Vì sao vi sinh vật được sử dụng như những "nhà máy" để sản xuất các protein, DNA, RNA và các sản phẩm khác? (Sinh học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 20:38:55
Chủng vi sinh vật nào sau đây được dùng trong xử lí ô nhiễm môi trường? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 20:38:53
Quy trình sản xuất khí sinh học từ rác thải hữu cơ được thực hiện nhờ (Sinh học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 06/09 20:38:53
Vi sinh vật được sử dụng trong công nghiệp sản xuất ethanol sinh học là (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09 20:38:52
Cơ sở khoa học của ứng dụng sử dụng vi sinh vật để sản xuất thuốc trừ sâu sinh học là (Sinh học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 06/09 20:38:51
Để sản xuất chất kháng sinh, người ta thường sử dụng chủ yếu những nhóm vi sinh vật nào sau đây?(1) Xạ khuẩn. (2) Vi khuẩn. (3) Động vật nguyên sinh. (4) Nấm. (Sinh học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 20:38:50
Cơ sở khoa học của việc ứng dụng vi sinh vật trong sản xuất thuốc điều trị bệnh cho con người là (Sinh học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 20:38:50
Cho các đặc điểm sau: (1) Vi sinh vật đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân giải hữu cơ, chuyển hoá các chất vô cơ tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích cho tự nhiên và con người. (2) Nhiều vi sinh vật có khả năng sinh trưởng nhanh hoặc sống trong ... (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 20:38:49
Công nghệ vi sinh vật là (Sinh học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 20:38:48
Làm bánh mì là ứng dụng của quá trình (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 20:38:48
Trong quy trình làm sữa chua, việc cho một hộp sữa chua thành phẩm vào hỗn hợp nguyên liệu nhằm mục đích (Sinh học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 20:38:47
Phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về quá trình phân giải ở vi sinh vật? (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09 20:38:47
Các sản phẩm giàu amino acid như nước tương, nước mắm là sản phẩm ứng dụng của quá trình (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 20:38:45
Sản phẩm của quá trình phân giải protein là (Sinh học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 06/09 20:38:45
Quá trình phân giải có vai trò là (Sinh học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 20:38:44
Con người ứng dụng quá trình tổng hợp các chất ức chế sự phát triển của các sinh vật khác ở vi sinh vật để (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 20:38:43
Con người có thể nuôi nấm men hoặc vi tảo dự trữ carbon và năng lượng bằng cách tích lũy nhiều lipid trong tế bào để (Sinh học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 06/09 20:38:42
Các vi sinh vật tổng hợp lipid từ nguyên liệu là (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 20:38:42
Đối với vi sinh vật, polysaccharide được tổng hợp có vai trò (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 06/09 20:38:41
Đơn phân để tổng hợp protein ở vi sinh vật là (Sinh học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 20:38:40
Cho các vai trò sau:(1) Góp phần tạo ra hợp chất hữu cơ cho sinh giới. (2) Góp phần cung cấp O2 cho con người và các sinh vật trên Trái Đất. (3) Tham gia sản xuất thực phẩm, dược phẩm, nhiên liệu cho con người.(4) Góp phần cung ... (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 20:38:39
Vi sinh vật nào sau đây có khả năng quang hợp không thải O2? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 20:38:38
Có thể giữ thức ăn tương đối lâu trong tủ lạnh vì (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 20:38:37
Cho các phát biểu sau: (1) Thuốc kháng sinh là chế phẩm có khả năng tiêu diệt hoặc ức chế đặc hiệu sự sinh trưởng của một hoặc một vài nhóm vi sinh vật. (2) Thuốc kháng sinh được dùng để điều trị các bệnh nhiễm trùng ở người, động vật và thực vật. ... (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 20:38:37
Chất kháng sinh khác chất diệt khuẩn ở đặc điểm là (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 06/09 20:38:36
Cho các yếu tố sau: nhiệt độ, độ ẩm, các hợp chất phenol, các kim loại nặng, tia UV, tia X. Trong các yếu tố này, số yếu tố vật lí ảnh hưởng đến vi sinh vật là (Sinh học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 06/09 20:38:35
Vì sao một số chất hoá học như phenol, các kim loại nặng, alcohol thường dùng làm chất diệt khuẩn? (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 06/09 20:38:35
Thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ khiến vi sinh vật (Sinh học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 20:38:34
Cho các hình thức sinh sản sau:(1) Phân đôi(2) Nảy chồi(3) Hình thành bào tử vô tính(4) Hình thành bào tử tiếp hợpSố hình thức sinh sản có cả ở vi sinh vật nhân sơ và vi sinh vật nhân thực là (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09 20:38:33
Để khắc phục hiện tượng mật độ tế bào vi khuẩn không tăng ở pha cân bằng có thể thực hiện biện pháp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 06/09 20:38:32
Mật độ tế bào vi khuẩn trong quần thể bắt đầu suy giảm ở (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 20:38:31
Trong nuôi cấy không liên tục, để thu được lượng sinh khối của vi khuẩn tối đa nên tiến hành thu hoạch vào thời điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 20:38:30
Pha tiềm phát không có đặc điểm đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 20:38:30
Trình tự các pha sinh trưởng của quần thể vi khuẩn trong môi trường nuôi cấy không liên tục là (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 06/09 20:38:29
Sự sinh trưởng của quần thể vi khuẩn được nuôi trong môi trường mà các chất dinh dưỡng không được bổ sung thêm đồng thời không rút bớt sản phẩm và chất thải trong suốt quá trình nuôi diễn ra theo (Sinh học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 06/09 20:38:28