Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
18/01/2022 11:06:26

Hãy viết thư gửi bố mẹ (ngắn)

hãy viết thư gửi bố mẹ ( ngắn) 
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.231
1
1
+5đ tặng

Có lẽ đây là một bức thư thật đặc biệt của một người con dành cho mẹ của mình, điều khiến chúng ta xúc động hơn cả là người mẹ đã đi xa và dù mẹ không còn ở bên nhưng tình yêu mẹ của người con vẫn khiến bao trái tim phải thổn thức.

Chi tiết về bức thư:

Hà Nội, ngày...tháng....năm.....

"Chắc ở nơi nào đó, mẹ cũng vui vì nhìn thấy con hạnh phúc và trưởng thành hơn. Cũng lâu lắm rồi, con không lên thắp hương cho mẹ, con thật có lỗi. Sống ở đây, con được ba lo cho rất đầy đủ, nhưng đôi khi con lại muốn cảm giác được mẹ chăm sóc khi còn nhỏ hơn, ước gì có thể quay ngược lại thời gian để con ngập tràn trong phút giây đó.

Con vẫn chưa nói 'Con yêu mẹ' được và đây là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời con. Nhưng con biết mẹ sẽ hiểu được tấm lòng của con vì con ít khi thể hiện sự yêu thương bằng lời nói mà chỉ thể hiện bằng những thành quả mà con đạt được.

Mọi chuyện đều do định mệnh nên mẹ đừng buồn, cả nhà luôn yêu thương mẹ. Nếu có kiếp sau con muốn làm con của mẹ một lần nữa.

Yêu mẹ! Chúc mẹ luôn hạnh phúc ở phương xa".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Mai Thị Kim Nga
18/01/2022 11:09:25
+4đ tặng

Gửi bố mẹ thân yêu của con!

Đã 5 tháng từ khi con rời xa vòng tay bố mẹ để đến với 1 môi trường hoàn toàn mới. Trong 5 tháng này, con đã được trải nghiệm 1 cuộc sống tự lập, mặc dù con là 1 đứa lười biếng và vụng về, luôn khiến người khác lo lắng. Khoảng thời gian này đã khiến cho bản thân con thay đổi rất nhiều và nhận ra những lỗi lầm của bản thân. Bức thư này chính là 1 kỷ niệm để đánh dấu sự thay đổi đầu tiên của con tại FSchool.

Cảm ơn bố mẹ vì đã nuôi dưỡng con chu đáo biết nhường nào, cảm ơn vì đã cho con cơ hội để thử sức bản thân mình, cảm ơn vì đã cho con cảm nhận được thế nào là sự ấm áp của gia đình. Con xin lỗi vì đã khiến bố mẹ phải phiền lòng, phải cáu gắt vì sự cứng đầu và ngốc nghếch của con.

2
0
Sliver Z
18/01/2022 11:18:59
+3đ tặng

Mẹ yêu quý của con! Thế là một mùa thu và cả trong ngày lễ đầy ấm áp yêu thương này, con phải xa mẹ.

Con rất muốn bên mẹ để được chia sẻ, yêu thương và trực tiếp nói lời cảm ơn từ đáy lòng con dành cho mẹ. Mẹ ạ! Con xin cảm ơn mẹ đã sinh ra con trên cuộc đời này để được sống, được nếm trải những gì thuộc về con người. Cảm ơn mẹ đã vất vả nuôi con khôn lớn nên người. Mẹ đã bên con lúc con vui, con buồn và chia sẻ với con như một người bạn trong lúc con cần.

Mẹ đã hy sinh tất cả để con trưởng thành và có những phẩm chất đáng quý của người phụ nữ giống mẹ: luôn đảm đang, lao động vất vả, quan tâm và chia sẻ cùng con. Con xin lỗi mẹ vì đã có lúc làm mẹ buồn, mẹ khóc và đã lấy từ mẹ quá nhiều sự hy sinh để mái đầu xanh của mẹ ngày nào đã bạc, đôi mắt xa xăm, bàn tay gầy guộc... Con thấy mình có lỗi lắm nhưng chưa đủ lớn để bù đắp lại cho mẹ. Con chỉ mong thời gian giúp con khôn lớn đúng với mong mỏi của mẹ và sẽ thật cố gắng để không phụ lòng yêu thương vô bờ bến của mẹ!.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo