Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công nghệ - Lớp 7
07/01/2022 17:48:53

Muốn trồng được rau quanh năm gia đình em cần biện pháp gì

Muốn trồng được rau quanh năm gia đình em cần biện pháp gì? 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
203
1
0
Nguyễn Nguyễn
07/01/2022 17:51:30
+4đ tặng

Trước khi tìm hiểu cách trồng rau sạch tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như chai nhựa tái chế làm chậu cũng được. Để trồng rau sạch tại nhà, bạn có thể chuẩn bị các đồ dùng sau:

Khay hoặc chậu trồng rau

Xác định rau sạch bạn muốn trồng và chọn mua loại khay/chậu có kích thước sao cho phù hợp để chứa đủ lượng đất và chất dinh dưỡng.

Bạn nên chuẩn bị các loại chậu chuyên dụng để trồng rau, đáy chậu có lưới nhựa để ngăn cách đất và đáy chậu, khi tưới quá nhiều nước thì nước có thể chảy xuống dưới đáy là thoát ra ngoài, đất đã được ngăn cách một khoảng với đáy chậu nên không cần lo lắng cây rau sẽ bị úng vì nhiều nước.



Giá, kệ để chậu trồng rau

Loại giá, kệ này rất dễ tìm thấy ở các cửa hàng chuyên bán đồ nông nghiệp, có nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Bạn nên chọn loại kệ phù hợp với kích thước của chậu, vừa thẩm mỹ vừa tiết kiệm được không gian.

>>> Xem thêm: Cách trồng rau trên sân thượng có mái che đơn giản và kinh nghiệm chăm sóc bạn nên biết



Đất trồng rau sạch

Để rau tươi tốt và phát triển nhanh thì bạn nên chọn loại đất phù hợp với từng loại rau mà bạn trồng. Một vài loại đất trồng rau sạch tại nhà điển hình như: đất cát phađất thịtđất vườnđất lấy tại công trình hay đất phù sa. Hay đơn giản mà tiện lợi hơn là bạn có thể chọn mua đất pha sẵn tại các nhà vườn. Với các gia đình ở thành phố thì có thể mua đất tại các cửa hàng, nên nhờ nhân viên tư vấn cho bạn loại đất chuyên dụng để trồng rau sạch, có nhiều chất dinh dưỡng và không cần phải tưới thêm phân bón.



Phân bón tốt cho cây

Bạn nên chọn phân hữu cơ vì loại phân này thân thiện với môi trường. Phân hóa học sử dụng không đúng cách sẽ làm chua, chai đất và gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu thời gian cách ly không hợp lý. Các loại phân hữu cơ bạn có thể mua tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp như phân trùn quế, phân bò đã qua xử lý... có thể tận dụng rác thải trong gia đình để làm phân bón.



Dụng cụ trồng rau sạch tại nhà và bình tưới nước

Bạn có thể thể tận dụng các vật dụng có sẵn tại nhà hoặc sắm cho mình một bộ dụng cụ trồng rau nhỏ xinh để sử dụng lâu dài luôn nha!



Chọn hạt giống trồng rau sạch

Yếu tố đầu tiên để trồng rau tại nhà thành công đó là chọn hạt giống. Khi chọn mua hạt giống bạn cần lưu ý đến hạn sử dụng in trên bao bì để chắc chắn hạt của bạn còn hạn sử dụng nhé. Chọn hạt giống loại rau mà gia đình ưa thích và hạt hợp với từng mùa vụ, nên chọn hạt mẩy để dễ nảy mầm.



2. Cách trồng rau sạch tại nhà đơn giản

Sau khi lựa chọn một trong các phương pháp trồng rau sạch tại nhà theo ý thích, bạn cần tiến hành trồng rau:

Bước 1: Đổ đất dinh dưỡng và phân cho rau sạch đã mua vào chậu với tỷ lệ 50:50, nên đổ đất sao cho độ dày khoảng 8cm, san phẳng đất.  Tưới nước làm ẩm hỗn hợp nhẹ. Dùng tay hoặc xẻng trồng rau xới tơi đất và phân. Tránh để hỗn hợp qua nhão, quá khô hay vón cục.

 
  • Bước 2: Cho đất ra khay hoặc chậu trồng, dùng tay ấn nhẹ. Cần đủ độ tơi xốp để cho cây phát triển. Chia đất trong khay thành từng luống, gieo hạt vào từng luống đó, trung bình mỗi luống khoảng 10 hạt, có thể thay đổi tùy theo diện tích, kích thước của chậu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Khánh Duy
07/01/2022 17:53:06
+3đ tặng
gia đình em đã :
  1. Tưới nước đều đặn cho cây. Nước rất quan trọng đối với sự sinh trưởng và phát triển của cây. ...
  2. Bón phân cho rau. ...
  3. Điều tiết sinh trưởng của cây rau. ...
  4. Xới đất, diệt cỏ cho rau. ...
  5. Phòng trừ sâu bệnh hại cây. ...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo