Cho các phát biểu sau: (a) Thuỷ phân hoàn toàn một este no trong môi trường kiềm luôn thu được muối và ancol. (b) Dung dịch saccarozơ không tác dụng với Cu(OH)2cho dung dịch phức màu xanh lam. (c) Tinh bột và xenlulozơ thủy phân hoàn toàn ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:53
Cho các hợp chất hữu cơ sau: phenol, axit acrylic, anilin, vinyl axetat, metylamin, glyxin. Trong các chất đó, số chất làm mất màu nước brom ở nhiệt độ thường là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:53
Để phân biệt dầu nhớt để bôi trơn động cơ và dầu thực vật, người ta dùng cách nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:53
Phátbiểu nào sau đây làđúng (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:52
Cho các phát biểu sau: (a) Glyxin tác dụng được với C2H5OH/HCl, đun nóng tạo thành H2NCH2COOC2H5. (b) Thành phần chính của tinh bột là amilopectin. (c) Các dung dịch peptit đều tác ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:51
Cho các phát biểu sau: (1) Tơ visco, tơ xenlulozơ axetat là tơ bán tổng hợp, tơ nilon-6,6 và tơ nitron là tơ tổng hợp. (2) Đa số các polime không tan trong các dung môi thông thường. (3) Trong công nghiệp, tinh bột được dùng để sản xuất bánh kẹo, ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:51
Cho dãy các chất: metan, etilen, stiren, ancol benzylic, anilin, toluen, phenol (C6H5OH). Số chất trong dãy có khả năng làm mất màu nước brom là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:50
Cho dãy các chất: triolein, saccarozơ, nilon-6,6, polipropilen, tơ lapsan, xenlulozơ và Gly-Ala-Val. Số chất trong dãy cho được phản ứng thủy phân trong môi trường kiềm là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:50
Cho sơ đồ biến hóa sau: Tinh bột → X → Y → Z → T →+2G/H2SO4,to (CH3COO)2C2H4 X, Y, Z, T, G lần lượt là: (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:49
Cho các phát biểu sau: (1) Các polime teflon, tơ visco, poliacrilonitrin, tơ axetat đều thuộc loại tơ hóa học (2) Tơ visco, tơ axetat là tơ bán tổng hợp. (3) Tơ nitron (hay olon) được dùng để dệt vải may quần áo ấm hoặc bện thành sợi “len” đan áo ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:49
Cho các chất: propan-1,3-điol, axit fomic, anbumin, glixerol, anđehit axetic, glucozơ, Gly-Ala, saccarozơ. Số chất trong dung dịch hòa tan được Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:49
Cho sơ đồ phản ứng: Các chất X, Y, Z, T lần lượt là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:48
Các chất trong dãy nào sau đây đều tạo kết tủa khi cho tác dụng với AgNO3 trong NH3 dư, đun nóng? (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:48
Cho các phát biểu sau (1) Nhựa PPF, poli(vinyl clorua), polistiren và polietilen được sử dụng để làm chất dẻo. (2) Dung dịch tripeptit Gly-Ala-Val có phản ứng màu biure với Cu(OH)2. (3) Tất cả các protein dạng cầu đều tan tốt trong nước ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:48
Cho sơ đồ phản ứng sau: Biết các phản ứng trên đều xảy ra theo đúng tỉ lệ mol. Phát biểu sai là: (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:47
Thực hiện sơ đồ phản ứng sau đối với chất X là muối của a-amino axit (1) X + 2NaOH → Y + Z + 2H2O (2) Y + 3HCl → T + NaCl Biết rằng trong T, nguyên tố clo chiếm 32,42% về khối lượng, Nhận định sai là: (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:46
Tiến hành thí nghiệm với 3 dung dịch đựng riêng biệt: saccarozơ, glyxylalanin, anilin thì thu được kết quả sau: DUNG DỊCH THUỐC THỬ (1) (2) (3) Cu(OH)2/OH- (-) (-) Dung dịch màu xanh lam Nước brom ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:45
Cho dãy các chất: (1) ancol etylic; (2) axit axetic; (3) axit fomic; (4) phenol. Chiều tăng dần độ linh động nguyên tử H trong nhóm -OH (hay lực axit) của bốn hợp chất trên là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:44
Cho các phát biểu sau: (1) Ở điều kiện thường, Cu(OH)2 tan được trong dung dịch lòng trắng trứng (anbumin) trong môi trường kiềm. (2) Ở nhiệt độ thường, dung dịch fructozơ tác dụng được với dung dịch brom. (3) Ở điều kiện thường, các ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:43
Nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi và độ tan trong nước của ba chất hữu cơ X, Y, Z được trình bày trong bảng sau: Nhiệt độ sôi (0C) Nhiệt độ nóng chảy (0C) Độ tan trong nước (g/100 mL) 200C ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:42
Cho các phản ứng: Tổng số nguyên tử trong một phân tử của X là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:41
Tiến hành thí nghiệm với các chất X, Y, Z và T (trong dung dịch) thu được các kết quả như sau: Mẫu thử Thí nghiệm Hiện tượng X hoặc T Tác dụng với quỳ tím Quỳ tím chuyển màu xanh Y Tác dụng với dung dịch AgNO3/NH ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:40
Phát biểu đúng là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:40
Cho các phát biểu sau: (1) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử ; (2) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen ; (3) Oxi hóa ancol bậc 1 thu được anđehit ; (4) Dung dịch axit axetic tác dụng được với CaCO3; (5) Dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:40
Hợp chất hữu cơ X mạch hở chỉ chứa 1 loại nhóm chức và có công thức phân tử C9H16O4. Từ X thực hiện các phản ứng hóa học sau X + NaOH (dư) → Y + Z + H2O; Z + O2 → T; Y + H2SO4(Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:39
X, Y, Z là ba hợp chất hữu cơ cùng có công thức phân tử là C3H7O2N và có các đặc điểm sau: X tác dụng với dung dịch NaOH thu được một muối. Y tác dụng được với dung dịch NaOH đun nóng, thu được một ancol. Z tác dụng ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:38
Xây hầm biogas là cách xử lí phân và chất thải gia xúc đang được tiến hành. Quá trình này không những làm sạch nơi ở và vệ sinh môi trường mà còn cung cấp một lượng lớn khí gas sử dụng cho việc đun, nấu. Vậy thành phần chính của khí biogas là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:38
Cho dãy các chất sau: glucozơ, isoamyl axetat, phenylamoni clorua, anilin, Gly-Val, triolein. Số chất tác dụng được với dung dịch NaOH, đun nóng là: (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:38
Cho các phát biểu sau: (1) Các hợp chất hữu cơ thường có nhiệt độ nóng chảy và nhiệt độ sôi thấp (dễ bay hơi). (2) Nhỏ vài giọt dung dịch quỳ tím vào dung dịch alanin, thu được dung dịch không màu. (3) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ nhân ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 23:10:36
Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Cho 2,3-đimetylbutan tác dụng với Cl2 (askt) theo tỉ lệ mol 1:1. (2) Tách hai phân tử hiđro từ phân tử isopentan. (3) Cho isopren tác dụng với dung dịch Br2 theo tỉ lệ mol 1:1 ở 40oC. ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:29:26
Cho các phát biểu sau: (1) Anđehit vừa có tính oxi hoá vừa có tính khử. (2) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen. (3) Amin bậc 2 có lực bazơ mạnh hơn amin bậc 1. (4) Chỉ dùng dung dịch KMnO4 có thể phân biệt được toluen, benzen ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:29:26
Tiến hành thí nghiệm với các chất X, Y, Z, T. Kết quả được ghi ở bảng sau: Mẫu Thí nghiệm Hiện tượng X Tác dụng với Cu(OH)2 trong môi trường kiềm Có màu xanh lam Đun nóng với dung dịch H2SO4 loãng. Thêm tiếp dung dịch AgNO3 trong ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:29:25
Cho tất cả các đồng phân đơn chức, mạch hở có cùng công thức phân tử C2H4O2 lần lượt tác dụng với Na, dung dịch NaOH, CaCO3 trong điều kiện thích hợp. Số phản ứng xảy ra là (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:29:25
Cho các phát biểu sau: (1) Chất béo là este. (2) Các dung dịch protein đều có phản ứng màu biure. (3) Chỉ có một este đơn chức tham gia phản ứng tráng bạc. (4) Polime (-NH-[CH2]5-CO-)n có thể điều chế bằng cách thực ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:29:24
Cho các chất sau: (1) ClH3N-CH2-COOH (2) H2N-CH(CH3)-CO-NH-CH2-COOH (3) CH3-NH3-NO3 (4) (HOOC-CH2-NH3)2SO4 (5) ... (Hóa học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:29:24