Cơ sở cho sự khác biệt giữa cách tổng hợp liên tục và gián đoạn trong các phân tử ADN là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 15:12:09
Alen B có 2600 liên kết hiđrô và có số nuclêôtit loại A ít hơn số nuclêôtit loại G là 200 nuclêôtit. Alen B bị đột biến điểm thành alen b. Alen b có 2601 liên kết hiđrô. Theo lí thuyết, có bao nhiêu kết luận sau đây đúng? I. Alen b dài hơn alen B. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 15:12:09
Một phân tử ADN ở vi khuẩn có tỉ lệ (A + T)/(G + X) = 2/3. Theo lí thuyết, tỉ lệ nuclêôtit loại G của phân tử này là (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 15:12:08
Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 15:12:08
Ở sinh vật nhân sơ, phát biểu nào dưới đây là chính xác khi nói về cấu trúc của một gen hoặc một opêron điển hình? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 07/09 15:12:07
Một đoạn phân tử ADN ở sinh vật nhân thực có trình tự nuclêôtit trên mạch bổ sung với mạch mã gốc là: 3'. . . AAAGGTXXAAG . . . 5'. Trình tự nuclêôtit trên mạch mARN do gen này phiên mã tạo thành có trình tự: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 15:12:07
Mức xoắn 3 của NST là? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 07/09 15:12:06
Cho các thông tin sau: (1) Đột biến thay thế cặp G - X thành cặp A - T(2) Đột biến chuyển đoạn NST(3) Đột biến đảo đoạn NST(4) Đột biến lặp đoạn NST(5) Đột biến mất đoạn NST Có bao nhiêu dạng đột biến làm thay đổi hình dạng của NST? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 15:12:06
bộ ba đối mã đặc hiệu trên phân tử tARN được gọi là? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 07/09 15:12:05
Anticodon có nhiệm vụ: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 15:12:05
Đột biến gen là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 07/09 15:12:05
Phát biểu nào dưới đây là không đúng khi nói về điều hòa hoạt động gen ở sinh vật nhân thực? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 15:12:04
ADN – Polimeraza có vai trò gì? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 15:12:04
Có tất cả bao nhiêu loại bộ ba được sử dụng để mã hóa các axit amin? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 15:12:03
Trong quá trình dịch mã, liên kết peptit đầu tiên được hình thành giữa: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 15:12:03
gen cấu trúc của vi khuẩn có đặc điểm gì? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 15:12:02
Ở cấp độ phân tử, thông tin di truyền được truyền từ tế bào mẹ sang tế bào con nhờ cơ chế (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 15:12:02
Các bộ ba trên mARN có vai trò quy định tín hiệu kết thúc quá trình dịch mã là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 15:12:02
Gene là một đoạn của phân tử ADN mang thông tin mã hóa cho: (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 15:12:01
Cho biết mõi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai sau: (1) AaBb x aabb. (2) aaBb x AaBB. (3) aaBb x aaBb. (4) AABb x AaBb. (5) AaBb x AaBB. (6) AaBb x aaBb. (7) Aabb x aaBb. (8) Aabb x aabb. Theo lí thuyết, ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 12:13:03
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Trong 1 phép lai, người ta thu được đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 3A-B- : 3aaB- : 1A-bb: 1aabb. Phép lai nào sau đây phù hợp với kết quả trên? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 12:13:02
Trong trường hợp các gen phân li độc lập, tác động riêng rẽ và các alen trội là trội hoàn toàn, phép lai: AaBbCcDd x AaBbCcDd cho tỉ lệ kiểu hình A-bbC-D- ở đời con là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 12:13:01
Kiểu gen của cá chép không vảy là Aa, cá chép có vảy là aa. Kiểu gen AA làm trứng không nở. Tính theo lí thuyết, phép lai giữa các cá chép không vảy sẽ cho tỉ lệ kiểu hình ở đời con là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 12:13:01
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, các phép lai nào sau đây cho đời con có tỉ lệ phân li kiểu gen khác với tỉ lệ phân li kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 12:13:00
Theo lí thuyết, một tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBbCcDD giảm phân bình thường tạo ra tối đa bao nhiêu loại giao tử? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 12:12:59
Cho một cây tự thụ phấn thu được F1 có tỉ lệ kiểu hình 43,75% cây thân cao : 56,25% cây thân thấp. Trong số những cây thân cao ở F1, tỉ lệ cây thuần chủng là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 12:12:59
Lai 2 giống bí ngô quả tròn có nguồn gốc từ 2 địa phương khác nhau, người ta thu được F1 toàn cây quả dẹt và F2 gồm 58 cây quả dẹt : 34 cây quả tròn : 6 cây quả dài. Lai phân tích F1 sẽ thu được tỉ lệ: (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 12:12:58
Các alen ở trường hợp nào có thể co sự tác động qua lại với nhau? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 12:12:58
Ở một loại thực vật chỉ có 2 dạng màu hoa là đỏ và trắng. Trong phép lai phân tích một cây hoa màu đỏ đã thu được thế hệ lai phân li kiểu hình theo tỉ lệ : 3 cây hoa trắng : 1 cây hoa đỏ. Có thể kết luận màu sắc hoa được quy định bởi (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 12:12:57
Cho lai 2 cây bí quả tròn với nhau, đời con thu được 272 cây bí quả tròn, 183 cây bí quả bầu dục và 31 cây bí quả dài. Sự di truyền tính trạng hình dạng quả bí tuân theo quy luật (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 12:12:56
Ở đậu Hà Lan, alen A quy định hạt vàng, a quy định hạt xanh, B : hạt trơn, b : hạt nhăn. Hai cặp gen này phân li độc lập với nhau. Lai phân tích một cay đậu Hà Lan mang kiểu hình trội về cả 2 tính trạng, thế hệ sau được tỉ lệ 50% cây hạt vàng, trơn : ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 12:12:55
Ở đậu Hà Lan, alen A quy định hạt vàng, a quy định hạt xanh, B : hạt trơn, b : hạt nhăn. Hai cặp gen này phân li độc lập với nhau. Phép lai nào sau đây sẽ không làm xuất hiện kiểu hình xanh, nhăn ở thế hệ sau? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 12:12:55
Cho biết mõi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Theo lí thuyết, phép lai AaBbDdEE x aaBBDdee cho đời con có (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 12:12:54
Trong quy luật phân li độc lập, nếu P thuần chủng khác nhau bởi n cặp tính trạng tương phản thì số loại kiểu hình ở F2 là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 12:12:53
Trong trường hợp gen trội không hoàn toàn, tỉ lệ phân li kiểu gen 1:1 ở F1 sẽ xuất hiện trong kết quả của phép lai nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 12:12:51
Cho cây lúa hạt tròn lai với cây lúa hạt dài, F1 thu được 100% cây lúa hạt dài. Cho F1 tự thụ phấn được F2. Trong số cây lúa hạt dài F2, tính theo lí thuyết thì số cây lúa hạt dài khi tự thụ phấn cho ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 12:12:50
Điều nào sau đây không đúng với quy luật phân li của Menđen? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 12:12:49
Phương pháp lai và phân tích cơ thể lai của Menđen gồm các bước: (1) Đưa gỉả thuyết giải thích kết quả và chứng minh giả thuyết. (2) Lai các dòng thuần khác nhau về một hoặc vào tính trạng rồi phân tích kết quả ở F1, F2, ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 12:12:48
Một loài thực vật, biết rằng mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 3: 1? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 12:12:47