Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
09/01/2022 12:01:47

Viết 1 bài văn ngắn 400 chữ (3 phần) về, Sự kì diệu của đôi bàn tay (Lấy 1 trong các dẫn chứng từ chương trình Việc tử tế )

Viết 1 bài văn ngắn 400 chữ (3 phần) về : Sự kì diệu của đôi bàn tay (Lấy 1 trong các dẫn chứng từ chương trình Việc tử tế ).
1 trả lời
Hỏi chi tiết
168
1
0
Khánh
09/01/2022 12:05:04
+5đ tặng

Theo em, đây là một câu chuyện mang đậm tính chất nhân văn, sâu sắc và đầy biểu cảm giúp chúng ta hiểu thêm về sự kì diệu của người mẹ, tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ đối với con cái mà không thứ gì có thể sánh bằng.

Từ những dòng đầu tiên, câu chuyện đã cho chúng ta thấy bàn tay của người mẹ là tuyệt vời hơn cả. Khi chúng ta vừa mới bước chân vào thế giới này, chính bàn tay mẹ là thứ đã đón nhận chúng ta đầu tiên, một đôi bàn tay đầy ắp tình yêu thương và niềm hạnh phúc ngập tràn. Đôi bàn tay đã nâng niu, âu yếm một hình hài nhỏ bé, run rẩy và khuôn mặt đầy sự sợ hãi của chúng ta. Cũng từ lúc đó, bố mẹ đã phải gánh thêm một gánh nặng đó chính là nuôi nấng chúng ta nên người. Và khi chúng ta đặt những bước chân đầu tiên đến trường, bàn tay mẹ cũng chính là thứ nâng bước cho chúng ta có thể tự tin hơn để bước vào một môi trường mới, gặp những người bạn mới và thầy cô mới. Ngay cả khi chúng ta vấp ngã, bàn tay mẹ cũng dịu dàng ôm chúng ta vào lòng, vỗ về và khuyên nhủ chúng ta không nên bỏ cuộc, phải tiếp tục bước đi trên con đường của chính mình. Và một ngày khi bạn lỡ làm mẹ buồn lòng, thì hãy xin lỗi mẹ ngay đi vì những lúc ấy bạn hãy nhớ lại những việc mà mẹ đã làm cho ta và ôm lấy mẹ nhé!

Mai sau, khi bạn đã lớn lên và đi làm. Lúc ấy, bạn sẽ thèm thuồng được nắm lấy bàn tay mẹ, cảm nhận hơi ấm từ bàn tay ấy và áp vào má mình mà da diết bao tình cảm mẫu tử, một đôi bàn tay tuy đã gầy gò và đầy những vết chai sần. Cho đến giờ phút này, sau khi đọc câu chuyện này xong em hiếu được sự quan trọng và quý giá của đôi bàn tay mẹ. Đó là món quà vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho chúng ta, một món quà không gì có thể so sánh hay thay thế được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo