Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 31 đến 36: Ethylene (C2H4) là một hydrocarbon không no. Ở điều kiện thường, ethylene là chất khí, không màu, không vị, không gây độc, có khả năng gây cháy nổ khi ở nồng độ cao hơn 2,7%. Ngoài ra, ethylene là một trong những chất tham gia vào quá trình làm chín trái cây trong tự nhiên. Ethylene là một hormone thực vật ở dạng khí, hormone này được hình thành ngay từ trong cây, có tác dụng kích thích quá trình chín của các loại quả có ...

Phạm Văn Phú | Chat Online
05/09 13:01:55 (Tổng hợp - Lớp 12)
2 lượt xem

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 31 đến 36:

Ethylene (C2H4) là một hydrocarbon không no. Ở điều kiện thường, ethylene là chất khí, không màu, không vị, không gây độc, có khả năng gây cháy nổ khi ở nồng độ cao hơn 2,7%. Ngoài ra, ethylene là một trong những chất tham gia vào quá trình làm chín trái cây trong tự nhiên. Ethylene là một hormone thực vật ở dạng khí, hormone này được hình thành ngay từ trong cây, có tác dụng kích thích quá trình chín của các loại quả có hô hấp đột biến (climacteric), hay còn gọi là các loại quả có quá trình chín sau thu hoạch, nghĩa là kể cả khi quả đã được thu hoạch thì quá trình chín của chúng vẫn được duy trì như chuối, xoài, đu đủ, hồng, cà chua, ... Giấm chín quả bằng ethylene có ưu điểm là quá trình chín diễn ra nhanh (khoảng 2 - 4 ngày) và có độ chín đồng đều hơn rất nhiều so với các phương pháp giấm chín truyền thống khác (đất đèn, ủ lá xoan ...). Hình ảnh dưới đây cho biết sự phụ thuộc của quá trình chín của cà chua vào nồng độ ethylene và nhiệt độ môi trường.

Hình 1. Quá trình giấm chín cà chua

Phát biểu sau đúng hay sai?

Ethylene có công thức cấu tạo: H−C≡C−H. Trong phân tử ethylene có một liên kết ba giữa hai nguyên tử carbon.

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 31 đến 36: Ethylene (C<sub>2</sub>H<sub>4</sub>) là một hydrocarbon không no. Ở điều kiện thường, ethylene là chất khí, không màu, không vị, không gây độc, có khả năng gây cháy nổ khi ở nồng độ cao hơn 2,7%. Ngoài ra, ethylene là một trong những chất tham gia vào quá trình làm chín trái cây trong tự nhiên. Ethylene là một hormone thực vật ở dạng khí, hormone này được hình thành ngay từ trong cây, có tác dụng kích thích quá trình chín của các loại quả có hô hấp đột biến (climacteric), hay còn gọi là các loại quả có quá trình chín sau thu hoạch, nghĩa là kể cả khi quả đã được thu hoạch thì quá trình chín của chúng vẫn được duy trì như chuối, xoài, đu đủ, hồng, cà chua, ... Giấm chín quả bằng ethylene có ưu điểm là quá trình chín diễn ra nhanh (khoảng 2 - 4 ngày) và có độ chín đồng đều hơn rất nhiều so với các phương pháp giấm chín truyền thống khác (đất đèn, ủ lá xoan ...). Hình ảnh dưới đây cho biết sự phụ thuộc của quá trình chín của cà chua vào nồng độ ethylene và nhiệt độ môi trường. Hình 1. Quá trình giấm chín cà chua Phát biểu sau đúng hay sai? Ethylene có công thức cấu tạo: H−C≡C−H. Trong phân tử ethylene có một liên kết ba giữa hai nguyên tử carbon.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
Số lượng đã trả lời:
A. Đúng
0 %
0 phiếu
B. Sai
0 %
0 phiếu
Tổng cộng:
0 trả lời
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã

Trắc nghiệm liên quan

Trắc nghiệm mới nhất