong ống. Phản ứng xảy ra tạo nên những giọt nước. Sau phản ứng, khí trong ống được đưa về nhiệt độ phòng và áp suất khí quyển, thể tích ...
![]() | Nguyễn Thị Sen | Chat Online |
05/09/2024 13:01:20 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 55 đến 60:
Học sinh làm các thí nghiệm sau để nghiên cứu sự tạo thành H2O.
Thí nghiệm 1:
Dẫn hỗn hợp khí gồm hydrogen (H2) và oxygen (O2) vào một ống bơm có thành dày được gắn với thiết bị đánh lửa như trong Hình 1. Sau khi piston được khóa tại chỗ, tiến hành đốt cháy hỗn hợp khí trong ống. Phản ứng xảy ra tạo nên những giọt nước.
Sau phản ứng, khí trong ống được đưa về nhiệt độ phòng và áp suất khí quyển, thể tích khí được ghi lại. Khí còn lại sau phản ứng (nếu có) được phân tích để xác định thành phần.
Quy trình được lặp lại với các thể tích khí khác nhau và kết quả được thể hiện trong Bảng 1.
Bảng 1. Thể tích khí hydrogen và oxygen trước và sau phản ứng
Thử nghiệm | Thể tích (ml) | |||
H2 ban đầu | O2 ban đầu | H2 sau phản ứng | O2 sau phản ứng | |
1 | 20 | 10 | 0 | 0 |
2 | 20 | 20 | 0 | 10 |
3 | 20 | 30 | 0 | 20 |
4 | 10 | 20 | 0 | 15 |
5 | 40 | 20 | 0 | 0 |
6 | 50 | 20 | 10 | 0 |
Một mol của bất kì chất khí nào, trong cùng điều kiện về nhiệt độ và áp suất, đều chiếm những thể tích bằng nhau, nên phương trình sau đây đã được đề xuất:
2H2 + O2 → 2H2O
Thí nghiệm 2:
Sơ đồ thiết bị được thể hiện trong Hình 2, dòng khí hydrogen được dẫn qua ống đựng copper(II) oxide (CuO) nung nóng thu được sản phẩm gồm Cu và hơi nước. Hơi nước sinh ra được hấp thụ bởi calcium chloride (CaCl2).
Sự thay đổi khối lượng của đoạn ống chứa CuO và CaCl2 được sử dụng để tính khối lượng CuO đã phản ứng và khối lượng H2O tạo thành. Người ta xác định rằng 1 phân tử H2O được tạo ra từ 1 phân tử CuO theo phương trình phản ứng:
H2 + CuO Cu + H2O
Phương trình phản ứng xảy ra trong thí nghiệm 2 là: 2H2 + O2 → 2H2O.
![Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 55 đến 60: Học sinh làm các thí nghiệm sau để nghiên cứu sự tạo thành H<sub>2</sub>O. Thí nghiệm 1: Dẫn hỗn hợp khí gồm hydrogen (H<sub>2</sub>) và oxygen (O<sub>2</sub>) vào một ống bơm có thành dày được gắn với thiết bị đánh lửa như trong Hình 1. Sau khi piston được khóa tại chỗ, tiến hành đốt cháy hỗn hợp khí trong ống. Phản ứng xảy ra tạo nên những giọt nước. Sau phản ứng, khí trong ống được đưa về nhiệt độ phòng và áp suất khí quyển, thể tích khí được ghi lại. Khí còn lại sau phản ứng (nếu có) được phân tích để xác định thành phần. Quy trình được lặp lại với các thể tích khí khác nhau và kết quả được thể hiện trong Bảng 1. Bảng 1. Thể tích khí hydrogen và oxygen trước và sau phản ứng Thử nghiệm Thể tích (ml) H<sub>2</sub> ban đầu O<sub>2</sub> ban đầu H<sub>2</sub> sau phản ứng O<sub>2</sub> sau phản ứng 1 20 10 0 0 2 20 20 0 10 3 20 30 0 20 4 10 20 0 15 5 40 20 0 0 6 50 20 10 0 Một mol của bất kì chất khí nào, trong cùng điều kiện về nhiệt độ và áp suất, đều chiếm những thể tích bằng nhau, nên phương trình sau đây đã được đề xuất: 2H<sub>2</sub> + O<sub>2</sub> → 2H<sub>2</sub>O Thí nghiệm 2: Sơ đồ thiết bị được thể hiện trong Hình 2, dòng khí hydrogen được dẫn qua ống đựng copper(II) oxide (CuO) nung nóng thu được sản phẩm gồm Cu và hơi nước. Hơi nước sinh ra được hấp thụ bởi calcium chloride (CaCl<sub>2</sub>). Sự thay đổi khối lượng của đoạn ống chứa CuO và CaCl<sub>2</sub> được sử dụng để tính khối lượng CuO đã phản ứng và khối lượng H<sub>2</sub>O tạo thành. Người ta xác định rằng 1 phân tử H<sub>2</sub>O được tạo ra từ 1 phân tử CuO theo phương trình phản ứng: H<sub>2</sub> + CuO Cu + H<sub>2</sub>O Phương trình phản ứng xảy ra trong thí nghiệm 2 là: ... Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 55 đến 60: Học sinh làm các thí nghiệm sau để nghiên cứu sự tạo thành H<sub>2</sub>O. Thí nghiệm 1: Dẫn hỗn hợp khí gồm hydrogen (H<sub>2</sub>) và oxygen (O<sub>2</sub>) vào một ống bơm có thành dày được gắn với thiết bị đánh lửa như trong Hình 1. Sau khi piston được khóa tại chỗ, tiến hành đốt cháy hỗn hợp khí trong ống. Phản ứng xảy ra tạo nên những giọt nước. Sau phản ứng, khí trong ống được đưa về nhiệt độ phòng và áp suất khí quyển, thể tích khí được ghi lại. Khí còn lại sau phản ứng (nếu có) được phân tích để xác định thành phần. Quy trình được lặp lại với các thể tích khí khác nhau và kết quả được thể hiện trong Bảng 1. Bảng 1. Thể tích khí hydrogen và oxygen trước và sau phản ứng Thử nghiệm Thể tích (ml) H<sub>2</sub> ban đầu O<sub>2</sub> ban đầu H<sub>2</sub> sau phản ứng O<sub>2</sub> sau phản ứng 1 20 10 0 0 2 20 20 0 10 3 20 30 0 20 4 10 20 0 15 5 40 20 0 0 6 50 20 10 0 Một mol của bất kì chất khí nào, trong cùng điều kiện về nhiệt độ và áp suất, đều chiếm những thể tích bằng nhau, nên phương trình sau đây đã được đề xuất: 2H<sub>2</sub> + O<sub>2</sub> → 2H<sub>2</sub>O Thí nghiệm 2: Sơ đồ thiết bị được thể hiện trong Hình 2, dòng khí hydrogen được dẫn qua ống đựng copper(II) oxide (CuO) nung nóng thu được sản phẩm gồm Cu và hơi nước. Hơi nước sinh ra được hấp thụ bởi calcium chloride (CaCl<sub>2</sub>). Sự thay đổi khối lượng của đoạn ống chứa CuO và CaCl<sub>2</sub> được sử dụng để tính khối lượng CuO đã phản ứng và khối lượng H<sub>2</sub>O tạo thành. Người ta xác định rằng 1 phân tử H<sub>2</sub>O được tạo ra từ 1 phân tử CuO theo phương trình phản ứng: H<sub>2</sub> + CuO Cu + H<sub>2</sub>O Phương trình phản ứng xảy ra trong thí nghiệm 2 là: ...](./uploads/quiz/lazi_788_1725476394.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Đúng 0 % | 0 phiếu |
B. Sai 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 55 đến 60:,Học sinh làm các thí nghiệm sau để nghiên cứu sự tạo thành H2O.,Thí nghiệm 1:,Quy trình được lặp lại với các thể tích khí khác nhau và kết quả được thể hiện trong Bảng 1.
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 55 đến 60: Học sinh làm các thí nghiệm sau để nghiên cứu sự tạo thành H2O. Thí nghiệm 1: Dẫn hỗn hợp khí gồm hydrogen (H2) và oxygen (O2) vào một ống bơm có thành dày được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Nếu trong một hệ có sự không đồng nhất nhiệt độ giữa hai điểm thì sẽ xuất hiện một quá trình truyền động năng phân tử từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp đưa hệ đến trạng thái cân bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Nếu trong một hệ có sự không đồng nhất nhiệt độ giữa hai điểm thì sẽ xuất hiện một quá trình truyền động năng phân tử từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp đưa hệ đến trạng thái cân bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Nếu trong một hệ có sự không đồng nhất nhiệt độ giữa hai điểm thì sẽ xuất hiện một quá trình truyền động năng phân tử từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp đưa hệ đến trạng thái cân bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Nếu trong một hệ có sự không đồng nhất nhiệt độ giữa hai điểm thì sẽ xuất hiện một quá trình truyền động năng phân tử từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp đưa hệ đến trạng thái cân bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Nếu trong một hệ có sự không đồng nhất nhiệt độ giữa hai điểm thì sẽ xuất hiện một quá trình truyền động năng phân tử từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp đưa hệ đến trạng thái cân bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Nếu trong một hệ có sự không đồng nhất nhiệt độ giữa hai điểm thì sẽ xuất hiện một quá trình truyền động năng phân tử từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp đưa hệ đến trạng thái cân bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Nếu trong một hệ có sự không đồng nhất nhiệt độ giữa hai điểm thì sẽ xuất hiện một quá trình truyền động năng phân tử từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp đưa hệ đến trạng thái cân bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 41 đến 47: Để đánh giá các thông số về kích thước và mật độ trung bình của lá cây vạn tuế khi trồng trong các điều kiện khác nhau, các nhà nghiên cứu đã thực hiện các thí nghiệm được mô tả sau đây. Thí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 41 đến 47: Để đánh giá các thông số về kích thước và mật độ trung bình của lá cây vạn tuế khi trồng trong các điều kiện khác nhau, các nhà nghiên cứu đã thực hiện các thí nghiệm được mô tả sau đây. Thí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the options that best complete the passage. Vietnam has various intriguing cultural norms that should be (29) ______ publicly and taboos that should be avoided secretly. Using chopsticks to eat usual dishes ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the options that best complete the letter. Hi Andy, Remember how we used to dream of living in the big city? Well, it's been six months (23) ______ to Washington. I love the amazing things here - theme ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- a. Consequently, it could be more difficult for teens to concentrate on their studies or perform better at school. b. Social media offers such fascinating reels that watching them for a long time weakens teens' focus ability. c. Therefore, it is ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the correct arrangement of the sentences to make a meaningful paragraph in each of the following questions. a. It allows people to stay in touch with friends and family and share life updates. b. Indeed, ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the options that best complete the message. Hi Max, In Vietnam, each province has at least one specialty, and the locals are generally proud of their (18) ______. You should try some nem nướng (Vietnamese ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- The ______ growth of technology driven by globalization has transformed industries worldwide. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- To show ______ when meeting the elderly, you should bow. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ______ people read physical newspapers and magazines nowadays than in earlier times. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Rick ______ to his favorite sports podcast for thirty minutes. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- The city council got a group of volunteers ______ up the slums to improve living conditions. (Tiếng Anh - Lớp 12)