Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
17/01/2022 16:11:15

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng, để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu 2

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu 2. (hướng dẫn) . . . . Phần nội dung bức thư * Dẫn dắt nêu mục đích, lý do hay thời gian, hoàn cảnh em viết bức thư này. Gợi ý: đã lâu chưa được gặp gỡ, muốn gửi gắm thông điệp nào đó, muốn chia sẻ những thông tin đặc biệt… * Nội dung chính của bức thư: chia sẻ lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu: - Nêu những thông tin cơ bản mà em biết về vấn đề biến đổi khí hậu: + Biến đổi khí hậu Trái Đất là sự thay đổi của hệ thống khí hậu gồm khí quyển, thủy quyển, sinh quyển, thạch quyển, băng quyển hiện tại và trong tương lai bởi các nguyên nhân tự nhiên và nhân tạo trong một giai đoạn nhất định tính bằng thập kỷ hay hàng triệu năm. + Nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu: Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là do con người: Việc chạy đua các phát triển công nghệ, con người đã biến hệ sinh thái thích nghi vốn có, thành một thế giới mà hệ sinh thái động vật và thực vật dần dần thu hẹp. Rác và chất thải nhựa do con người thải ra cũng góp phần ô nhiễm, và khí thải từ các lò phản ứng hạt nhân… + Hậu quả: Thế giới tự nhiên sẽ bị hủy hoại nếu trái đất tiếp tục ấm lên, và do đó, các hệ sinh thái trên đất liền và đại dương ít có khả năng giúp chúng ta giải quyết thách thức về khí hậu. Lần đầu tiên, UNICEF xếp hạng các quốc gia dựa trên nguy cơ rủi ro và mức độ dễ bị tổn thương của trẻ em trước các cú sốc về khí hậu và môi trường; trong đó, trẻ em Việt Nam xếp thứ 37 trên thế giới về mức độ dễ bị tổn thương. - Tình hình biến đổi khí hậu ở nước ta: Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu thậm chí còn diễn biến nhanh hơn so với dự kiến và gây ra hậu quả nặng nề: Ví dụ: Năm 2017 là năm có số lượng các cơn bão ảnh hưởng tới nước ta nhiều bất thường (16 cơn bão), theo tính toán của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai và tổng cục thống kê thiệt hại khoảng 38,7 nghìn tỷ đồng tương đương 2,7 tỷ USD… - Những mong muốn đối với người nhận thư về cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu (mong người nhận thư nên hoặc không nên làm gì để chống lại hiện tượng biến đổi khí hậu: thu gom rác thải và xử lý đúng quy trình, phát động phong trào sáng tác bảo vệ môi trường…) - Lợi ích của những hành động của con người trong việc chống lại khủng hoảng khí hậu. - Thể hiện niềm tin vào tương lai: hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực và tận dụng những mặt tích cực của biến đổi khí hậu… - Tình cảm của em dành cho người nhận thư. 3. Phần cuối bức thư - Chữ kí của người viết thư, cùng từ xưng hô thân mật.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.929
1
0
Anh Tú
17/01/2022 16:12:55
+5đ tặng

Đồng Hới, ngày 12 tháng 1 năm 2022

Kính gửi bác Hoa - đại diện hội phụ nữ của phường Đồng Sơn. Cháu là Minh Hải, một bạn học sinh hiện đang sinh sống trên địa bàn phường chúng ta. Có lẽ bác rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này từ một người lạ như cháu. Nhưng cháu thì lại biết bác từ trước đây rồi và vô cùng ngưỡng mộ bác. Cháu được biết đến bác như một bông hồng thép trong các cuộc vận động và tuyên truyền cho người dân trên phường về các vấn đề nổi cộm. Như chống bạo lực gia đình, đảm bảo quyền lợi được đến trường cho các bạn nhỏ, kêu gọi từ thiện giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn… Càng được nghe về những việc bác làm được cho phường, cháu lại càng thêm kính trọng bác. Vì vậy, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU chọn đối tượng là một người có tầm ảnh hưởng để viết thư, cháu liền nghĩ ngay đến bác.

Thưa bác, có lẽ đối với bác, vấn đề khủng hoảng khí hậu chẳng còn gì xa lạ nữa. Bởi nó không chỉ dừng lại ở những bài báo, thời sự mà thực sự đang diễn ra và tác động mạnh đến cuộc sống của người dân chúng ta. Những năm qua, phường cũng như tỉnh chúng ta đã đối mặt với các cơn bão lũ lịch sử, cùng các đợt sạt lở đất nghiêm trọng. Khiến biết bao tài sản và sinh mạng con người bị cướp đi. Không chỉ dừng lại ở đấy, khủng hoảng khí hậu còn kéo theo những đợt nắng nóng kéo dài, rét đậm rét hại khiến sức khỏe người dân và hoạt động trồng trọt gặp trở ngại. Những đợt ra khơi đánh cá ngày càng nhẹ gánh trở về hơn, khiến bao gia đình phải lao đao. Những tổn thất ấy đang ngày càng nặng nề và khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì thế, chúng ta cần phải hành động ngay, mạnh mẽ và quyết liệt.

Để thực sự đẩy lùi được cuộc khủng hoảng khí hậu, chúng ta cần phải thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đó là hạn chế sử dụng đồ nilon, nhựa dùng một lần. Trồng thêm nhiều cây xanh ở nhà ở, ở những khu đất trống. Tham gia dọn vệ sinh, làm sạch nguồn nước, đường phố. Rồi cả những việc lớn hơn, cần sức mạnh của cả tập thể, như trồng rừng, xử lí chất thải trước khi xả ra môi trường, khai thác tài nguyên thiên nhiên có kế hoạch. Chỉ cần kiên trì, nỗ lực không ngừng, cháu tin rằng cuộc khủng hoảng khí hậu sớm sẽ chỉ còn là câu chuyện trên sách báo mà thôi.

Thư đã dài, cháu xin phép dừng lại tại đây. Rất cảm ơn bác vì đã đọc hết bức thư này cháu ạ!

Học sinh
Tú HL

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo