Cho cây có kểu gen ABabDedE tự thụ phấn, đời con có nhiều loai kiểu hình trong đó kiểu hình mang 4 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 33,165%, nếu khoảng cách di truyền giữa A và B là 20cM thì khoảng cách giữa D và e là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:48:46
Ở một loài thực vật, cho biết tính trạng do một gen quy định và trội hoàn toàn. Từ một giống cũ có kiểu gen Aa người ta tiến hành tạo giống mới thuần chủng có kiểu gen AA. Nếu chỉ bằng phương pháp tự thụ phấn và chọn lọc thì đến thế hệ F3, tỉ lệ cá ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:48:45
Khi quan sát một đoạn của sợi cơ bản, người ta thấy có 80 phân tử protein histon. Theo lí thuyết, đoạn trên có bao nhiêu nucleoxom? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:48:44
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, trội lặn hoàn toàn, cấu trúc NST không thay đổi sau giảm phân. Người ta cho lai hai cơ thể bố mẹ (P) đều có hai cặp gen dị hợp trên cùng một cặp NST tương đồng với nhau. Theo lí thuyết, trong các phát biểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:48:44
Bệnh mù màu do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST X quy định. Chồng bị mù màu kết hôn với vợ bình thường sinh được một đứa con trai vừa bị mù màu vừa bị Claiphento. Có bao nhiêu nguyên nhân có thể dẫn đến kết quả này? 1. chồng ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:48:42
Một quần thể có 1375 cây AA, 750 cây Aa, 375 cây aa. Kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:48:41
Một gen cấu trúc có khối lượng 72.104 đvC và có tỉ lệ AG=13 . Gen bị đột biến dẫn đến phân tử mARN được tổng hợp sau đột biến có chứa 178 adenin, 123 uraxin, 582 guanin, 317 xitozin. Biết rằng đột biến chỉ tác động lên một cặp nucleotit ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:48:41
Một NST có các đoạn khác nhau sắp xếp theo trình tự ABCDEG.HKM đã bị đột biến. NST đột biến có trình tự ABCDCDEG.HKM. Dạng đột biến này (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:48:37
Chuyển nhân của tế bào sinh dưỡng từ cơ thể bình thường có kiểu gen AabbDD vào trứng đã bị mất nhân của cơ thể bình thường có kiểu gen aaBBdd tạo ra tế bào chuyển nhân. Nuôi cấy tế bào chuyển nhân tạo cơ thể hoàn chỉnh, không có đột biến xảy ra. Kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:48:32
Có hai chị em ruột mang hai nhóm máu khác nhau là AB và O. Các cô gái này biết rõ ông bà ngoại họ đều có nhóm máu A. Bố và mẹ của hai chị em này có kiểu gen tương ứng là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:48:30
Người ta tiến hành cấy truyền một phôi cừu có kiểu gen AAbb thành 15 phôi và nuôi cấy phát triển thành 15 cá thể. Cả 15 cá thể này (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:48:30
Để tạo ra một giống cây thuần chủng có kiểu gen AAbbDD từ hai giống cây ban đầu có kiểu gen AABBdd và aabbDD, người ta có thể tiến hành: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:48:30
Ở người, bệnh mù màu và bệnh máu khó đông thường biểu hiện ở nam giới là vì: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:48:30
Cho các nhân tố sau: 1) chọn lọc tự nhiên. 2) giao phối ngẫu nhiên. 3) giao phối không ngẫu nhiên. 4) các yếu tố ngẫu nhiên. 5) đột biến. 6) di – nhập gen. Các nhân tố có thể vừa làm thay đổi tần số ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:48:29
Phương pháp nào sau đây không tạo được sinh vật biến đổi gen? 1. Lấy nhân của loài này và tế bào chất của loài khác cho dung hợp. 2. Đưa thêm một gen của loài khác vào hệ gen. 3. Lấy hợp tử đã thụ tinh và cắt thành nhiều hợp tử rồi cấy vào tử cung ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:48:29
Cho các bệnh, tật, hội chứng di truyền ở người: 1. Bạch tạng. 2. Máu khó đông. 3. Mù màu. 4. Hồng cầu lưỡi liềm. 5. Pheninketo niệu. 6. Hội chứng Tơc nơ. 7. Hội chứng 3X. 8. Hội chứng Đao. 9. Tật có túm lông ở vành tai. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:48:28
Ở sinh vật nhân thực có bao nhiêu cấu trúc phân tử và cơ chế sinh học có nguyên tắc bổ sung giữa G-X, A-U và ngược lại? 1. phân tử ADN mạch kép. 5. Phân tử protein. 2. phân tử mARN. 6. Cơ chế phiên mã. 3. phân ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 08:48:28
Xét một ví dụ sau: 1. trong tự nhiên, loài sáo mỏ đen không giao phối với loài sáo mỏ vàng. Khi nuôi nhốt chúng trong một lồng lớn thì người ta thấy hai loài này giao phối với nhau nhưng không sinh con do không thụ tinh. 2. cừu có thể giao phối với ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:48:27
Khi nói về sự di truyền của các gen trong té bào nhân thực của động vật lưỡng bội, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:48:27
Về mặt sinh thái, sự phân bố các cá thể cùng loài một cách đồng đều trong môi trường có ý nghĩa: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:48:26
Quan sát tế bào sinh dưỡng của một người bị bệnh thấy có nhiễm sắc thể thứ 21 ngắn hơn nhiễm sắc thể 21 của người bình thường. Người đó có thể bị (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:48:26
Nội dung nào sau đây không đúng khi nói về quần thể tự phối? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:48:26
Bản chất của quy luật phân ly là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:48:25
Trong lịch sử tiến hóa, các loài xuất hiện sau có nhiều đặc điểm hợp lý hơn các loài xuất hiện trước vì: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:48:25
(1)gen. (2)mARN. (3)axit amin. (4)tARN. (5)riboxom. (6)enzim Các thành phần tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp chuỗi polipeptit là (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:48:25
Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, khi nói về chọn lọc tự nhiên, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:47:27
Phát biểu nào dưới đây là không đúng về các sự kiện xảy ra trong giai đoạn tiến hóa hóa học hình thành sự sống trên trái đất? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:47:27
Tần số tương đối của một alen trong quần thể tại một thời điểm xác định được tính bằng (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:47:27
Khoảng giá trị của nhân tố sinh thái gây ức chế hoạt động sinh lý đối với cơ thể sinh vật nhưng chưa gây chết được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:47:27
Những phát biểu nào sau đây đúng khi nói về phương pháp nuôi cấy mô ở thực vật? 1. Giúp tiết kiệm được diện tích nhân giống. 2. Tạo được nhiều biến dị tổ hợp. 3. Có thể tạo ra số lượng cây trồng lớn trong một thời gian ngắn. 4. Có thể bảo tồn được ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:47:26
Phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:47:26
Thông tin di truyền trong ADN được biểu hiện thành tính trạng ở đời cá thể con nhờ cơ chế (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:47:25
Khi đi từ vùng cực đến vùng xích đạo, cấu trúc về thành phần loài của quần xã, số lượng cá thể của mỗi loài trong đó và một số đặc tính sinh học quan trọng khác sẽ thay đổi. Điều nào dưới đây là sai? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:47:20
Từ một quần thể thực vật ban đầu sau 3 thế hệ tự thụ phấn thì thành phần kiểu gen của quần thể là: 0,525AA : 0,05Aa : 0,425aa. Cho rằng quần thể không chịu tác động của các nhân tố tiến hóa khác, tính theo lí thuyết thành phần kiểu gen của P là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:47:19
Nguyên nhân dẫn tới mỗi alen phân li về một giao tử là: (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 08:47:18