Khi nói về cơ chế dịch mã, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Trên một phân tử mARN, hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptit khác loại. II. Riboxom dịch chuyển theo chiều từ 3’→5’ trên mARN. III. Bộ ba đối mã với bộ ba UGA trên mARN là AXT trên tARN. IV. Các chuỗi polypeptit sau khi được tổng hợp sẽ được cắt bỏ axit amin mở đầu, cuộn xoắn theo nhiều cách khác nhau để hình thành các bậc cấu trúc cao hơn.
Tô Hương Liên | Chat Online | |
05/09/2024 13:30:56 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Khi nói về cơ chế dịch mã, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Trên một phân tử mARN, hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptit khác loại.
II. Riboxom dịch chuyển theo chiều từ 3’→5’ trên mARN.
III. Bộ ba đối mã với bộ ba UGA trên mARN là AXT trên tARN.
IV. Các chuỗi polypeptit sau khi được tổng hợp sẽ được cắt bỏ axit amin mở đầu, cuộn xoắn theo nhiều cách khác nhau để hình thành các bậc cấu trúc cao hơn.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng (Lần 1) có đáp án
Tags: Khi nói về cơ chế dịch mã. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Trên một phân tử mARN. hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptit khác loại.,II. Riboxom dịch chuyển theo chiều từ 3’→5’ trên mARN.,III. Bộ ba đối mã với bộ ba UGA trên mARN là AXT trên tARN.,
Tags: Khi nói về cơ chế dịch mã. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Trên một phân tử mARN. hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptit khác loại.,II. Riboxom dịch chuyển theo chiều từ 3’→5’ trên mARN.,III. Bộ ba đối mã với bộ ba UGA trên mARN là AXT trên tARN.,
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về đột biến đa bội, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào. II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được. III. Thể song ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về công nghệ tế bào, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Thành tựu của nuôi cấy mô là tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β– carôten trong hạt. II. Ưu thế của phương pháp nuôi cấy hạt phấn là tạo cây lưỡng bội có kiểu gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về Hình 1 đúng? I. Khoai tây có cường độ quang hợp cao nhất. II. Khoai tây và cà chua có khả năng chịu nhiệt cao hơn dưa chuột. III. Nhiệt độ tối ưu của khoai tây là cao nhất. IV. Khi nhiệt độ vượt quá 50oC ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn ở các loài động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hệ tuần hoàn kép có ở các nhóm động vật: cá, lưỡng cư, bò sát, chim và thú. II. Mực ống, trai sông và giun đất có hệ tuần hoàn hở. III. Trong hệ tuần hoàn kín, máu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ruồi giấm có bộ NST 2n = 8, các cặp NST tương đồng được kí hiệu là Aa, Bb, Dd, Ee. Do đột biến lệch bội đã làm xuất hiện thể một. Thể một này có bộ NST nào trong các bộ NST sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh di truyền ở người do đột biến gen gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống, gây đột biến nhân tạo nhằm mục đích (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định một tính trạng, trội lặn hoàn toàn thì phép lai P: Aa x Aa tạo ra F1 có loại kiểu hình trội chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng di truyền nào sau đây làm hạn chế tính đa dạng của sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình nào sau đây diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)