Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 9
29/01/2022 11:35:45

Một người đi xe đạp từ tỉnh A đdến tỉnh B cách nhau 50 km. Sau đó 1 h30p, một người di xe máy cũng di từ A đến B và đến B trước người đi xe đạp 1 h. Tính vận tốc của mỗi xe biết vận tốc của xe máy gấp 2,5 lần vận tốc xe đạp

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Bài 8: Một người đi xe đạp từ tinh A dến tinh B cách nhau 50 km. Sau đó lh30p, một
người di xe máy cũng di từ A đến B và dến B trước người di xe dạp lh. Tính vận tốc
của mỗi
Bài 9: Một hình chữ nhật có chu vi là 134m. nếu giảm mỗi kích thước của vưon di Im
thì diện tích của vưon bằng diện tích của hình vuông có cạnh bằng 28m. Tinh các kích
thước của hình chữ nhật đó.
Bài 10: Một tổ may mặc định may 150 bộ quần áo trong thời gian dã dinh. Nhưng do
cai tiến kỹ thuật nên năng suất tăng lên, mỗi ngày làm thêm 5 bộ quần áo, nên thời gian
sản xuất giảm 1 ngày so với dự dịnh. Hỏi mỗi ngày tổ dự định may bao nhiêu áo.
Bài 11: Nếu hai vòi nước cùng chay vào một bể không có nước thì sau 4h đầy bê. Nếu
cho chay riêng đẩy bể thì vòi 1 cần ít thời gian hơn vòi 2 là 6h. Hỏi nếu chảy riêng thì
mỗi vòi chảy đầy bể sau bao lâu.
Bài 12: Giải các phương trình sau:
a) – x - 4x + 2=0
biết vận tốc của xe máy gấp 2,5 lần vận tốc xe đạp.
хе
b) 3x - x - 1 = 0
c) - 2x -5x + 2 =0
d) - 3x + 6х-3-0
Bài 13: Cho phương trình: x -2(m-1)x 3- m = 0
Chứng tỏ rằng phương trình có nghiệm x, x, với mọi m
Bài 14: Cho nửa đường tròn đường kính AB = 2R. Từ A và B kẻ hai tiếp tuyến Ax,
By. Qua diểm M thuộc nửa dưong tròn kẻ tiếp tuyến thứ ba cắt các tiếp tuyến Ax, By
lần lượt ở C và D. Các dường thẳng AD và BC cắt nhau tại N.
1. Chứng minh AC + BD = CD.
2. Chứng minh ZCOD = 90°.
3. Chứng minh AC. BD
AB
4
4. Chứng minh OC // BM
5. Chứng minh AB là tiếp tuyến của đường tròn đường kính CD.
6. Chứng minh MN 1 AB.
7. Xác định vị trí của M để chu vi tứ giác ACDB đạt giá trị nhỏ nhất.
Bài 15: Cho dường tròn (O; R), từ một điểm A trên (O) kẻ tiếp tuyến d với (O). Trên
dường thắng d lấy điểm M bất kì ( M khác A) kẻ cát tuyến MNP và gọi K là trung
diểm của NP, kė tiếp tuyến MB (B là tiếp điểm). Kẻ AC 1 MB, BD 1 MA, gọi H là
giao điểm của AC và BD, I là giao điểm của OM và AB.
1. Chứng minh tứ giác AMBO nội tiếp.
2. Chứng minh năm diểm O, K, A, M, B cùng năm trên một đưong tròn.
3. Chứng minh OI.OM = R; OI. IM = IA.
4. Chứng minh OAHB là hình thoi.
5. Chứng minh ba diểm O, H, M thăng hàng.
6. Tim quy tích của điểm H khi M di chuyển trên đưong thăng d
=
1 trả lời
Hỏi chi tiết
487
6
3
Phươngg
29/01/2022 11:37:17
+5đ tặng
Bài 8: 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo