Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết mẫu một bài cảm xúc lễ mừng thọ ông bà ngoại ý nghĩa

có bạn nào giỏi văn viết mẫu một bài cảm xúc lễ mừng thọ ông bà ngoại ý nghĩa giúp mình nha
mình viết hoài mà không hay á
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
280
2
0
Ni Lin
05/01/2022 21:28:49
+5đ tặng

(Dành cho con cháu)

Kính thưa Ba (mẹ)

Chúng con sinh ra từ một gốc,

Ba cho con cả cuộc đời,

Tình thương chỗ dựa từ đây cả,

Cao quý chi bằng còn thấy được Ba.

Thật vậy, từ các bậc Thánh nhân cao cả, cho đến người tầm thường nhất, không ai là không do Cha Mẹ mình sinh ra. Hôm nay mừng thọ cho Ba, nhưng các con luôn tưởng nhớ đến Mẹ, người đã sớm lìa xa các con khi chúng con chưa đủ trưởng thành. Chính Cha Mẹ đã san sẻ một phần máu thịt của riêng mình, để tạo nên hình hài cho mỗi người con. Nếu không do công ơn trời bể ấy, thì tất cả chúng con làm sao có mặt trên cõi đời này. Thế mà có khi cả cuộc đời mình, chúng con chưa hề có một lần tỉnh tâm để ngắm, để nhìn kỹ vào nét mặt hiền từ của Cha Mẹ, và để sẻ chia phần nào chút lao khổ nhọc nhằn:

Cha Mẹ ơn sâu tựa Đất Trời,

Nuôi con cực khổ chẳng hề vơi,

Mở vòng tay lớn vì con trẻ,

Hướng dẫn con đi suốt cuộc đời,

Nhớ hôm nào khi con mở mắt chào đời,

Thì Cha Mẹ là người thức hát ru con,

Bầu trời trong mắt con ngày một xanh hơn,

Là mái tóc của Cha Mẹ ngày thêm sợi bạc.

Hơn thế nữa, Cha Mẹ không những đã trao cho chúng con tấm hình hài này, mà còn bao năm lao khổ đủ muôn bề, từng giọt nước mắt, mồ hôi của Cha Mẹ đổ ra là từng giọt sữa thương yêu nuôi con khôn lớn. Cha Mẹ nào có tính toán gì, không hiềm không mắt mũi, không ghét què chân tay, con sinh từ bụng mẹ, con đổi dạ thương ai. Không ai thương ta hơn Cha Mẹ thương con. Tình thương mà Cha Mẹ dành cho con là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, không một thứ tình cảm nào trên cõi đời này có thể sánh được. Do vậy, tri ơn và báo ơn, không chỉ là bổn phận của mỗi người con, mà còn là một điều diễm phúc. Và điều diễm phúc này, hôm nay trong không khí yêu thương và đầm ấm này, chúng con mới cảm nhận một cách trọn vẹn và sâu sắc nhất tình cảm thiêng liêng đó.

Cha là bắt đầu cho nguồn gốc, cho lý tưởng và cho tương lai.

Mẹ là bắt đầu cho sự sống, cho tình thương và cho hạnh phúc.

Kính thưa Ba!

Để gợi lại thâm ơn sinh thành, dưỡng dục của Cha Mẹ mà hôm nay chúng con tỏ lòng đền đáp trong muôn một. Chỉ mong sao xoá bớt đi những nếp nhăn trên vầng trán của Ba và đem lại nguồn sống hạnh phúc khi Ba tuổi đã về chiều. Các con kính chúc Ba năm mới:

Kỷ Hợi đã tới,

Con chúc mẹ ba,

Dồi dào sức khoẻ,

Tâm trí thảnh thơi,

Vui cùng con cháu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
minh chii
05/01/2022 22:13:45
+4đ tặng

Kính thưa cha mẹ!

Kính thưa quý vị đại biểu kính thưa các vị khách quý có mặt trong buổi lễ hôm nay!

Dòng thời gian cứ chảy dài vô tận theo năm tháng của cuộc đời, mới thuở nào chúng con sinh ra trong vòng tay thân thương, trìu mến của cha và mẹ mà hôm nay chúng con đã trưởng thành khôn lớn. Hôm nay nhân lễ chúc thọ của cha, cho phép chúng con khơi lại những nỗi niềm, những hạnh phúc, buồn vui trong cuộc đời của cha,mẹ- đấng sinh thành cao quý. Kính thưa mẹ hiền, cha yêu của chúng con! Trên thế giới có lắm nhiều kỳ quan nhưng kỳ quan đẹp nhất vẫn là trái tim người mẹ và tấm lòng của người cha, trong cuộc sống có lắm nhiều tình cảm nhưng tình cảm đẹp nhất, trường tồn nhất vẫn là tình của mẹ cha. Dù con đếm được cát song nhưng không đếm được tấm lòng mẹ cha. Dù con đo được sớm chiều nhưng không đo được tình yêu mẹ hiền. Mẹ cha cho con niềm tin để vững bước vào đời, dù với muôn ngàn gian khó, cho con tình cảm nồng ấm, che chở con trên vạn nẻo thời gian. Suốt đời dường như Cha, Mẹ chỉ biết sống cho con, lo lắng cho con. Mẹ có thể đi sớm về trưa, giãi nắng dầm mưa hay băng rừng lội suối, mẹ tảo tần suốt tháng, quanh năm, không có khổ đau nào mà mẹ không từng trải, không có gian khó nào mà mẹ chẳng nếm qua. Miễn sao cha mẹ thấy chúng con vô tư, vui sống bao nhiêu đó thôi là đã mãn nguyện lắm rồi. Quả thật: Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha. Để thể hiện tình cảm của chúng con dành cho cha mẹ trong ngày vui mừng thọ hôm nay con xin kính dâng lên cha mẹ bài thơ để tỏ lòng của chúng con dành cho cha mẹ.

con thỉu năng
mừng thọ ông bà nha bạn thông cảm giúp mik nha
Yoo Mi Young
lạc đề nhưng quá hay 10 điểm

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo