Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 2
11/01/2022 16:30:11

Tả cái cặp sách của em

Bài 10: Tả cái cặp sách của em
3 trả lời
Hỏi chi tiết
97
0
0
ngeyun
11/01/2022 16:31:52
+5đ tặng

  Bước vào năm học lớp Một, bố mua tặng cho em chiếc cặp sách tuyệt đẹp. Bước sang năm học lớp Hai, chiếc cặp đã cũ đi một chút nhưng vẫn dùng tốt như xưa. Cặp của em có màu xanh dương. Mặt ngoài của cặp là hình ảnh năm anh em siêu nhân. Vì yêu thích các nhân vật này nên khi bố tặng cặp, em sung sướng vô cùng. Hơn nữa, cặp vừa có quai để xách tay lại vừa có hai dây mềm mại để khoác trên vai, thật tiện lợi. Cặp có hai ngăn chính để sách vở, bảng, giấy làm bài kiểm tra. Ngoài cùng là một ngăn phụ có khoá phéc-mơ-tuya, em để hộp bút và vài thứ lặt vặt khác như: hộp sáp màu, chiếc ô tô đồ chơi nhỏ xíu. Hai chiếc khóa cài phía ngoài cặp rất chắc chắn. Đeo chiếc cặp sách trên vai, em vô cùng hãnh diện. Đi học về, em đặt chiếc cặp ngay ngắn trên giá sách. Những khi em được điểm tốt, cặp lại reo vui, nhảy nhót trên vai em. Dường như em nghe thấy lời thì thầm, khích lệ từ trong chiếc cặp. Đây chính là người bạn thân thiết nhất của em trong học tập.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Stephen Darwin
11/01/2022 16:32:17
+4đ tặng

Năm học mới bắt đầu ba mẹ đưa em đi hiệu sách. Mẹ em mua tặng cho em 1 chiếc cặp sách mới để đưa em tới trường.

Chiếc cặp giống như 1 chiếc balo cỡ vừa có gắn một cần kéo và hai bánh xe nhỏ xinh để em có thể dễ dàng kéo nó một cách nhẹ nhàng trên mặt đất. Chiếc cặp của em chỉ có 1 màu xanh lam đậm nhìn rất đẹp mắt.

Tuy màu sắc của cặp khá đơn giản nhưng mặt trước của cặp lại khá thu hút. Ngoại trừ ngăn nhỏ phía dưới để đựng hộp bút, thì phần còn lại được làm bằng 1 tấm nhựa trong suốt mà khi ai nhìn vào cũng dễ dàng nhìn thấy toàn bộ những gì em đựng trong ngăn này. Tất cả sách vở và đồ dùng học tập đều được em sắp xếp gọn hàng vào hai ngăn trong. Đồ ăn nhẹ và nước uống được em để ở hai ngăn nhỏ bên hông cặp.

Ngăn ngoài trong suốt em thường để đựng đồ chơi mới nhất hoặc những bức tranh em tự vẽ, những bài kiểm tra điểm cao em dành được.

Em luôn cố gắng học tập thật tốt để làm vui lòng ba mẹ. Em hứa sẽ giữ gìn và chăm sóc chiếc cặp thật cẩn thận để cặp luôn là người bạn đồng hành thân thiết nhất của em.

Stephen Darwin
bn tham khảo nhé
0
0
Nguyễn Đức Phát
11/01/2022 16:34:54
+3đ tặng

Mỗi khi mùa tựu trường sắp bắt đầu, mẹ đều chuẩn bị sách vở và cặp sách mới tinh tươm để em đến trường. Năm nào cũng vậy, một năm mẹ sẽ sắm cho em một chiếc cặp theo ý thích của em. Năm nay cũng vậy, mẹ dẫn em đi chợ và tùy em lựa chọn.

Em đã chọn cho mình một chiếc cặp màu xanh nước biển có hình dãy núi và con sông nhỏ chạy qua. Trên dòng sông có một chiếc thuyền nhấp nhô và một người phụ nữ đang cầm tay lái. Chiếc cặp của em có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lung. Có hai dây đeo màu xanh dương, bản to bằng hai đốt tay khép lại với nhau để khi đeo em không bị đau lung. Chiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng.

Ở hai bên chiếc cặp có hai cái túi nhỏ nhỏ bằng lưới để em có thể để khẩu trang và giẻ lau bảng con. Em cũng có thể bỏ vào đó chiếc lọ đựng phấn xinh xinh, khi lấy ra rất dễ dàng.

Chiếc cặp sách của em có hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa. Em sẽ chia ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác. Trong cặp nhiều khi em còn mang theo đồ chơi như bi, vòng thổi để khi ra chơi có thể vui chơi với bạn bè.

Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40 cm, chiều rộng gần 30 cm. Mẹ bảo khi em đeo cặp ở sau lưng thì chiếc cặp dường như to hơn người em.
Đối với mỗi bạn học sinh thì chiếc cặp là người bạn thân thiết nhất mỗi khi đến trường. Dù nắng hay mưa, dù nhiều sách vở hay ít sách vở thì chiếc cặp vẫn không bao giờ than thở nhọc nhằn. Em rất yêu quý chiếc cặp của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo