Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
15/07 22:37:29

Em hãy kể lại một trải nghiệm của bản thân: Về một việc làm khiến mình hân hoan, tự hào vì đã hành động đúng

Giúp hộ bài này với chỉ cần làm bài 5 thôi 
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
nhân vật)
5. Em hãy kể lại một trải nghiệm của bản thân: về một việc làm khiến mình hân hoan, tự hào vì đã hành
động đúng. (bằng một đoạn văn dài 2/3 trang vở)
Cou

manh
со
Cam
aac noRIN
1 trả lời
Hỏi chi tiết
120
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trải nghiệm khiến tôi hân hoan và tự hào nhất là khi tôi đã giúp đỡ một cụ già qua đường. Hôm đó, trên đường đi học về, tôi thấy một cụ già đang loay hoay đứng bên lề đường, có vẻ như cụ muốn qua đường nhưng lại sợ dòng xe cộ đông đúc. Tôi liền tiến lại gần và hỏi thăm cụ. Cụ nói rằng cụ muốn qua đường để về nhà nhưng không dám đi một mình vì xe cộ quá đông. Nghe vậy, tôi quyết định giúp cụ. Tôi nắm tay cụ và chờ đợi khi đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, sau đó dẫn cụ qua đường một cách an toàn. Khi đã qua đường, cụ già nắm chặt tay tôi và cảm ơn rối rít. Cụ nói rằng nếu không có tôi, cụ không biết phải làm sao để qua đường. Lúc đó, tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì đã làm được một việc tốt, giúp đỡ người khác. Trải nghiệm này đã dạy tôi rằng, chỉ cần một hành động nhỏ bé nhưng đúng đắn, chúng ta có thể mang lại niềm vui và sự an toàn cho người khác.
2
0
Hưng
15/07 22:39:38
+5đ tặng

Cho đến tận bây giờ, mỗi khi tôi và Hoa sánh bước trên con đường quê quen thuộc đến trường, ký ức năm ấy lại ùa về như mới hôm qua. Kỷ niệm đó là điều mà Hua’er và tôi sẽ không bao giờ quên.

Lúc đó sắp đến giờ học. Thân thiết đủ rồi, chỉ là bàn làm việc hàng ngày của Hứa vẫn chưa thấy có người tới. Thấy vậy, tôi nói: “Các bạn, bàn nào hôm nay không trực?”. Mi nói: “Hôm nay là sân thượng trồng hoa, hồi đi học em thấy nó đựng nước và rau”. Thấy vậy, tôi suy nghĩ một lúc rồi nói: “Mỗi người giúp cô ấy vào lớp, giờ tôi không thể vào lớp”. Wu Yan nói: “Quên đi, tùy tiện chơi thôi, không cần lo lắng, thích thì cứ đi.” Tôi không nói gì, lẳng lặng mượn chổi quét lớp.

Đầu tiên, tôi vẩy một ít nước xuống sàn, sau đó quét sạch bụi, tôi móc từng mặt dưới của bàn, mặt dưới của ghế cũng nhanh chóng được dọn sạch. Nhưng rồi tôi thu dọn bàn ghế, chạy đi lấy nước, giặt khăn trải bàn. Vừa bưng nước tới lớp, Tiêu Hoa liền chạy vào, thấy lớp sạch sẽ. Ba hồi trống vang lên trước cửa văn phòng báo giờ vào học. Tôi đỏ mặt và đổ mồ hôi đầm đìa, vội vàng chạy về chỗ của mình. Lá cờ đỏ của bạn cũng xuất hiện. Cô giáo bước vào lớp, mọi người đứng dậy chào cô. Cô giáo nhìn quanh, có vẻ hài lòng rồi cho chúng tôi ngồi xuống. Cô ấy nói:

– Hoa bàn hôm nay rất tốt, lại đến đúng giờ. Tôi hy vọng rằng cả lớp sẽ học được tinh thần làm việc của bảng hoa, và lớp của chúng tôi sẽ rất tốt.

Không ai trong lớp nói chuyện, và mọi ánh mắt đều đổ dồn vào tôi. Hoa Nhi nghẹn ngào nói:

– Chị và em có lỗi với chị. Hôm nay đến lượt tôi trực, nhưng mẹ tôi bị ốm, vì vậy tôi sẽ giúp mẹ tưới rau vào sáng sớm. Vì thời tiết lạnh nên tôi không thể đi sớm. Chính Ah Ying đã giúp tôi!

Nghe tiếng hoa, cô giáo khẽ nói:

– Cô hiểu rồi. Hòa tuy không trực nhưng rất thật thà. Ann, bạn đã đúng khi giúp bạn mình. Cả lớp có nên học anh không?

Chúng em tranh nhau: “Dạ!” Nghe cô giáo nói, bạn thật sự xấu hổ về hành động của mình. Việc tốt của tôi là như thế này, nhỏ nhưng ý nghĩa. Qua câu chuyện này, em cũng muốn gửi đến mọi người một thông điệp: hãy chia sẻ, đồng cảm với bạn bè khi họ gặp khó khăn. Chỉ bằng cách này, cuộc sống của chúng ta mới có thể tốt hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo