Cho hai đường thẳng \({d_1}:\left\{ \begin{array}{l}x = 8 - \left( {m + 1} \right)t\\y = 10 + t\end{array} \right.\) và d2: mx + 2y – 14 = 0. Giá trị của m để hai đường thẳng trên song song với nhau là (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09/2024 20:43:41
Tọa độ giao điểm của hai đường thẳng x – 3y – 6 = 0 và 3x + 4y – 1 = 0 là (Toán học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09/2024 20:43:40
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho tam giác ABC có A(1; 2), B(3; 1) và C(5; 4). Phương trình nào sau đây là phương trình đường cao kẻ từ A của tam giác ABC? (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09/2024 20:43:39
Góc giữa hai đường thẳng a: 6x – 5y + 15 = 0 và b: \(\left\{ \begin{array}{l}x = 10 - 6t\\y = 1 + 5t\end{array} \right.\) bằng (Toán học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 06/09/2024 20:43:38
Khoảng cách từ điểm M(5; – 1) đến đường thẳng d: 3x + 2y + 13 = 0 là (Toán học - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 06/09/2024 20:43:37
Cho đường thẳng ∆ đi qua điểm A(4; – 5) và có một vectơ pháp tuyến là \(\overrightarrow n = \left( {1;\,\,2} \right)\). Phương trình tham số của đường thẳng ∆ là (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09/2024 20:43:36
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho hai điểm A(3; – 1) và B(– 6; 2). Phương trình nào sau đây không phải là phương trình tham số của đường thẳng AB? (Toán học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 06/09/2024 20:43:35
Phương trình tổng quát của đường thẳng d đi qua điểm A(1; – 3) và nhận \(\overrightarrow n = \left( { - 2;\,\,7} \right)\) làm vectơ pháp tuyến là (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09/2024 20:43:34
Phương trình tham số của đường thẳng ∆ đi qua điểm A(– 4; 2) và nhận \(\overrightarrow u = \left( {2;\,\, - 5} \right)\) làm vectơ chỉ phương là (Toán học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09/2024 20:43:32
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho đường thẳng d: – x + 2y + 7 = 0. Vectơ pháp tuyến của đường thẳng d là (Toán học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 06/09/2024 20:43:30
Cho tam giác ABC có A(1; 2), B(– 1; 1), C(5; – 1). Tính \(\overrightarrow {AB} \cdot \overrightarrow {AC} \). (Toán học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 06/09/2024 20:43:28
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho hai vectơ \(\overrightarrow a = \left( {4;\,\, - m} \right)\) và \(\overrightarrow b = \left( {2m + 6;\,\,1} \right)\). Tập giá trị của m để hai vectơ \(\overrightarrow a \) và \(\overrightarrow b \) cùng phương là (Toán học - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 06/09/2024 20:43:27
Cho hai vectơ \(\overrightarrow x = \left( {3;\, - 4} \right)\), \(\overrightarrow y = \left( { - 6;\,\,8} \right)\). Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09/2024 20:43:24
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho A(2; 7) và B(– 2; 8). Độ dài đoạn thẳng AB là (Toán học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09/2024 20:43:18
Cho hình bình hành ABCD có A(– 1; – 2), B(3; 2), C(4; – 1). Tọa độ của đỉnh D là (Toán học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09/2024 20:43:18
Tìm các số thực a và b để cặp vectơ sau bằng nhau \(\overrightarrow x = \left( {a + b; - 2a + 3b} \right)\) và \(\overrightarrow y = \left( {2a - 3;\,4b} \right)\). (Toán học - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 06/09/2024 20:43:15
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho điểm H(1; 6). Tọa độ của vectơ \(\overrightarrow {OH} \) là (Toán học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09/2024 20:43:14
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho M(3; – 6) và N(5; 2). Tọa độ trung điểm I của MN là (Toán học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 06/09/2024 20:43:13
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho vectơ \(\overrightarrow a = - 2\overrightarrow i + 3\overrightarrow j \). Tọa độ của vectơ \(\overrightarrow a \) là (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 06/09/2024 20:43:10
Số hạng không chứa x trong khai triển nhị thức Newton của (2x – 5)5 là (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09/2024 20:43:09
Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng? (Toán học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 06/09/2024 20:43:08
Cho biểu thức (a + b)n , với n = 4 thì khi khai triển ta được một biểu thức có số số hạng là (Toán học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 06/09/2024 20:43:08
Trong một hộp đựng 4 viên bi hồng và 3 viên bi tím. Lấy ngẫu nhiên ra 2 viên. Có bao nhiêu cách lấy được 2 viên bi cùng màu? (Toán học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09/2024 20:43:07
Một lớp có 40 học sinh gồm 25 nam và 15 nữ. Hỏi có bao nhiêu cách chọn ra một nhóm 3 học sinh trong đó có ít nhất một học sinh nữ? (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09/2024 20:43:06
Với n là số nguyên dương tùy ý lớn hơn 1, mệnh đề nào dưới đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09/2024 20:43:06
Cho tập hợp H = {1; 3; 5; 7; 9; 11}. Một tổ hợp chập 3 của 6 phần tử của H là (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 06/09/2024 20:43:05
Sắp xếp năm bạn học sinh Anh, Chánh, Châu, Hằng, Loan vào một chiếc ghế dài có 5 chỗ ngồi. Số cách sắp xếp sao cho bạn Châu luôn ngồi chính giữa là (Toán học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09/2024 20:43:05
Có bao nhiêu cách xếp 5 người ngồi vào một dãy ghế gồm có 6 chiếc ghế, biết mỗi người ngồi vào một ghế. (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09/2024 20:43:04
Cho k, n là các số nguyên dương, k ≤ n. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào sai? (Toán học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09/2024 20:43:04
Số các hoán vị của 5 phần tử là (Toán học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09/2024 20:43:03
Cho tập A có n phần tử (n ∈ ℕ, n ≥ 2), k là số nguyên thỏa mãn 1 ≤ k ≤ n. Mỗi chỉnh hợp chập k của n phần tử đã cho là (Toán học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09/2024 20:43:03
Phương tiện bạn Khoa có thể chọn đi từ Hải Dương xuống Hà Nội rồi từ Hà Nội vào Đà Lạt được thể hiện qua sơ đồ cây sau: Hỏi bạn Khoa có mấy cách chọn phương tiện đi từ Hải Dương xuống Hà Nội rồi từ Hà Nội vào Đà Lạt? (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09/2024 20:43:02
Cho tập A = {0; 1; 3; 5; 7}. Có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có 4 chữ số sao cho các chữ số đó đôi một khác nhau và là số chẵn. (Toán học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 06/09/2024 20:43:01
Nếu một công việc được hoàn thành bởi ba hành động liên tiếp. Nếu hành động thứ nhất có m cách thực hiện, ứng với mỗi cách thực hiện hành động thứ nhất, có n cách thực hiện hành động thứ hai, ứng với mỗi cách thực hiện hành động thứ nhất và mỗi cách ... (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09/2024 20:43:01
Nếu một công việc được hoàn thành bởi một trong ba hành động. Nếu hành động thứ nhất có m cách thực hiện, hành động thứ hai có n cách thực hiện, hành động thứ ba có k cách thực hiện (các cách thực hiện của ba hành động là khác nhau đôi một) thì số ... (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09/2024 20:43:00
Góc giữa hai đường thẳng a: \(\sqrt 3 \)x – y + 7 = 0 và b: x – \(\sqrt 3 \)y – 2 = 0 là (Toán học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 06/09/2024 19:01:36
Cho đường thẳng d: x – 2y + 1 = 0. Nếu đường thẳng ∆ đi qua điểm M(1; – 1) và ∆ song song với d thì ∆ có phương trình: (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09/2024 19:01:35
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho hai đường thẳng ∆1 và ∆2 có vectơ pháp tuyến lần lượt là \({\vec n_1},\,\,{\vec n_2}\). Nếu \({\vec n_1}.{\vec n_2} = 0\) thì: (Toán học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 06/09/2024 19:01:29
Khoảng cách từ điểm A(1; 1) đến đường thẳng d: 5x – 12y – 6 = 0 là (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09/2024 19:01:29
Cho hai đường thẳng d1: 2x – 3y + 7 = 0 và d2: 4x – 6y + 10 = 0. Chọn khẳng định đúng trong các khẳng định sau. (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09/2024 19:01:28