Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
11/01/2022 09:15:34
Giải bài có thưởng!

Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới

Nguyễn Thúc Thùy Tiên vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Brazil, Puerto Rico để đăng quang Miss Grand International 2021. Người đẹp 23 tuổi không dám tin mình giành ngôi vị cao nhất.

Trong cuộc phỏng vấn với Global Beauties, Thùy Tiên nhấn mạnh thông điệp trong phần hùng biện. “Như tôi chia sẻ trong phần thi phỏng vấn, bạn sẽ thành công nếu theo đuổi ước mơ và cố gắng phấn đấu. Tôi làm được và các bạn cũng thế”, Thùy Tiên trả lời Global Beauties.

Trước giờ sải bước trên sân khấu, Thùy Tiên nói với Zing rằng cô cố gắng giữ tinh thần thoải mái và không căng thẳng trước đêm chung kết. Người đẹp 23 tuổi đặt mục tiêu chinh phục vương miện Miss Grand International 2021.

“Tôi tự tin vì từng trải nghiệm ở Miss International 2018. Sau 3 năm, tôi đã tự nhìn ra được điểm mạnh và điểm yếu của mình. So với các đại diện khác, tôi bị ‘lép vế’ về chiều cao. Chính vì vậy, tôi chọn phát huy thế mạnh ngôn ngữ và khả năng giao tiếp để luôn nổi bật”, Thùy Tiên trả lời Zing.

Trong đêm chung kết, Thùy Tiên tự tin, nhiều năng lượng khi trả lời ứng xử. Phần hùng biện về chủ đề hòa bình và câu trả lời vinh danh nữ giáo sư Sarah Gilbert - người sáng chế ra vaccine phòng chống Covid-19 AstraZeneca đưa cô đến với ngôi vị cao nhất cuộc thi Miss Grand International 2021.

(Trích Thùy Tiên: 'Tôi chưa dám tin mình đăng quang', Zingnews.vn ngày 5/12/2021)

Thực hiện các yêu cầu:

Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản.

Câu 2. Anh/chị hiểu gì về thông điệp Tôi làm được và các bạn cũng thế mà Nguyễn Thúc Thùy Tiên gửi gắm đến khán giả?

Câu 3. Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ có trong câu sau: Nguyễn Thúc Thùy Tiên vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Brazil, Puerto Rico để đăng quang Miss Grand International 2021.

Câu 4. Theo anh/chị, việc Thùy Tiên vinh danh nữ giáo sư Sarah Gilbert - người sáng chế ra vaccine phòng chống Covid-19 AstraZeneca, có ý nghĩa gì?

II. LÀM VĂN

Từ văn bản ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ về một trong hai vấn đề:

1) Tầm quan trọng của kĩ năng giao tiếp trong cuộc sống;

2) Vai trò của ngoại ngữ trong thời kì hội nhập quốc tế.

0 trả lời
Hỏi chi tiết
684

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo