Khi nói về quá trình nhân đổi DNA (tái bản DNA) ở tế bào nhân thực, phát biểu nào sau đây là không đúng?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
05/09 13:36:43 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Khi nói về quá trình nhân đổi DNA (tái bản DNA) ở tế bào nhân thực, phát biểu nào sau đây là không đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Trong quá trình nhân đôi DNA, enzyme DNA polymerase không tham gia tháo xoắn phân tử DNA. 0 % | 0 phiếu |
B. Sự nhân đôi DNA xảy ra ở nhiều điểm trong mỗi phân tử DNA tạo ra nhiều đơn vị nhân đôi (đơn vị tái bản). 0 % | 0 phiếu |
C. Trong quá trình nhân đôi DNA, có sự liên kết bổ sung giữa A với T, G với X và ngược lại. 0 % | 0 phiếu |
D. Trong quá trình nhân đôi DNA, enzyme ligase chỉ tác động lên một trong hai mạch mới của phân tử được tổng hợp của phân tử DNA mẹ. | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đặc điểm nào sau đây đúng khi nói về đặc điểm di truyền của gen nằm ngoài nhân? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến điểm nào sau đây làm cho gen bị tăng 1 liên kết Hidro. (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các sự kiện diễn ra trong quá trình phiên mã như sau: 1. RNA polymerase bắt đầu tổng hợp mRNA tại vị trí đặc hiệu ( khởi đầu phiên mã). 2. RNA polymerase bám vào vùng điều hòa làm gen tháo xoắn để lộ ra mạch gốc có chiều 3’ 5’ 3. RNA polymerase ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một trong những điểm giống nhau giữa quá trình đôi DNA và quá trình phiên mã ở sinh vật nhân thực là: (Sinh học - Lớp 12)
- Những đặc điểm nào sau đây không đúng với sự tiêu hóa thức ăn ở dạ lá sách? 1. Thức ăn được ợ lên ở miệng để nhai lại. 2. Tiết pepsin và HCl để tiêu hóa protein có ở vi sinh vật và cỏ. 3. Hấp thụ bớt nước trong thức ăn. 4. Thức ăn được trốn với nước ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các đặc điểm sau đây, mạch gỗ có bao nhiêu đặc điểm? 1. Các tế bào nối đầu với nhau thành ống dài đi từ lá xuống rễ. 2. Gồm những tế bào chết. 3. Thành tế bào được linhin hóa. 4. Đầu của tế bào này gắn với đầu của tế bào kia thành những ống dài ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phương án chú thích đúng cho các bộ phận ống tiêu hóa của chim là: (Sinh học - Lớp 12)
- Phần lớn các ion khoáng xâm nhập vào rễ theo cơ chế chủ động, diễn ra theo phương thức vận chuyển từ nơi có (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi DNA, một trong những vai trò của enzyme DNA pol là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cấy truyền phôi có ý nghĩa nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)