Khi nói về nguồn nguyên liệu của tiến hoá, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 12:02:11
Trong các mối quan hệ sau đây, mối quan hệ nào có vai trò thúc đẩy sự tiến hóa của cả 2 loài (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 12:02:07
Xét các ví dụ sau: (1) Cừu có thể giao phối với dê tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết mà không phát triển thành phôi (2) Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la, con la không có khả năng sinh sản (3) Các cây khác loài có mùa ra hoa khác nhau nên ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 12:02:05
Sinh vật nào sau đây không phải là sinh vật biến đổi gen? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 12:02:04
Trong quá trình nghiên cứu, người ta thấy rằng có nhiều trường hợp đột biến lặn có lợi nhưng vẫn bị chọn lọc tự nhiên loại bỏ khỏi quần thể. Xét các giải thích sau đây: (1) Do bị tác động của yếu tố ngẫu nhiên (2) Do gen đột biến dễ xảy ra hoán vị ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 12:01:58
Cơ chế hình thành loài nào có thể tạo ra loài mới có hàm lượng DNA ở trong nhân tế bào cao hơn nhiều so với hàm lượng DNA của loài gốc? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 12:01:57
Cho thế hệ xuất phát của quần thể tự phối có tỉ lệ kiểu gen là: 0,2AABb: 0,4AaBb:0,4aabb.Theo lý thuyết, tỉ lệ kiểu gen AaBb ở thế hệ F2 là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 12:01:56
Trong công nghệ gen, thể truyền là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 11:56:40
Khi nói về ưu thế lai, xét các phát biểu sau đây: (1) Khi lai giữa hai dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau, phép lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch lại có thể cho ưu thế lai và ngược lại (2) Khi lai giữa hai dòng thuần ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 11:56:36
Ở người, gen quy định màu mắt có 2 alen (A và a), gen quy định dạng tóc có 2 alen (B và b), gen quy định nhóm máu có 3 alen (IA, IB và Io). Cho biết các gen nằm trên các cặp nhiễm sắc thể thường ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 11:56:25
Ở một loài thực vật, gen trội A quy định quả đỏ, alen lặn a quy định quả vàng. Một quần thể của loài trên ở trạng thái cân bằng di ruyền có 75% số cây quả đỏ và 25% số cây quả vàng. Tần số tương đối của các ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 11:56:23
Một quần thể giao phối ở trạng thái cân bằng di truyền, xét một gen có hai alen (A và a), người ta thấy số cá thể đồng hợp trội nhiều gấp 9 lần số cá thể đồng hợp lặn. Tỉ lệ phần trăm số cá thể dị hợp trong ... (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 11:56:18
Ở một loài động vật, alen A quy định lông xám trội hoàn toàn so với alen a quy định lông hung; alen B quy định chân cao trội hoàn toàn so với alen b quy định chân thấp; alen D quy định mắt nâu trội hoàn toàn so với alen d quy định ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 11:56:14
Một loài thực vật, khi cho giao phấn giữa cây quả dẹt với cây quả bầu dục (P), thu được F1 gồm toàn cây quả dẹt. Cho cây F1 lai với cây đồng hợp lặn về các cặp gen, thu được đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 1 cây quả dẹt : 2 cây quả tròn : ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 11:56:07
Nguyên tắc bổ sung có vai trò quan trọng đối với các cơ chế di truyền nào ? 1. Nhân đôi ADN. 2. Hình thành mạch pôlinuclêôtit. 3. Phiên mã. 4. Mở xoắn. 5. Dịch mã. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 11:56:04
Một sinh vật có bộ NST lưỡng bội 2n = 28. Số loại thể ba nhiễm kép và loại thể một nhiễm là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 11:56:01
Ở một loài thực vật, A thân cao trội hoàn toàn so với a thân thấp; gen B hoa tím trội hoàn toàn so với gen b hoa trắng; D quả màu đỏ trội hoàn toan so với d quả màu vàng; gen E quả tròn trội hoàn toàn so với gen e qủa dài. Quá trình phát sinh giao tử ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 11:55:57
Cho con đực (XY) có mắt trắng giao phối với con cái có mắt đỏ được F1 đồng loạt mắt đỏ. Các cá thể F1 giao phối tự do, đời F2 thu được: 18,75% con đực, mắt đỏ: 25% con đực mắt vàng; 6,25% con đực mắt trắng; 37,5% con cái mắt đỏ; 12,5% con cái mắt ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 11:55:54
Mẹ có kiểu gen XAXa, bố có kiểu gen XAY, con gái có kiểu genXAXaXA. Cho biết quá trình giảm phân ở bố và mẹ không xảy ra đột biến gen và không có đột biến cấu trúc NST. Kết luận nào ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 11:55:53
Người, bệnh bạch tạng do gen lặn nằm trên NST thường quy định. Tại một huyện miền núi tỉ lệ người bệnh bạch tạng là 4/100. Cho rằng quần thể đang cân bằng di truyền. Một cặp vợ chồng ở huyện này không bị bạch tạng. Xác suất để họ sinh con đầu lòng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 11:55:49
Cho biết tính trạng màu sắc hoa do 2 cặp gen quy định Aa và Bb nằm trên 2 cặp NST tương tác theo kiểu bổ sung. Khi trong kiểu gen có cả A và B thì cho hoa màu đỏ, các kiểu gen còn lại cho hoa màu trắng. Một quần thể đang cần bằng di truyền có tần số ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 11:55:43
Trong quá trình giảm phân ở cơ thể có kiểu gen AD/ad xảy ra hoán vị giữa gen D với d với tần số 18%. Tính theo lý thuyết cứ 1000 tế bào sinh tinh của cơ thể này giảm phân thì số tế bào không xảy ra hoán vị giữa D và d là : (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 11:55:35
Xét các kết luận sau đây: (1) Bệnh bạch tạng do gen lặn nằm trên NST giới tính quy định. (2) Bệnh máu khó đông và bệnh mù màu biểu hiện chủ yếu ở nam giới mà ít gặp ở nữ (3) Bệnh pheninketo niệu được biểu hiện chủ yếu ở nam mà ít gặp ở nữ (4) Hội ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 11:55:25
Từ một giống cây ban đầu có thể tạo ra nhiều giống cây trồng mới có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các cặp gen nhờ phương pháp nào sau đây ? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 11:55:21
Một gen có chiều dài 2805A0 và có tổng số 2074 liên kết hydro. Gen đột biến điểm làm giảm 2 liên kết hidro. Số nu mỗi loại của gen khi đã đột biến là; (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 11:55:17
Hãy chọn phát biểu đúng (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 11:55:14
Một cơ thể có kiểu gen AaBbDD.Nếu trong quá trình giảm phân, có 4% số tế bào bị rối loạn phân li trong giảm phân I ở cặp gen Bb, giảm phân II diễn ra bình thường, các cặp NST khác phân li bình thường. kết quả tạo ra giao tử đột biến với tỉ lệ: (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 11:55:09
Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau: (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST (2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST (3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết (4) Làm cho một gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 11:55:07
Cho biết mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng và gen trội là trội hoàn toàn; cơ thể tứ bội giảm phân chỉ sinh ra giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh. Xét các trường hợp sau: (1) AAaaBbbb X AaaaBBBb (2) AAaaBBbb X AaaaBbbb (3) AaaaBBBb X ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 11:55:02
Tần số đột biến của mỗi gen rất thấp nhưng đột biến gen là nguồn nguyên liệu chủ yếu cung cấp cho quá trình chọn lọc vì: (1) ảnh hưởng của đột biến gen đến sức sống của cơ thể sinh vật ít nghiêm trọng so với đột biến NST (2) số lượng gen trong quần ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 11:54:58
Cho các thông tin: (1) làm thay đổi hàm lượng DNA trong nhân tế bào. (2) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên NST (3) Làm xuất hiện các gen mới trong quần thể (4) Làm thay đổi chiều dài phân tử DNA (5) Làm xuất hiện các alen mới ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 11:54:54
Đặc điểm nào sau đây có ở quá trình phiên mã mà không có ở quá trình nhân đôi DNA (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 11:54:51
Cho các hiện tượng sau: (1): Gen điều hòa của operon Lac bị đột biến dẫn đến protein ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học (2) Đột biến mất phần khởi động (vùng P) của operon Lac (3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới protein do ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 11:54:46
Xét các phát biểu sau đây: (1) Tính thoái hóa của mã di truyền là hiện tượng một bộ ba mang thông tin quy định cấu trúc của một loại aa (2) Trong quá trình nhân đôi DNA, mạch được tổng hợp gián đoạn là mạch có chiều 3’ – 5’ so với chiều trượt của ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 11:54:42
Sự mềm dẻo kiểu hình có nghĩa là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 11:54:29