Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc, nghe từ sách (báo, đài…) về tình mẹ

Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc, nghe từ sách (báo, đài…) về tình mẹ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
546
0
0
rén
09/01/2022 08:37:24
+5đ tặng
Cái cò... sung chát đào chua...

                                                    câu ca mẹ hát gió đưa về trời

                                                    ta đi trọn kiếp con người

                                                    cũng không đi hết mấy lời mẹ ru…”

         Vâng, trong từng lời ru ngọt ngào của mẹ là biết bao dòng yêu thương gửi gắm. Mỗi chúng ta ai cũng có mẹ, mẹ là người sinh ra, nuôi dưỡng và yêu thương ta vô điều kiện. Và tình cảm ấy, hay nói đúng hơn là tình mẫu tử đã đi vào từng trang văn rất đỗi ngọt ngào, đầy xúc động. Tôi đã may mắn được đọc câu chuyện “Nếu con có thể sống sót, hãy nhớ rằng mẹ rất yêu con” từ cuốn sách “ Vì con cần có mẹ”. Trang sách dù đã khép lại nhưng trái tim tôi vẫn luôn rung động về những gì đã được đọc.

              Câu chuyện xảy ra tại xứ sở mặt trời mọc và được lan truyền khắp thế giới, khiến nhiều người hết sức cảm động. Một phụ nữ trẻ đã hy sinh thân mình để che chở và bảo vệ đứa con nhỏ của cô trong trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản hồi tháng ba. Có một tin nhắn trên màn hình, viết: "Nếu con có thể sống sót, con hãy nhớ rằng mẹ rất yêu con".

              Sau khi động đất qua đi, lực lượng cứu hộ bắt đầu các hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Và khi họ tiếp cận đống đổ nát từ ngôi nhà của một phụ nữ trẻ, họ thấy thi thể của cô qua các vết nứt. Nhưng tư thế của cô có gì đó rất lạ, tựa như một người đang quỳ gối cầu nguyện; cơ thể nghiêng về phía trước, và hai tay cô đang đỡ lấy một vật gì đó. Ngôi nhà sập lên lưng và đầu cô. Đội trưởng đội cứu hộ đã gặp rất nhiều khó khăn khi anh luồn tay mình qua một khe hẹp trên tường để với tới thi thể nạn nhân. Anh hy vọng rằng, người phụ nữ này có thể vẫn còn sống. Thế nhưng cơ thể lạnh và cứng đờ cho thấy cô đã chết.

               Cả đội rời đi và tiếp tục cuộc tìm kiếm ở tòa nhà đổ sập bên cạnh. Không hiểu sao, viên đội trưởng cảm thấy như bị một lực hút kéo trở lại ngôi nhà của người phụ nữ. Một lần nữa, anh quỳ xuống và luồn tay qua khe hẹp để tìm kiếm ở khoảng không nhỏ bên dưới xác chết. Bỗng nhiên, anh hét lên sung sướng: "Một đứa bé! Có một đứa bé!". Cả đội đã cùng nhau làm việc; họ cẩn thận dỡ bỏ những cái cọc trong đống đổ nát xung quanh người phụ nữ. Có một cậu bé ba tháng tuổi được bọc trong một chiếc chăn hoa bên dưới thi thể của người mẹ. Rõ ràng, người phụ nữ đã hy sinh để cứu con mình. Khi ngôi nhà sập, cô đã lấy thân mình làm tấm chắn bảo vệ con trai. Cậu bé vẫn đang ngủ một cách yên bình khi đội cứu hộ nhấc em lên.

                 Các bác sĩ đã nhanh chóng kiểm tra sức khỏe của cậu bé. Sau khi mở tấm chăn, ông nhìn thấy một điện thoại di động bên trong. Có một tin nhắn trên màn hình, viết: "Nếu con có thể sống sót, con phải nhớ rằng mẹ rất yêu con". Chiếc điện thoại di động đã được truyền từ tay người này sang tay người khác. Tất cả những ai đã đọc mẩu tin đều không ngăn nổi dòng nước mắt của mình. Rõ ràng, trong giây phút khi đối mặt với thần chết, người mẹ đã chấp nhận hi sinh để bảo vệ con trai của mình. Và hơn nữa, khi biết rằng mình sẽ không thể qua khỏi, người mẹ đã gửi gắm tất cả tình yêu thương con vào dòng tin nhắn cuối cùng ấy.

                Khép lại câu chuyện, tôi đã hiểu được rằng, tình mẫu tử là tình cảm đẹp đẽ, đáng trân quý và là thứ tình cảm trong sáng nhất của con người. Trong câu chuyện trên, người mẹ đã hy sinh, đánh đổi cả tính mạng của mình để bảo vệ con, để con được tiếp tục cuộc sống. Qua đó, ta nhận ra rằng, mỗi người mẹ đều dành trọn tất cả tình yêu thương cho con. Cả cuộc đời này, mẹ chính là người cho chúng ta mọi thứ mà không cần báo đáp, sẵn sàng hi sinh tất cả để con có được cuộc sống tốt đẹp nhất. Vậy nên, dù thế nào cũng đừng phàn nàn, hãy thông cảm cho mẹ nếu đôi lúc mẹ không yêu ta theo cách ta mong muốn, hãy quan tâm tới mẹ nhiều hơn nữa. Có đôi khi mẹ có thể cáu gắt và khó chịu, xin hãy hiểu cho mẹ, đừng nhìn vào lời nói, hãy nhìn vào hành động của mẹ. Mẹ có thể cáu gắt nhưng trái tim mẹ luôn rộng mở ấm áp vì con. Lời nói của mẹ có thể khó nghe nhưng chúng ta luôn cảm nhận được những gì tốt đẹp nhất mẹ dành cho mình. Hãy yêu thương mẹ như yêu thương chính bản thân ta, bởi vì mẹ chúng ta cũng cần được yêu thương.  Và hơn hết, hãy trân trọng từng phút giây bên mẹ, bởi không ai biết được khi nào mẹ sẽ rời xa ta mãi mãi. Hãy trở thành những người con có hiếu.

             Qua câu chuyện, tôi đã thấy được tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con cái. Có thể nói rằng,tình mẫu tử là thứ tình cảm đẹp nhất, mãi trường tồn theo dòng thời gian. Thật tự hào và hạnh phúc khi tôi còn có mẹ, tôi sẽ yêu thương mẹ nhiều hơn nữa, không làm mẹ buồn phiền. Cảm ơn mẹ vì tất cả! Và xin gửi tới tất cả những người mẹ vĩ đại trên khắp thế giới này câu hát:

                                                      “Mẹ ơi sóng biển dạt dào,

                                                       Con sao gánh hết công lao một đời.

                                                       Bông hồng cài áo đúng nơi,

                                                       Đâu bằng bông hiếu giữa trời bao la.

                                                       Cho con gánh lại mẹ già,

                                                       Để sau người gánh chính là con con... "

~Học tốt~ Bn tham khảo nho~

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hiển
09/01/2022 08:38:46
+4đ tặng

Mọi người chúng ta ai cũng được sinh ra và lớn lên trong vòng tay âu yếm của mẹ hiền. Vẫn biết bên mình có biết bao nhiêu người thân yêu - đến trường ta có bạn bè thân thương, có ngôi trường thương mến, có thầy cô kính yêu hằng ngày vỗ về, dạy dỗ nhưng chắc chắn có ai không cảm nhận được tình yêu thương đầy ắp, nồng ấm của người mẹ hiền đi theo ta đến suốt cuộc đời là cao cả nhất.

Câu chuyện mà tôi đã được học từ hồi tôi học tiểu học  mà tôi sắp kể tới đây là câu chuyện ý nghĩa mà tôi vô cùng ấn tượng về tình mẫu tử

Ngày xưa, đã lâu lắm rồi, không ai còn nhớ rõ là tự bao giờ. Ở một vùng nọ có hai mẹ con rất nghèo sống với nhau. Người mẹ đau yếu luôn. Mắt bà mờ dần đi, còn tai thì ù không nghe rõ.

Con gái bà còn rất nhỏ. Bệnh tình của người mẹ ngày một nặng thêm. Bà không ăn, không ngủ được. Em bé thương mẹ lắm. Em luôn luôn ở bên mẹ, nhưng cũng không thể làm cho mẹ khỏi bệnh được. Người ta bảo em rằng: ở một nơi kia, có ông thầy lang giỏi, nên em quyết tâm đi tìm thầy chữa bệnh cho mẹ. Em đi suốt cả ngày đêm. Rồi một hôm em đến một ngôi chùa. Em vừa đói vừa mệt, nằm vật ra trước cổng chùa.

Tấm lòng hiếu thảo của em động đến Trời Phật, nên một ông thầy chùa đi ra ngoài về, gặp thấy em, ông đưa vào chùa, và cho em ăn uống, nghe đầu đuôi câu chuyện. Thấy em hiếu thảo, ông đưa cho em một bông hoa Cúc, và dặn cách làm thuốc cho mẹ uống. Ông Sư còn cho em biết là bông Cúc có bao nhiêu cánh thì mẹ em sẽ sống thêm được bấy nhiêu năm. Em bé cám ơn rối rít, rồi mừng rỡ, em chào từ giã nhà sư ra về.

Thế nhưng, vừa đi em chợt nghĩ đến lời sư thầy:" Bông hoa cúc có bao nhiêu cánh thì mẽ sẽ sống được bấy năm". Em nâng niu bông hoa đếm đi đếm lại, sợ rằng không cẩn thận mình có thể làm rụng cánh hoa. Chỉ có 10 cánh hoa nghĩa là mẹ sẽ chỉ có thể sống bên em 10 năm ư?

- Không, không thể như thế được- Cô bé thầm nghĩ

Vì mong cho mẹ sống thật lâu, em ngồi xuống bên đường, lấy tay xé các cánh hoa cúc ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa Cúc có vô số cánh nhỏ li ti. Bà mẹ đã được chữa lành bệnh và sống rất lâu với người con gái hiếu thảo của mình. Ngày nay hoa Cúc là một trong những vị thuốc nam được dùng nhiều trong các đơn thuốc, có tên là Liêu Chi.

Hình ảnh cô gái nhỏ ngồi xé từng cánh hoa luôn khiến tôi không khỏi cảm động. Mỗi khi ngắm cây hoa sữa trước cửa nhà bỗng một chiếc lá vàng buông xuống mặt đất , mang theo một nỗi luyến tiếc bâng khuâng. Tôi hốt hoảng, chợt nghĩ về một ngày nào đó mẹ tôi như chiếc lá vàng này. Tôi thầm ước : Thời gian ơi! Hãy ngừng trôi đi nhé! Để mẹ tôi mãi được ở bên tôi bởi giờ đây tôi đã lớn, đã hiểu được rằng sẽ không có bà tiên hay bông hoa cúc kì diệu nào có thể khiến mẹ mãi mãi bên cạnh tối.

0
0
Trần Quí
09/01/2022 08:40:00
+3đ tặng
Không ai, kể cả thi sĩ, có thể đo lường được sức chứa trong trái tim của người mẹ”
 
Có lẽ không có bất kì ngôn từ nào có thể diễn tả được sự hi sinh cao cả mà những người mẹ dành cho những đứa con của mình. Người ta vẫn thường nói, người phụ nữ thì rất yếu đuối, nhưng người mẹ lại vô cùng mãnh mẹ. Tình cảm của mẹ tựa như một phần của không khí, không thể nhìn thấy, giản đơn song lại không thể thiếu. Dù cả thế giới có mắng nhiếc bạn, chửi bới bạn, quật ngã bạn, bạn vẫn luôn tìm thấy sự bình yên trong tình yêu của mẹ mình. Sau đây là những câu chuyện quà tặng cuộc sống hay về mẹ, để ta biết rằng, mẹ tuyệt vời đến nhường nào:Một cậu bé mời Mẹ tham dự buổi họp phụ huynh đầu tiên ở trường tiểu học.
 
Điều cậu bé sợ đã thành sự thật, Mẹ cậu bé nhận lời. Đây là lần đầu tiên bạn bè và giáo viên chủ nhiệm gặp Mẹ cậu bé và cậu rất xấu hổ về vẻ bề ngoài của Mẹ mình. Mặc dù cũng là một người phụ nữ đẹp nhưng bà có một vết sẹo lớn che gần toàn bộ mặt bên phải. Cậu bé không bao giờ muốn hỏi Mẹ mình tại sao bị vết sẹo lớn vậy.
 
Vào buổi họp mặt, mọi người có ấn tượng rất đẹp về sự dịu dàng và vẻ đẹp tự nhiên của người mẹ mặc cho vết sẹo đập vào mắt, nhưng cậu bé vẫn xấu hổ và giấu mình vào một góc tránh mặt mọi người.Ở đó, cậu bé nghe được mẹ mình nói chuyện với cô giáo."Làm sao chị bị vết sẹo như vậy trên mặt?" Cô giáo của cậu hỏi. Người mẹ trả lời, "Khi con tôi còn bé, nó đang ở trong phòng thì lửa bốc lên."
 
Mọi người đều sợ không dám vào vì ngọn lửa đã bốc lên quá cao, và thế là tôi chạy vào. Khi tôi chạy đến chỗ nó, tôi thấy một xà nhà đang rơi xuống người nó và tôi vội vàng lấy mình che cho nó. Tôi bị đánh đến ngất xỉu nhưng thật là may mắn là có một anh lính cứu hỏa đã vào và cứu cả hai Mẹ con tôi." Người Mẹ chạm vào vết sẹo nhăn nhúm trên mặt. "Vết sẹo này không chữa được nữa, nhưng cho tới ngày hôm nay, tôi chưa hề hối tiếc về điều mình đã làm."Đến đây, cậu bé chạy ra khỏi chỗ nấp của mình về phía Mẹ, nước mắt lưng tròng. Cậu bé ôm lấy Mẹ mình và cảm nhận được sự hy sinh của Mẹ dành cho mình. Cậu bé nắm chặt tay Mẹ suốt cả ngày hôm đó như không muốn rời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo