Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
29/01/2022 10:35:25

Viết bài văn thuật lại ý nghĩa ngày 20 tháng 11

Viết bài văn thuật lại ý nghĩa ngày 20 tháng 11
5 trả lời
Hỏi chi tiết
415
0
0
văn anh
29/01/2022 10:39:55
+5đ tặng
ý nghĩa ngày 20/11 là ngày để ghi nhớ công ơn các thầy cô đã dạy cho chúng ta biết nhiều điều bổ ích, thầy cô còn có công lao đào tạo các em học sinh thân mến trở thành người rất có ích cho xã hội. Không có thầy có cô thì chúng ta sẽ không bao giờ có ngày hôm nay và không  trở thành người tài giỏi được.
em cảm ơn thầy cô rất nhiều !

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
29/01/2022 10:39:58
+4đ tặng
Hằng năm, cứ đến ngày nhà giáo Việt Nam là đám học trò chúng em lại háo hức mong chờ bởi vào những ngày này, chúng em có dịp tri ân và tỏ lòng biết ơn đến thầy cô mình hơn. Ngày 20-11 trở nên thật trang trọng và rất đỗi thiêng liêng đối với em.

Hôm đó, nhà trường tổ chức mít tinh vào buổi sáng. Từ sáng sớm, học sinh và thầy cô đã có mặt để chuẩn bị sân khấu. Sân khấu được trang hoàng thật đẹp, hàng chữ "Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam" được dán nổi bật trên nền xanh của tấm rèm phong. Phía bên phải là hình ảnh Bác Hồ được treo ngay ngắn.

Trên sân khấu các chậu hoa tươi của học sinh các lớp chuẩn bị thật xinh đẹp được bài trí đẹp mắt, ai ai cũng hớn hở hân hoan đón chào ngày vui của thầy cô. Giờ bắt đầu buổi lễ cũng đã đến, thầy cô bước ra sân khấu trong tiếng vỗ tay chào mừng từ những người học sinh thân yêu. Dù đã quen với hình ảnh thầy cô, nhưng hôm nay tự nhiên thấy lại, các cô trong những tà áo dài mềm mại và thướt tha cùng lối trang điểm nhẹ nhàng trong xinh đẹp vô cùng. Các thầy trong những bộ vest lịch sự trông thật trang trọng và uy nghiêm.

ta lai le ki niem ngay nha giao viet nam 20 11

Những bài Tả lại lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay nhất

Khi thầy phụ trách thông báo lễ chào mừng bắt đầu, sau khi hát quốc ca, đội ca, chúng em được nghe về trình tự các bước của buổi lễ. Sau đó, thầy hiệu trưởng lên phát biểu, thầy trịnh trọng đọc lý do buổi lễ, truyền thống và ý nghĩa tốt đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúng em ai cũng chăm chú nghe lời thầy phát biểu trong niềm xúc động khó tả. Sau màn phát biểu là các tiết mục văn nghệ được các bạn chuẩn bị công phu, những bài nhảy sôi động, bài hát xúc động về thầy cô được thể hiện thật ấn tượng. Em thích nhất là bài hát "Người thầy" do bạn Anh Thư thể hiện, một màn trình diễn thực sự rất hay và khiến em cảm thấy bồi hồi, xúc động vì những tình cảm đẹp đẽ mà bạn gửi gắm qua bài hát.


 
Sau khi các tiết mục văn nghệ kết thúc, chúng em trong tay mang theo những bó hoa tươi thắm chạy ùa lên tặng thầy cô. Sự kính trọng và biết ơn chúng em dành trọn gửi đến thầy cô bằng lời chúc mừng và cảm ơn chân thành nhất. Trong nụ cười hài lòng và đầy thương mến, em hiểu được những tình cảm mà thầy cô dành cho những học trò như chúng em, niềm vui của thầy cô là động lực để chúng em cố gắng hơn nữa, không phụ lòng sự mong đợi và hy sinh mà những người làm thầy làm cô đã vất vả bao tháng ngày đưa đò cập bến. Cuối cùng, lời phát biểu của chị Khánh Linh- liên đội trưởng của trường đại diện cho học sinh toàn trường lên nói lời cảm ơn đến quý thầy cô.

Khi buổi lễ kết thúc, chúng em được cùng thầy cô chủ nhiệm của mình tổ chức buổi trò chuyện nhỏ. Những sự gần gũi, quan tâm cùng những câu chuyện chân tình, bình dị của cô chủ nhiệm khiến chúng em cảm thấy rất đỗi ấm áp, thân thương.

Buổi lễ ngày Nhà giáo diễn ra thật thành công, chúng em trở về nhà trong niềm vui và hạnh phúc vô bờ. Em cảm thấy thật tự hào vì được là học sinh của các thầy, các cô. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của quý thầy cô.

 
0
0
Phương Dung
29/01/2022 10:40:37
+3đ tặng
Kể về ngày 20/11

Trong cuộc đời của mỗi con người, nếu như cha mẹ là hai đấng sinh thành có công nuôi dưỡng ta từ nhỏ đến lớn thì thầy cô cũng có công không nhỏ. Thầy cô là những người dạy cho ta biết chữ, biết thế nào là lẽ phải trên đời, biết đối nhân xử thế. Đối với những học sinh còn cắp sách đến trường như chúng em thì thầy cô chính là những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em.

Tục ngữ, ca dao Việt Nam ta có nhiều câu hay nói về thầy cô: “Kính thầy mới được làm thầy” hay “Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy”. Thật vậy, nếu không có thầy cô chỉ dạy thì chúng em sẽ không biết chữ. Thầy cô là những người đã dìu dắt chúng em đi trên con đường học vấn. Từ chỗ chưa biết gì, chúng em dần dần biết chữ, biết đọc, biết viết, biết làm văn, làm toán, biết được những kiến thức phong phú vô tận của nhân loại. Thầy cô đã giúp cho chúng em có được chìa khóa để mở cửa tri thức của cuộc sống. Thầy cô đã vun đắp ước mơ cho chúng em, đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức, của một tương lai tươi đẹp sau này. Mọi người vẫn thường nói thầy cô là những người lái đò đưa học sinh qua sông. Mỗi khi năm học kết thúc là thầy cô đã đưa học sinh - những con đò cập bến. Hết chuyến đò này đến chuyến đò khác, thầy cô đã đưa biết bao nhiêu chuyến đò trong cuộc đời mình, biết bao thế hệ học trò đã được thầy cô dìu dắt. Công ơn của thầy cô thật là to lớn.

Ngày lễ 20/11 gần sắp tới, chúng em sẽ cố gắng học giỏi để dành tặng cho thầy cô những bông hoa điểm mười tươi thắm. Đó là sự thể hiện lòng biết ơn của chúng em đối với thầy cô. Chúng em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập để không khỏi phụ lòng thầy cô đã có công dạy bảo chúng em bao tháng ngày qua:

“Thầy cô như thể mẹ cha
Kính yêu, chăm sóc mới là trò ngoan”.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là một ngày vô cùng ý nghĩa và mang lại rất nhiều cảm xúc cho các thầy cô giáo cũng như các em học sinh. Những bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 sẽ là những món quà vô cùng giá trị mà các em học sinh có thể dành tặng cho Thầy Cô giáo của mình

0
0
Nghĩ mãi không ra ...
29/01/2022 10:47:55
+2đ tặng
Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm như một ngày kỉ niệm trí ân thầy cô. Đây là ngày tôn vinh và tri ân những người hoạt động trong ngành giáo dục.Ngày nhà giáo Việt Nam là một ngày kỉ niệm được tổ chức hàng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là ngày nhà giáo, ngày “tôn sư trọng đạo” nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành này.Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc
0
0
vũ nguyễn
29/01/2022 11:07:12
+1đ tặng

Ngày nhà giáo Việt Nam (tên đầy đủ là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam) là một sự kiện được tổ chức thường niên vào ngày 20 tháng 11 với mục đích tri ân các thầy cô giáo.

Tháng 1 năm 1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

Sau 3 năm, một cuộc hội nghị đã diễn ra ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ban hành bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm có 15 chương. Nội dung chính bàn về cuộc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy. Đến năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức FISE.

Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Thủ đô Vacsava, Hội nghị FISE với 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.

Ngày 20 tháng 11 năm 1958, lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20 tháng 11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam.

Ngày 20 tháng 11 năm 1982, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước.Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các học sinh bày tỏ niềm biết ơn đối với các thầy cô giáo - những người đã có công dạy dỗ những thế hệ học sinh trưởng thành và trở thành những người có ích cho xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo