Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
29/01/2022 16:43:23

Văn tả 1 cảnh dẹp ở Bắc Ninh

văn tả 1 cảnh dẹp ở bắc ninh
2 trả lời
Hỏi chi tiết
148
1
0
Kiệt
29/01/2022 16:47:46
+5đ tặng
Mỗi khi đi có dịp đi qua Bắc Ninh là tôi luôn phải ghé thăm những làng quê bình dị nơi đây, không chỉ là một tỉnh có nhiều chùa chiền nhất Việt Nam mà còn là tỉnh với những hình ảnh của làng quê Việt thân thương và yêu dấu từ những cánh đồng thơm mùi lúa mới đến những con đường thân quen.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
------Gấu ------
29/01/2022 19:11:46
+4đ tặng

Hồ Bán Nguyệt phía Bắc giáp đường Bạch Đằng, phía Đông là đường Bãi Sậy , phía Tây Nam được bao bọc bởi đê sông Hồng. Có thể nói Hồ Bán Nguyệt là trái tim của Hưng Yên, là viên ngọc trong lòng thành phố giống như Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội vậy. Đây chính là danh thắng nổi tiếng bậc nhất của Hưng Yên. Hồ có hình nửa vầng trăng nên nó có tên gọi là Hồ Bán Nguyệt. Nghe mẹ tôi kể lại, Hồ  là một khúc Sông Hồng bỏ lại khi đổi dòng, nhưng dân gian ở đây đều nói nó là mảnh gương của Hằng Nga đánh rơi xuống trần. Hồ không thông với đâu, nhưng quanh năm nước đầy ắp trong veo. Những ngày nghỉ, bố mẹ thường đưa anh em tôi dạo chơi xung quanh hồ, soi xuống mặt hồ trong vắt ai cũng như thấy mình đẹp hơn . Quanh hồ có nhiều cây lắm nào là phượng, bằng lăng, nhưng nhiều nhất vẫn là liễu. Nước hồ trong xanh soi bóng những những hàng liễu rủ với những chùm hoa dài, đỏ thắm. Ngắm nhìn kĩ hàng liễu mới thấy điệu đàng làm sao! Các nàng vốn mang sẵn một vẻ đẹp lơ thơ, mong manh nên chỉ chờ những làn gió lướt qua là khoe hết nét duyên dáng, dịu dàng. Những cành liễu lướt  thướt khẽ nghiêng theo chiều gió.

Đi một vòng quanh hồ  ta sẽ gặp những hàng ghế đá cho khách ngồi thư giãn, ngắm cảnh. Giữa hồ là một đảo nhỏ có cột cở cao chừng mười mét, trên đó là lá cờ đỏ sao vàng luôn tung bay theo chiều gió. Trên mặt hồ lăn tăn gợn sóng là những chiếc thuyền thiên nga duyên dáng lượn vòng. Làn gió nhẹ thổi mang theo hơi nước mát từ ngoài hồ đưa vào thật dễ chịu. Khung cảnh nơi đây trong lành, yên bình làm sao, khác hẳn với sự ồn ã ngoài đường phố.

Hồ Bán Nguyệt là trái tim tuyệt đẹp, có thể gọi là biểu tượng tuyệt vời của thành phố Hưng Yên. Sau này khi lớn lên dù có đi xa tôi vẫn luôn nhớ về Hồ Bán Nguyệt thân yêu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo